Hệ thống giáo dục NTG Group khai giảng năm học mới 2023-2024

Ngày 19/11 tại Hà Nội, Hệ thống giáo dục NTG (gồm 4 trường: Cao đẳng Công nghệ Y - Dược Việt Nam, Cao đẳng Công nghệ - Ngoại thương, Trung cấp Công nghệ - Y khoa Trung ương, Trung cấp Ngoại thương) đã long trọng tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2023 - 2024.

Tham dự lễ khai giảng có đại diện lãnh đạo Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh và Xã hội), Đại diện Hội Đông Y Việt Nam, Sở LĐTB&XH TP.Hà Nội, Sở LĐTB&XH Thái Nguyên, các cơ quan, đơn vị đối tác và đông đảo sinh viên hệ thống giáo dục NTG.

Hệ thống giáo dục NTG thuộc Tập đoàn NTG Group là hệ thống giáo dục đa ngành đào tạo trình độ trung cấp, cao đẳng và liên kết đào tạo trình độ đại học, sau đại học. Trải qua thời gian xây dựng và phát triển, đến nay hệ thống giáo dục NTG đã trở thành cơ sở giáo dục có thương hiệu và uy tín trong xã hội, nhất là với các đối tác, các bậc phụ huynh, các em học sinh, sinh viên và học viên trên cả nước.

Lễ khai giảng năm nay là cột mốc quan trọng đánh dấu cho sự phát triển của hệ thống 4 nhà trường lên một tầm cao mới.
Lễ khai giảng năm nay là cột mốc quan trọng đánh dấu cho sự phát triển của hệ thống 4 nhà trường lên một tầm cao mới.

Năm học 2022 - 2023 vừa qua có ý nghĩa quan trọng đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp nói chung và Hệ thống giáo dục NTG nói riêng: Thực hiện Nghị quyết lần thứ 13 của Đảng về Đổi mới căn bản giáo dục và đào tạo theo nhu cầu của xã hội; Chỉ thị số 21-CT/TW ngày 04 tháng 5 năm 2023 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045; Thực hiện nhiệm vụ năm học, cán bộ, giáo viên và học sinh, sinh viên, học viên trong toàn Hệ thống đã nỗ lực cố gắng, phấn đấu đạt được nhiều kết quả rất đáng tự hào trên tất cả các lĩnh vực, tạo lập nền tảng vững chắc cho giai đoạn phát triển tiếp theo. Chất lượng tuyển sinh được nâng cao; quản lý đào tạo, nghiên cứu khoa học tiếp tục được khẳng định... 

Hiện nay, Hệ thống giáo dục NTG gồm 4 trường thành viên với gần 10.000 học sinh, sinh viên, học viên ở khắp ba miền Bắc - Trung - Nam. Trường Cao Đẳng Công nghệ Y-Dược Việt Nam với 15 mã ngành được cấp phép, trong đó khối ngành về chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp là thế mạnh. Trường là một trong những đơn vị tiên phong về việc tổ chức xây dựng, biên soạn, thẩm định, ban hành chương trình và đã được Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp cấp phép tuyển sinh, đào tạo chuyên ngành Cao đẳng Y sỹ đa khoa & Cao đẳng Y học cổ truyền.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hệ thống giáo dục NTG Group.
Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch Hệ thống giáo dục NTG Group.

Những năm qua, trường đã liên kết với Bệnh viện 199 - Bộ Công an, Bệnh viện Xanh Pôn, Bệnh viện Hòe Nhai, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn, Hệ thống nhà thuốc Long Châu, Hệ thống Nhà thuốc An khang và một số bệnh viện, cơ sở y tế theo mô hình Trường – Viện trong đào tạo.

Đến nay, Trường được cấp phép và có cơ sở đào tạo tại Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Gia Lai và Đắk Lắk với hơn 5 nghìn sinh viên. Mỗi năm trường tuyển sinh và đào tạo, cấp bằng tốt nghiệp cho hằng trăm sinh viên chuyên ngành về chăm sóc sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp; là địa chỉ tin cậy của người học cũng như phụ huynh học sinh trong cả nước.

Lễ khai giảng được tổ chức long trọng tại Cung Trí thức, TP.Hà Nội.
Lễ khai giảng được tổ chức long trọng tại Cung Trí thức, TP.Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Tuấn, Chủ tịch Hệ thống giáo dục NTG Group cho biết: Lễ khai giảng năm nay là cột mốc quan trọng đánh dấu sự phát triển của hệ thống 4 nhà trường lên tầm cao mới, trở thành hệ thống giáo dục, chắc chắn sẽ mang lại nhiều cơ hội để phát triển. Sự kiện này cũng là thời điểm kết nối nhiều hơn đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân người học, học sinh, sinh viên trên cả nước.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng ôn lại lịch sử hình thành và phát triển của hệ thống giáo dục NTG, để có được sự phát triển cả hệ thống như hiện nay là quá trình dài hơn 13 năm phấn đấu và nỗ lực của tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên đã luôn đồng hành trong suốt những năm tháng qua.

“Bước vào năm học 2023-2024, bên cạnh thuận lợi, hệ thống NTG cũng đối mặt với nhiều khó khăn, đặt ra thách thức và nhiệm vụ mới đối với các trường thành viên. Nhưng chúng ta tin tưởng rằng, bằng tất cả tâm huyết và sự nỗ lực, đồng lòng của các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh, sinh viên, học viên nhất là sự quan tâm của các bộ, ban, ngành; các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương, các đối tác, các bậc phụ huynh, chúng ta sẽ hoàn thành nhiệm vụ và mục tiêu đề ra, tiếp tục gặt hái thêm nhiều thành công và thắng lợi mới”, ông Nguyễn Văn Tuấn nhấn mạnh.

Nhân dịp lễ Khai giảng, ông Đào Trọng Độ, Vụ trưởng vụ Đào tạo thường xuyên (Tổng cục GDNN) dành những lời chúc mừng tốt đẹp đến toàn thể Thầy, Cô, giảng viên, cán bộ, nhân viên hệ thống 4 nhà trường nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Đồng thời nhấn mạnh tập thể 4 nhà trường tiếp tục phát huy thành tích đã đạt được trong năm học vừa qua, đẩy mạnh công tác đào tạo, đảm bảo chất lượng giáo dục dạy nghề.

Cũng tại buổi lễ, nhà trường đã khen thưởng cho các em sinh viên có thành tích xuất sắc trong năm học 2022 - 2023 và khen thưởng các em sinh viên thủ khoa đầu vào năm học 2023 - 2024.