Hội chợ ITE HCMC 2024 do Cục Du lịch quốc gia Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch TP.HCM tổ chức. Với chủ đề “Du lịch bền vững, kiến tạo tương lai”, Hội chợ Du lịch TP.HCM lần thứ 18 (ITE HCMC 2024) được kỳ vọng góp phần nâng cao nhận thức về du lịch bền vững, từ đó khai thác hiệu quả tiềm năng của các địa phương. Sự kiện được xem là “cú hích” thu hút khách thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam, như khu vực Đông Bắc Á, khu vực Tây Âu, Bắc Mỹ, Nam Mỹ, Đông Nam Á, châu Đại dương, các thị trường mới, tiềm năng như Ấn Độ, Pakistan, Qatar, UAE, Kuwait…
Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh Bùi Thị Ngọc Hiếu cho biết, là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, ITE HCMC 2024 dự kiến sẽ thu hút 220 người mua quốc tế đến từ 40 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hội chợ ITE HCMC năm nay được tổ chức với chuỗi các hoạt động đa dạng và nổi bật như: Triển lãm gian hàng trực tiếp và trực tuyến, lịch hẹn trực tuyến người mua và người bán, Đêm Việt Nam, Lễ Khai mạc, chương trình người mua và báo chí quốc tế, các diễn đàn, hội thảo chuyên đề giới thiệu thị trường khách du lịch trọng điểm và cập nhật các xu hướng du lịch mới, Giải thưởng ITE HCMC 2024, ngày hội dành cho người tiêu dùng du lịch....
Xác định tầm quan trọng trong việc nâng cao nhận thức phát triển du lịch bền vững, sự quay trở lại của Hội chợ ITE HCMC 2024 được xem là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh toàn ngành du lịch chung tay triển khai hiệu quả các giải pháp để đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển ngành du lịch như tinh thần của Hội nghị phát triển du lịch do Thủ tướng Chính phủ chủ trì ngày 15/11/2023 vừa qua. Sự kiện sẽ tập trung toàn lực vào công tác xúc tiến truyền thông đến các thị trường mục tiêu; đưa ra các giải pháp, sáng kiến giúp mang đến cơ hội nâng cao năng lực cạnh tranh và phát triển du lịch bền vững.
Theo thông tin từ Ban Tổ chức, tiên phong trong việc ứng dụng công nghệ, ITE HCMC 2024 sẽ được tổ chức với hình thức triển lãm trực tiếp kết hợp trực tuyến. Song song với hình thức trưng bày trực tiếp truyền thống trong 3 ngày từ 5 – 7/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) còn có gian hàng trực tuyến 2D nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đơn vị triển lãm và khách thương mại quốc tế. Gian hàng trực tuyến 2D cung cấp đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm dịch vụ của các đơn vị triển lãm với nhiều tính năng nổi bật như: trò chuyện trực tiếp (live chat), gửi email, đặt lịch hẹn kết nối, giúp Người mua quốc tế và các đơn vị triển lãm dễ dàng tìm kiếm đối tác phù hợp.
Không chỉ mang đến chương trình Người mua quốc tế, ITE HCMC 2024 còn tổ chức chuỗi hội thảo, hội nghị, diễn đàn chuyên sâu… nhằm thảo luận các vấn đề quan trọng và đưa ra các sáng kiến có giá trị, góp phần thúc đẩy chuyển đổi số du lịch Việt Nam. Ngoài ra, trong không gian Hội chợ còn có các khu vực trải nghiệm địa phương như: trải nghiệm thủ công mỹ nghệ, càphê, nghệ thuật dân gian… góp phần tạo điểm nhấn văn hóa đặc sắc.
Qua 17 lần triển khai, Hội chợ ITE HCMC tiếp tục khẳng định vai trò là một trong những giải pháp tiếp thị điểm đến hiệu quả và tiết kiệm ngân sách. Sự kiện được xem là "cú hích" thu hút khách inbound thông qua các hoạt động quảng bá, truyền thông tới các các thị trường du lịch inbound trọng điểm và tiềm năng của du lịch Việt Nam.
PV