Khám phá địa điểm du lịch sông núi hùng vĩ ở miền Bắc

Với cảnh quan thiên nhiên vô cùng hùng vĩ và tươi đẹp suốt bốn mùa, miền núi phía Bắc luôn là điểm hẹn hấp dẫn cho du khách đến khám phá.

Sapa

Khám phá địa điểm du lịch sông núi hùng vĩ ở miền Bắc - Ảnh 1

Nằm ở phía Tây Bắc Việt Nam, Sapa nổi tiếng là địa điểm du lịch tuyệt đẹp với những màn sương bao phủ quanh năm, không khí trong lành, những đồi ruộng bậc thang xanh mát cùng nét đẹp thơ mộng của những phiên chợ vùng cao. Nằm dưới chân dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, Sa Pa là điểm đến lý tưởng quanh năm. Ngoài những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín, Sa Pa còn hút khách nhờ vẻ đẹp của nhiều điểm đến khác.

Sa Pa có khí hậu mát mẻ nên phù hợp với những chuyến du lịch quanh năm. Từ tháng 2 đến tháng 5, mùa xuân Sa Pa rực rỡ với trăm hoa khoe sắc như mai anh đào, đào, mận... Mùa hè từ tháng 6 đến tháng 8 là thời điểm khách du lịch đến Sa Pa để trốn nóng, ngắm những thửa ruộng bậc thang xanh mát.

Mùa thu kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11, Sa Pa quyến rũ trong màu vàng óng ả của lúa chín và trời dần trở lạnh. Mùa đông đến từ tháng 12 đến tháng 2 năm sau, nếu may mắn bạn có thể "săn" tuyết, băng giá trên những đỉnh núi.

Hà Giang

Khám phá địa điểm du lịch sông núi hùng vĩ ở miền Bắc - Ảnh 2

Hà Giang là tỉnh địa đầu của Tổ quốc, là tỉnh miền núi cao nên khí hậu ở Hà Giang lạnh rõ rệt so với vùng thấp và trung du kế cận. Nhiệt độ trung bình năm khoảng 21-23 độ C. Nét nổi bật của khí hậu là độ ẩm cao trong năm, mưa nhiều và kéo dài.

Bạn có thể du lịch Hà Giang vào bất kỳ mùa nào trong năm. Người ta thường đến Hà Giang vào mùa thu lúa chín vàng. Thời gian đẹp nhất là tháng 10, 11 và 12, khi hoa tam giác mạch hay những cánh đồng cải khoe sắc. Còn mùa xuân, hoa mơ, hoa mận nở trắng rừng khiến bạn như đang bồng bềnh trên mây.

Tháng 5, những thửa ruộng lấp loáng mùa nước đổ. Tháng 6 và tháng 7, nhiều người bỏ lỡ Hà Giang vì những cơn mưa hè réo rắt bất chợt. Nhưng cũng nhờ sự ẩm ướt này, núi rừng nơi đây lại khoác lên mình một màu xanh mướt say đắm lòng người.

Mai Châu (Hòa Bình)

Khám phá địa điểm du lịch sông núi hùng vĩ ở miền Bắc - Ảnh 3

Tọa lạc nơi núi rừng Tây Bắc, thung lũng Mai Châu hội tụ đủ những yếu tố cần thiết để trở thành địa điểm du lịch lý tưởng: khí hậu ôn hòa mát mẻ, cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ nên thơ, con người hiền hậu thân thiện, và bản sắc văn hóa truyền thống đặc trưng.

Mai Châu mùa nào cũng đẹp theo một cách rất riêng. Tháng 2 đến tháng 4 là mùa xuân, hoa ban đua nở, thời tiết ấm áp khá dễ chịu. Cảnh quan Mai Châu đổi thay xuyên suốt mùa hè. Tháng 5 và tháng 6 là mùa lúa chiêm, màu vàng của lúa chín phủ khắp thung lũng. Tháng 7 là mùa nước đổ. Tháng 8 đến tháng 10 là mùa đẹp nhất để du lịch Mai Châu, tận hưởng tiết trời thu se se trong nắng rót mật trên những cánh đồng lúa. Cuối tháng 10, thung lũng ngả vàng khi vào mùa gặt. Từ tháng 11 đến tháng 1 năm sau là mùa hoa mơ, mận nở trắng thung lũng.

