Hương vị truyền thống, tinh hoa đất Việt
Chè Sông Lô, cái tên đã trở nên quen thuộc với người yêu trà Việt, là kết tinh của tâm huyết, của sự hòa quyện giữa thiên nhiên và bàn tay khéo léo của người làm chè. Hơn sáu thập kỷ qua, Công ty cổ phần Chè Sông Lô đã không ngừng nỗ lực, tập trung phát triển dòng sản phẩm chè đen Orthodox, mang đến hương vị thơm ngon đặc trưng, làm say lòng biết bao thực khách.
Hình ảnh logo thương hiệu Chè Sông Lô chính là biểu tượng cho những giá trị cốt lõi mà công ty theo đuổi. Sắc xanh chủ đạo tượng trưng cho sự tươi mát, sức sống mãnh liệt của những búp chè non trên vùng đất Tuyên Quang. Hình tròn bao quanh thể hiện sự hoàn hảo, phát triển liền mạch, thịnh vượng và vững bền. Nổi bật trên nền xanh thẫm là tên thương hiệu "Sông Lô Tea" với sắc trắng tinh khôi, thể hiện sự thanh khiết, cao quý của sản phẩm. Đặc biệt, hình ảnh búp chè non vươn mình trong nắng sớm, hứng trọn tinh hoa đất trời, như khát vọng vươn lên, chinh phục những đỉnh cao mới.
Chè đen từ lâu đã được ưa chuộng bởi hương vị đậm đà và những lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh, chè đen có tác dụng giúp tinh thần tỉnh táo, giảm căng thẳng, mệt mỏi, đồng thời giàu chất chống oxy hóa, giúp ngăn ngừa ung thư, bảo vệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện hệ tiêu hóa.
Thế nhưng, điều gì đã khiến Chè Sông Lô Tea chinh phục được những người yêu trà khó tính nhất? Đó chính là hương vị đặc trưng không thể lẫn vào đâu được. Nước chè đỏ nâu sóng sánh, viền vàng óng ánh, tỏa hương thơm ngọt ngào của hoa quả chín mọng, quyện lẫn chút mật ong dịu nhẹ. Vị chát thanh tao nơi đầu lưỡi, để lại hậu vị ngọt ngào, lắng đọng nơi cổ họng, khiến người thưởng thức như lạc vào miền đất của hương vị tinh tế, đậm đà bản sắc dân tộc.
Dẫn đầu thị trường, vươn tầm quốc tế
Theo thống kê của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Việt Nam là quốc gia có điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu rất thích hợp cho việc trồng và chế biến chè đen. Trong đó, chè đen chiếm đến 70% số lượng giống chè của cả nước và là sản phẩm chủ lực trong xuất khẩu chè, chiếm tới 55% sản lượng. Dự báo đến năm 2024, mức tiêu thụ chè trên thị trường sẽ tăng gấp đôi và tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ trong những năm tiếp theo.
Nắm bắt xu hướng đó, Công ty cổ phần Chè Sông Lô đã đề ra tầm nhìn chiến lược, quyết tâm đưa Chè Sông Lô trở thành thương hiệu chè Việt mang tầm quốc gia, chinh phục người tiêu dùng trong nước và vươn ra thế giới, góp phần quảng bá văn hóa trà Việt đến bạn bè quốc tế.
Với phương châm "Hợp tác, đồng hành cùng phát triển bền vững và thành công", Công ty cổ phần Chè Sông Lô luôn tiên phong trong các hoạt động bảo vệ môi trường, gắn kết sản xuất kinh doanh với lợi ích cộng đồng. Công ty không ngừng nỗ lực, tập trung mọi nguồn lực để trở thành doanh nghiệp sản xuất chè đen Orthodox hàng đầu tại Việt Nam và vươn ra thị trường quốc tế, mang đến những sản phẩm chất lượng, an toàn vì sức khỏe người tiêu dùng.
Phát triển bền vững, nâng tầm chất lượng
Hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và chế biến chè đen, kết hợp với việc ứng dụng công nghệ hiện đại, Công ty cổ phần Chè Sông Lô đã và đang từng bước hiện thực hóa mục tiêu phát triển bền vững.
Để đạt được mục tiêu đó, Công ty đã không ngừng đầu tư nghiên cứu, phát triển các loại máy móc hiện đại trong chế biến chè, đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường. Bên cạnh đó, Công ty cũng chủ động hợp tác với các Viện Chè, trường đại học, cao đẳng để lai tạo, phát triển các giống chè mới có năng suất, chất lượng cao, phù hợp với điều kiện thổ nhưỡng của các tỉnh miền Bắc.
Dựa trên các nghiên cứu thị trường trong nước và quốc tế, Công ty cổ phần Chè Sông Lô hướng đến sản xuất các sản phẩm chè chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe. Đặc biệt, Công ty đã áp dụng phương pháp sản xuất chè organic, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chè sạch, thân thiện với môi trường.
Không chỉ chú trọng đầu tư vào sản xuất, Công ty còn đẩy mạnh các hoạt động marketing, quảng bá thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Tiktok, hướng đến đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng chè chất lượng cao. Đồng thời, Công ty cũng mạnh dạn đầu tư xây dựng nhà máy chế biến với dây chuyền hiện đại, nâng công suất từ 60 tấn/năm lên đến 5000 tấn/năm (tương đương 100 tấn nguyên liệu tươi/ngày), đảm bảo sản xuất chè đen Orthodox đạt tiêu chuẩn ISO 22000:2018, mang lại hiệu quả kinh tế cao.
Đối với thị trường quốc tế, Công ty tập trung ứng dụng công nghệ tiên tiến để nâng cao năng suất lao động, giảm giá thành sản phẩm, đồng thời không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng yêu cầu khắt khe của thị trường nước ngoài. Công ty tích cực tham gia các hội chợ, triển lãm thương mại quốc tế, mở rộng cơ hội hợp tác với các đối tác tiềm năng, đặc biệt là thị trường Trung Đông.
Đến năm 2023, Công ty đã sở hữu trên 1450 ha diện tích trồng chè với hơn 5 giống chè chất lượng cao. Trong kế hoạch phát triển 5 năm (2022-2026), Công ty đặt mục tiêu tăng 30% tổng diện tích trồng chè hiện có. Với mục tiêu mang đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, Công ty luôn nỗ lực cải thiện chất lượng sản phẩm, từ khâu chọn giống, chăm sóc, thu hoạch đến chế biến, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế.
Gắn kết cộng đồng, vun đắp tương lai
Với phương châm "Bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên xanh, kinh doanh hiệu quả vì lợi ích doanh nghiệp và cộng đồng", Công ty cổ phần Chè Sông Lô luôn hướng đến phát triển bền vững, gắn kết chặt chẽ với cộng đồng. Bên cạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Công ty tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội, góp phần nâng cao đời sống cho người dân địa phương.
Công ty cũng đặc biệt quan tâm đến đời sống của người lao động, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, nâng cao thu nhập, xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó lâu dài với công ty, cùng chung tay vun đắp cho thương hiệu Chè Sông Lô ngày càng phát triển.
Hành trình hơn 60 năm của Chè Sông Lô là câu chuyện về sự kiên trì, nỗ lực không ngừng nghỉ, là sự kết tinh giữa truyền thống và hiện đại, giữa hương vị quê hương và khát vọng vươn tầm thế giới. Tin rằng, với tâm huyết và chiến lược phát triển đúng đắn, Chè Sông Lô sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa, khẳng định vị thế thương hiệu chè hàng đầu Việt Nam, mang hương vị trà Việt lan tỏa khắp năm châu.
Bảo An