Hải Phòng: Nhiều hoạt động tri ân nhân ngày Thương binh Liệt sĩ 27/7

Nhân dịp Kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27/7), thành phố Hải Phòng đã thành lập các đoàn công tác tổ chức thăm, tặng quà người có công, thân nhân liệt sĩ trên địa bàn.

Đoàn đại biểu thành phố do ông Phạm Văn Lập, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Thủy Nguyên.

Đoàn do ông Nguyễn Đức Thọ, Phó Chủ tịch UBND thành phố làm trưởng đoàn đã tới thăm, tặng quà người có công tại quận Hồng Bàng. Đoàn do Phó Chủ tịch UBND thành phố Lê Khắc Nam đi thăm, tặng quà người có công trên địa bàn quận Hải An.

Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu thăm, tặng quà thương binh Vũ Đình Tính.
Bí thư Thành ủy Lê Tiến Châu thăm, tặng quà thương binh Vũ Đình Tính.

Đoàn do ông Lê Tiến Châu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH Hải Phòng làm trưởng đoàn đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sỹ, người có công tiêu biểu trên địa bàn quận Đồ Sơn.

Đoàn do ông Lê Trung Kiên, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng đi thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện An Lão.

Tại các nơi đến thăm, tri ân, Đoàn đại biểu lãnh đạo thành phố Hải Phòng bày tỏ lòng biết ơn trước những hy sinh của các Mẹ Việt Nam anh hùng và sự anh dũng hy sinh của các Anh hùng liệt sỹ, của các Thương binh, bệnh binh,… vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Qua đó, Đoàn đại biểu TP. Hải Phòng nguyện nêu cao tinh thần đoàn kết, tập trung trí tuệ và phát huy mọi nguồn lực, quyết tâm hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, tiếp tục tạo mọi nguồn lực bảo đảm an sinh xã hội.

Theo thông tin từ Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, Hải Phòng hiện có trên 220.000 người được công nhận là người có công với cách mạng; trong đó có trên 30.000 Liệt sĩ, 2.694 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 368 cán bộ lão thành cách mạng, 550 cán bộ tiền khởi nghĩa, 25.085 thương binh, bệnh binh…

Năm nay, kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, thành phố triển khai tặng quà của Chủ tịch nước đối với các trường hợp có công với tổng số tiền hơn 13 tỷ đồng. Đồng thời, thành phố trích ngân sách 245,16 tỷ đồng tặng quà 44.672 trường hợp người có công trên địa bàn, với 5,488 triệu đồng/người (bao gồm 5,2 triệu đồng tiền mặt và quà tặng). Hải Phòng vẫn đang là địa phương nằm trong số các tỉnh thành đứng đầu về hoạt động tri ân, chăm sóc người có công.

Giang Hồng