Hà Tĩnh: Hàng trăm người dân bị viêm da dị ứng sau khi bị côn trùng lạ đốt

Ngày 23/3, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh (CDC) cho biết: Tại thôn Phúc Thanh, xã Thạch Khê, huyện Thạch Hà xuất hiện hàng loạt trường hợp bị viêm da dị ứng do côn trùng đốt.

Bước đầu ghi nhận 46 hộ gia đình với 126 người có biểu hiện bị sẩn ngứa do côn trùng đốt.
Bước đầu ghi nhận 46 hộ gia đình với 126 người có biểu hiện bị sẩn ngứa do côn trùng đốt.

Trước đó, vợ chồng anh Đồng Xuân Q. (thôn Phúc Thanh) và 5 thành viên trong nhà bị một loại côn trùng đốt gây sẩn ngứa, gãi xước da. Ban đầu, vết ngứa chỉ xuất hiện ở vùng da hở như tay, chân, sau đó lan toàn cơ thể.

Nhận được tin báo, CDC Hà Tĩnh đã cử cán bộ xuống trực tiếp địa phương để giám sát, điều tra, thực hiện tiêu diệt côn trùng, xác định loại và xử lý nguồn bệnh.

Kết quả điều tra bước đầu ghi nhận 46 hộ gia đình với 126 người có biểu hiện bị sẩn ngứa. Cơ quan chuyên môn đã điều tra, giám sát và xác định có côn trùng bay, bám vào da của người dân để đốt.

Đặc điểm của loại côn trùng là có màu nâu đỏ, thân hình nhỏ như hạt gạo, 6 chân, 2 chân sau dài, có cánh, bám đậu khắp nơi.

Cơ quan chuyên môn phun hóa chất nhằm tiêu diệt côn trùng.
Cơ quan chuyên môn phun hóa chất nhằm tiêu diệt côn trùng.

Sau khi sự việc xảy ra, ngành y tế Hà Tĩnh hỗ trợ phương tiện, hóa chất và chuyên môn kỹ thuật để xử lý môi trường nhằm tiêu diệt côn trùng. Đồng thời, thông báo người dân đến trực tiếp Trung tâm Y tế huyện Thạch Hà để được khám, tư vấn, chăm sóc điều trị, tránh các biến chứng có thể xảy ra.

Hoài Thanh