Hải Phòng: Khởi công dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học

Chiều 11/5, UBND thành phố Hải Phòng tổ chức Lễ Khởi công Dự án Nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd, tại Khu công nghiệp Đình Vũ.

Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án
Các đại biểu nhấn nút khởi công Dự án
Nhà máy được xây dựng trên khu đất rộng hơn 32.000 m2 trong Khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Tổng vốn đầu tư hiện tại là 100 triệu USD. Đến năm 2030, nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd (thuộc Tập đoàn SK Hàn Quốc) dự kiến sẽ đầu tư vào đây khoảng 500 triệu USD.

Dự án có mục tiêu là sản xuất nguyên liệu, sản phẩm nhựa phân hủy sinh học và các nguyên liệu có liên quan trong quá trình sản xuất nguyên liệu sinh học. Quy mô sản xuất sản phẩm nhựa phân huỷ sinh học PBAT là 70.000 tấn/năm; sản phẩm nhựa phân huỷ sinh học PBS là 59.500 tấn/năm; sản phẩm dung môi THF (sản phẩm phụ tạo ra trong quá trình sản xuất PBAT) là 6.300 tấn/năm.

Dự án là kết quả của chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc của Bí thư Thành ủy Hải Phòng Lê Tiến Châu vào tháng 6/2023 và sẽ tạo tiền đề quan trọng cho việc tiếp tục mở rộng đầu tư kinh doanh cũng như thu hút các nhà đầu tư phụ trợ của Tập đoàn SK đến Hải Phòng.

Ông Choi Young Sam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi công
Ông Choi Young Sam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại Lễ khởi công

Phát biểu tại lễ khởi công, ông Choi Young Sam, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam khẳng định: “Lễ khởi công nhà máy vật liệu phân hủy sinh học thân thiện môi trường hôm nay có ý nghĩa quan trọng trong thời gian tới, Việt Nam và Hàn Quốc có thể tăng cường hợp tác kinh tế không chỉ trong lĩnh vực sản xuất truyền thống mà còn trong cả các lĩnh vực thân thiện môi trường và công nghệ cao.

Lễ khởi công lần này còn là dịp quan trọng đóng góp vào việc đào tạo và phát triển ngành công nghiệp thân thiện môi trường của Việt Nam. Với dự án này, chúng tôi kỳ vọng trong tương lai, các dự án trong lĩnh vực thân thiện môi trường tại Việt Nam sẽ được mở rộng mạnh mẽ, giúp cho việc đào tạo nguồn nhân lực chuyên môn được tăng cường. Tôi hy vọng thông qua dự án này, quan hệ hợp tác kinh tế giữa Hàn Quốc và TP. Hải Phòng sẽ tiếp tục được mở rộng trong tương lai”.

Đây là dự án đánh dấu bước tiến quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài ở các lĩnh vực công nghệ cao, vật liệu thân thiện với môi trường, mà còn khẳng định vị thế và môi trường đầu tư hấp dẫn của thành phố Hải Phòng trong nước và khu vực. Thành phố luôn ưu tiên, tập trung thu hút các Dự án đầu tư có sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho một Hải Phòng xanh.

Giang Hồng