Hải Phòng: Bừng sáng Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024

Tối 11/5, hàng vạn người dân và du khách đã đổ về Quảng trường Trung tâm Chính trị - Hành chính Bắc sống Cấm để thưởng thức Đêm hội "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản" chào mừng Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Lễ hội thu hút hàng vạn người dân và du khách
Lễ hội thu hút hàng vạn người dân và du khách

Lễ hội Hoa Phượng Đỏ 2024 với chủ đề “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” gắn với Kỷ niệm 69 năm Ngày giải phóng Hải Phòng (13/5/1955 - 13/5/2024) và Đón nhận danh hiệu Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà của Uỷ ban Di sản thế giới UNESCO.

thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh cùng nhau đón nhận Quyết định của UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, là Di sản liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam
Thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh cùng nhau đón nhận Quyết định của UNESCO công nhận Di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà, là Di sản liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam

Mở đầu chương trình là lễ đón nhận bằng của Unesco ghi danh Vịnh Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh) - Quần đảo Cát Bà (TP. Hải Phòng) là di sản thiên nhiên Thế giới. Đây là di sản thiên nhiên thế giới liên tỉnh đầu tiên của Việt Nam.

Ông Nguyễn Văn Tùng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Hải Phòng nhấn mạnh: "Thành phố Hải Phòng và tỉnh Quảng Ninh trân trọng cảm ơn UNESCO, Chính phủ, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Ngoại giao và các tổ chức khác đã quan tâm giúp đỡ 2 địa phương. Xin cảm ơn tỉnh Quảng Ninh đã đồng hành với thành phố Hải Phòng về nội dung này. Hải Phòng cùng với Quảng Ninh sẽ xây dựng Chương trình hành động nhằm bảo tồn, phát huy tối đa giá trị đối với Di sản Vịnh Hạ Long - Quần đảo Cát Bà."

Rực rỡ pháo hoa Đêm hội Hoa phượng đỏ 2024
Rực rỡ pháo hoa Đêm hội Hoa Phượng đỏ 2024

Tiếp đó là chương trình nghệ thuật "Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản" với 3 chương: “Khúc nguyệt cầm của biển”, “Hải Phòng - Rạng rỡ tháng Năm” và “Hải Phòng - Bừng sáng miền di sản” với sự tham gia của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong nước và quốc tế. Chương trình nhằm tái hiện một Hải Phòng là nơi gặp gỡ của đất, trời, biển cả để tạo dựng nên di sản thiên nhiên thế giới - Quần đảo Cát Bà. Cùng với đó là một Hải Phòng, nơi hồn thiêng sông núi hội tụ, nơi giao thoa và tiếp nhận tinh hoa văn hóa nhân loại để tạo dựng nên bề dầy di sản lịch sử văn hóa quốc gia và bản sắc văn hóa biển chứa đựng khát vọng chinh phục biển khơi của các thế hệ người dân Hải Phòng.

Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng đầy công phu, sáng tạo
Các tiết mục nghệ thuật được dàn dựng đầy công phu, sáng tạo

Năm 2024 là năm thứ 11 Lễ hội Hoa Phượng Đỏ được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu truyền thống lịch sử, văn hóa, hình ảnh thành phố, thúc đẩy đa dạng hoá và nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đáp ứng sự mong đợi của nhân dân Hải Phòng, kiều bào, du khách trong và ngoài nước; thi đua phấn đấu hoàn thành vượt mức các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh. Lễ hội  góp phần quảng bá hình ảnh thành phố; xây dựng thương hiệu, nâng cao vị thế, uy tín của Hải Phòng với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Giang Hồng