Giá vàng hôm nay 24/7: Vàng giảm giá do chịu áp lực từ đồng USD

Giá vàng hôm nay (24/7) suy giảm vì đồng USD mạnh khiến kim loại quý trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Giá vàng hôm nay suy giảm.
Giá vàng hôm nay suy giảm.

Tại thị trường trong nước, giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 56,80-57,55 triệu đồng/lượng ở hai chiều mua và bán. Mức giá này tăng nhẹ 50 nghìn đồng ở chiều bán ra.

Còn tại PNJ, giá vàng miếng SJC được Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) niêm yết ở mức 5,68 - triệu đồng/chỉ (mua vào) và 5,75 triệu đồng/chỉ (bán ra). Giá vàng miếng PNJ niêm yết ở mức 5,13 - 5,27  triệu đồng/chỉ ở hai chiều mua và bán.

Trên thị trường thế giới, 6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.802 USD/ounce, tăng 03 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng hôm nay suy giảm vì đồng USD mạnh khiến kim loại quý trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Chỉ số đồng USD - đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với rổ các đồng tiền chủ chốt - hiện dao động dưới mức “đỉnh” của ba tháng rưỡi qua và đang hướng đến tuần tăng thứ hai liên tiếp. Đồng USD mạnh lên khiến vàng, vốn là kim loại quý được định giá bằng đồng tiền này, trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác.

Đợt bùng phát dịch COVID-19 mới với biến thể Delta của địa dịch đang làm dấy lên lo ngại về đà phục hồi kinh tế toàn cầu, vốn đang đình trệ. Điều này đè tạo sức ép lên tâm lý của những nhà đầu tư ưa rủi ro và gây ra đợt bán tháo cổ phiếu vào phiên đầu tuần này.

Cuộc họp chính sách sắp tới của Fed diễn ra sau những bình luận từ Chủ tịch Jerome Powell, trong đó gợi ý rằng ngân hàng trung ương này sẽ duy trì các chính sách hiện nay bất chấp các chỉ số lạm phát tăng đột biến gần đây.