King Coffee được bình chọn là Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á

Thương hiệu cà phê King Coffee vừa được Tạp chí Asia Business Outlook bình chọn là Top 10 công ty cà phê hàng đầu của Đông Nam Á (Top 10 Coffee brands from Southeast Asia 2023).

Asia Business Outlook là một tạp chí kinh doanh hàng đầu của châu Á, với hơn 45.000 bản in chất lượng và 125.000 người đăng ký nhận bản kỹ thuật số. Theo Tạp chí Asia Business Outlook nhận định: "King Coffee là công ty cà phê hàng đầu Việt Nam với dãy sản phẩm phong phú và đa dạng, trong đó các sản phẩm cà phê hòa tan và rang xay với nhiều hương vị và phong cách phối trộn. Các sản phẩm của công ty đã đáp ứng những nhu cầu khác nhau của khách hàng và nổi tiếng với chất lượng và hương vị".

 "Ở thị trường trong nước, King Coffee đã nhanh chóng khẳng định vị thế bằng việc không ngừng nghiên cứu và mở rộng các dòng sản phẩm. Thương hiệu này thuyết phục thành công khách hàng chuyển sang sử dụng sản phẩm của mình, nhờ vậy đã đuổi kịp các 'ông lớn' cà phê khác và cạnh tranh trực tiếp với họ",

King Coffee được bình chọn là Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 1

"Đối với thị trường nước ngoài, thương hiệu này đã được sự công nhận quốc tế khi có mặt tại hơn 120 quốc gia, trong đó có hệ thống siêu thị lớn nhất Hoa Kỳ với 622 cửa hàng. Thương hiệu này cũng được các đối tác lớn tìm đến, như Costco, Carrefour, Lulu Hypermarket, Amazon, Alibaba. Với sự hiện diện vững chắc trên T-Mall của Alibaba, thương hiệu King Coffee đã nhanh chóng trở thành một trong bốn thương hiệu bán chạy nhất kể từ khi gia nhập thị trường Trung Quốc vào tháng 3/2017. Năm 2022 đánh dấu tròn 5 năm King Coffee trở lại thị trường Việt Nam với sự tăng trưởng ấn tượng và đem lại ảnh hưởng nhất định đến ngành cà phê toàn cầu". 

"Bên cạnh đó, King Coffee còn tạo ra 3 mô hình nhượng quyền Luxury Café, Premium Café, Grab & Go Café để mọi người đều có thể dễ dàng có được một ly cà phê ngon và kết nối với nhau. King Coffee đang tìm kiếm các chủ quán cà phê có cùng niềm đam mê để mở rộng nhượng quyền ra quốc tế. Thương hiệu này đã có hệ thống quản lý nhượng quyền và đội ngũ sẵn sàng hỗ trợ đối tác nhận nhượng quyền để cùng thành công" - Asia Business Outlook viết.

Asia Business Outlook cũng đề cập đến King Coffee super app: "Một ứng dụng đa chức năng cho phép khách hàng truy cập thông tin, lưu trữ, nhận các ưu đãi và chính sách đặc biệt. Với ứng dụng này, người dùng có thể thuận tiện mua sản phẩm King Coffee và được giao đến tận nhà một cách nhanh chóng".

Theo Asia Business Outlook, Việt Nam là nước xuất khẩu cà phê robusta chất lượng cao lớn nhất thế giới. Ngành cà phê địa phương được hưởng lợi từ lực lượng dân số trẻ và năng động, thích chạy theo xu hướng và thử những trải nghiệm mới. Đại dịch đã thúc đẩy Chính phủ Việt Nam hỗ trợ các công ty cà phê trong nước phục hồi và tăng sản lượng xuất khẩu.

King Coffee được bình chọn là Top 10 công ty cà phê hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 2

Bên cạnh đó, việc thưởng thức cà phê đang trở thành thói quen của đa số người dân, và có xu hướng dịch chuyển từ trà sang cà phê. Không chỉ trong gia đình, mà cà phê cũng trở thành món đồ uống phổ biến tại các quán cà phê và nhà hàng. Vì thế, đang xuất hiện ngày càng nhiều chuỗi cà phê trên thị trường Việt Nam, mở rộng quy mô kinh doanh và ứng dụng các chiến thuật tiếp thị mới để thu hút khách hàng. Các chuỗi cà phê này cũng đang phát triển đa dạng sản phẩm, từ cà phê đen truyền thống đến cà phê đá xay, latte, cappuccino và nhiều hơn nữa. Việc đa dạng hóa sản phẩm và chiến lược tiếp thị phù hợp đã giúp các chuỗi cà phê đạt được sự phát triển bền vững và thu hút được nhiều khách hàng trung thành.

Tờ báo đã đưa ra nhận định rằng thị trường cà phê tại Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức do tính cạnh tranh cao giữa các nhà cung cấp. Để thu hút sự chú ý của khách hàng, các nhà cung cấp phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh khốc liệt. Thị trường bão hòa với các chuỗi cửa hàng cà phê, tạo ra khó khăn cho các thương hiệu mới muốn gia nhập thị trường. Ngoài ra, các công ty trong ngành này đang đối mặt với nhiều áp lực từ việc tăng chi phí sản xuất và biến động giá cà phê, dẫn đến giảm lợi nhuận của họ. Điều này đòi hỏi các công ty phải tìm cách thuyết phục khách hàng trung thành và tạo ra sự khác biệt để nổi bật trong một thị trường đầy cạnh tranh.

Bảo Anh