Thông tin từ Kido Foods (KDF), năm 2020 doanh thu thuần đạt 1.282 tỷ đồng, giảm 7% so với năm trước. Lãi trước thuế 200 tỷ đồng, hoàn thành kế hoạch năm và tăng 8% so với 2019, lãi sau thuế 157 tỷ đồng, tăng 10%.
Biên lợi nhuận gộp năm 2020 của Kido Foods đạt 55,5%, thấp hơn so với mức 58,6% năm 2019 nhưng biên lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh tăng từ đạt 13% lên 15,3%.
Theo lý giải của doanh nghiệp, trong năm công ty giảm được 22,3% chi phí bán hàng, tỷ lệ chi phí bán hàng trên doanh thu thuần năm 2020 là 32% giảm so với con số 38,2% năm 2019; chi phí quản lý tăng không đáng kể.
Đại dịch Covid-19 đã làm ảnh hưởng đến nền kinh tế thế giới và trong nước, tác động đến tình hình sản xuất doanh nghiệp nói chung và đã ảnh hưởng đến thu nhập và sức mua của người dân nói riêng. Theo đó, doanh thu của Kido Foods từ các kênh KA, khu du lịch, nhà hàng, trường học, … sụt giảm đột ngột do các biện pháp phòng chống dịch của chính phủ.
Kido Foods cho biết mặc dù năm 2021 được dự báo có nhiều ẩn số nhưng vẫn đặt mục tiêu là tăng trưởng cao. Theo đó, công ty sẽ tập trung vào các chiến lược nhằm phát triển thị trường, phát triển sản phẩm và lôi kéo các khách hàng mới tiêu thụ sản phẩm của công ty.
Vào cuối tháng 12/2020, Kido Foods đã chính thức sáp nhập với Tập đoàn Kido (HoSE: KDC) với tỷ lệ hoán đổi 1 cổ phiếu KDF đổi 1,3 cổ phiếu KDC, quá trình chuyển giao cổ phiếu dự kiến được hoàn tất trong quý I/2021.
Lan Anh