Hà Tĩnh: Phẫu thuật thành công u tuyến giáp tại trung tâm tuyến huyện

Ngày 22/10/2024, các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đức Thọ đã phối hợp với đoàn bác sĩ nội trú Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thành công ca phẫu thuật u tuyến giáp cho một bệnh nhân.

Bệnh nhân là bà Trần Thị Danh, 69 tuổi, trú tại Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh. Sau khi thăm khám và thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng, bà Danh được chẩn đoán có u lành tuyến giáp và chỉ định phẫu thuật. Ca phẫu thuật đã diễn ra suôn sẻ, sau mổ bệnh nhân hồi phục tốt, không gặp phải biến chứng nào.

Bệnh nhân đang được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật u tuyến giáp
Bệnh nhân đang được các bác sỹ tiến hành phẫu thuật u tuyến giáp

Thành công này mở ra cơ hội lớn cho người dân huyện Đức Thọ và các vùng lân cận, giúp họ có thể được thăm khám, tư vấn, điều trị và phẫu thuật bởi các bác sĩ đầu ngành ngay tại địa phương mà không cần phải lên tuyến trên.

Trao đổi với phóng viên, bác sĩ Nguyễn Đình Thiện - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Đức Thọ - cho biết: “Hiện tại, bệnh nhân đã tỉnh táo và được chuyển về phòng để tiếp tục theo dõi và kiểm tra.”

Việc điều trị tại địa phương giúp cho các bệnh nhân tiết kiệm được rất nhiều chi phí
Việc điều trị tại địa phương giúp cho các bệnh nhân tiết kiệm được rất nhiều chi phí

Theo bác sĩ Thiện, hàng tháng, Trung tâm sẽ mời các bác sĩ từ Bệnh viện Trung ương Huế về thăm khám và điều trị cho các bệnh nhân tại Đức Thọ và các địa bàn lân cận. Các bác sĩ tại Trung tâm Y tế Đức Thọ cũng được các chuyên gia từ Trung ương trực tiếp hướng dẫn và đào tạo, giúp nâng cao trình độ chuyên môn và kỹ thuật.

Việc thực hiện các ca phẫu thuật phức tạp ngay tại địa phương không chỉ giúp bệnh nhân tiết kiệm chi phí đi lại mà còn đảm bảo được quyền lợi bảo hiểm y tế.

Các bác sỹ đang tiến hành may thẵm mỹ cho bệnh nhân
Các bác sỹ đang tiến hành may thẵm mỹ cho bệnh nhân

Được biết, bệnh nhân Trần Thị Danh là mẹ vợ của bác sĩ Thiện. Trước đó khoảng 3 tháng, Trung tâm cũng đã phối hợp với các bác sĩ Bệnh viện Trung ương Huế thực hiện thành công 5 ca phẫu thuật u tuyến giáp khác.

Diễm Phước - Trí Thức