Ninh Bình

Khám phá địa điểm du lịch sông núi hùng vĩ ở miền Bắc - Ảnh 4

Ninh Bình cách Hà Nội khoảng 100km, là một tỉnh nằm ở cực Nam của Đồng bằng sông Hồng. Nơi đây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Cố đô Hoa Lư, quần thể danh thắng Tràng An, Tam Cốc - Bích Động và nhiều địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng như nhà thờ Phát Diệm, chùa Bái Đính.

Những năm gần đây Ninh Bình dần trở thành điểm đến du lịch không chỉ hấp dẫn du khách trong nước mà còn cả với khách quốc tế.

mỗi mùa nơi đây lại có những đặc điểm thú vị khác nhau. Vào mùa xuân, từ tháng 2 đến tháng 4 hằng năm, là khoảng thời gian Ninh Bình đón lượng lớn khách du lịch, chủ yếu là du khách hành hương về lễ Phật và tham quan các khu du lịch đầu năm. Thời gian này đến với Ninh Bình bạn có thể được tham gia các lễ hội lớn như lễ hội Tràng An, lễ Phật đản, lễ hội Hoa Lư hay còn biết đến là lễ hội đền vua Đinh, vua Lê...

Từ tháng 5 đến tháng 8 khi nắng hè chói chang, Ninh Bình vẫn là một điểm đến lý tưởng bởi những khu du lịch nơi đây có nhiều cây xanh, hang động, sông nước rất mát mẻ. Đặc biệt đây cũng là mùa hoa sen, bạn sẽ dễ dàng có được những bức ảnh chụp cùng hoa sen tuyệt đẹp.

Từ tháng 9 đến tháng 11, thời tiết mùa thu mát mẻ, dễ chịu. Đây cũng là thời điểm du lịch Ninh Bình chiều lòng du khách với bức tranh phong cảnh tuyệt đẹp được tạo nên bởi sắc vàng rực rỡ của những cánh đồng lúa chín.

Mùa đông tháng 12 đến tháng 1 thời tiết khá lạnh, lúc này du khách có thể đến Ninh Bình để tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức các món ngon vào dịp cuối tuần

Mộc Châu

Khám phá địa điểm du lịch sông núi hùng vĩ ở miền Bắc - Ảnh 5

Khí hậu chính là món quà quý giá và tuyệt vời nhất mà thiên nhiên đã ban tặng cho Mộc Châu. Cái se lạnh trong làn sương mù dày đặc cùng với cảnh quan kỳ vĩ, những đồi chè xanh mướt hay những ngôi làng xinh xắn ven đường chính là nét đẹp độc đáo khiến du khách phải mê mẩn khi tới đây.

Mộc Châu có bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với thời tiết ôn hòa, quanh năm có hoa trái. Tháng 1, cao nguyên có màu xanh của những đồi chè nảy lộc, hoa đào, hoa mận hoa mơ,..

Từ giữa tháng 5, mận bắt đầu chín rộ, người dân vào vụ thu hoạch mận, đổ bán cho các thương lái miền xuôi. Mùa hè không có hoa, cũng không phải mùa dâu tây nhưng nơi đây lại rất thích hợp để dã ngoại bởi không khí trong lành và nhiều hoạt động ngoài trời.

Mùa hồng chín ở Mộc Châu bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12 hàng năm. Trong đó, mùa hồng giòn thường có sớm hơn, từ tháng 8 đến tháng 10, còn từ tháng 10 đến cuối năm là mùa của hồng chát.

Mùa cải trắng ở Mộc Châu bắt đầu vào tháng 11. Tháng 12, hoa dã quỳ vàng rực rỡ tô điểm cho cao nguyên.

Hoài Anh