"Làn gió mới" trà sữa đậm vị chinh phục giới trẻ

Trà sữa đậm vị gây ấn tượng với hương vị trà đậm tự nhiên, không bị quá ngọt sữa như những trà sữa thông thường. Đây là thức uống tạo nên xu hướng khiến giới trẻ phát cuồng.

Tìm hiểu về xu hướng trà sữa đậm vị

Cách đây vài năm, hàng loạt thương hiệu từ Đài Loan, Singapore và cả Việt Nam đã tạo thành một “cơn lốc trà sữa”. Mặc dù sôi động là thế, đáng tiếc thay là thị trường trà sữa dần trở nên bão hòa do tốc độ phát triển quá nhanh cùng sự gia nhập của vô vàn thương hiệu mới. Chỉ cần đi trên một con phố ngắn là khách hàng có thể thấy đến 2 – 3 quán trà sữa nằm san sát với menu “na ná” nhau. Đặc biệt, hương vị trà sữa đậm vị ngọt khiến cho nhiều người thấy đồ uống của thương hiệu nào cũng giống nhau, không có sự khác biệt rõ ràng. 

"Làn gió mới" trà sữa đậm vị chinh phục giới trẻ  - Ảnh 1

Thời gian gần đây, trà sữa đậm vị nổi lên như một “làn gió mới” tạo ra trào lưu bùng nổ trong ngành F&B. Những thương hiệu tiên phong cho trào lưu trà sữa đậm vị thành công nhất phải kể đến Phúc Long, Phê La, Katinat, LOFI… với những loại đồ uống “signature” khiến các bạn trẻ “mê mẩn”.

Cốt trà ngon và thơm là linh hồn của một ly trà sữa, quyết định đến chất lượng thành phẩm sau khi pha chế. Điểm nổi bật của trà sữa đậm vị chính là cốt trà thơm đậm đà được thu hoạch hoàn toàn tự nhiên, đạt chất lượng cao và không cho cảm giác đại trà như các loại nguyên liệu công nghiệp. Trà sữa đậm vị sẽ có vị trà rõ nét, nồng đậm nhưng lại không hề đắng gắt, rất dễ uống và thoảng hương thơm đặc trưng của từng loại trà khi được ủ đúng cách. Đặc biệt, nếu kết hợp cùng với sữa béo sẽ càng tạo nên hương vị hấp dẫn hơn. Hương vị đậm tự nhiên của trà hòa quyện cùng vị thơm ngọt của sữa mang đến thứ thức uống trà sữa đậm vị được rất nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. 

"Làn gió mới" trà sữa đậm vị chinh phục giới trẻ  - Ảnh 2

Điểm nổi trội nhất của trà sữa đậm vị chính là vị trà thơm đậm tự nhiên, chất lượng, không bị cảm giác dùng nguyên liệu công nghiệp. Trà sữa đậm vị trà không đắng mà sẽ có vị hơi chát nhẹ nhàng của trà được ủ đặc, kết hợp với sữa thơm béo vừa đủ sẽ tạo nên hậu vị đáng nhớ đúng chất “gây nghiện” cho người thưởng thức. Trà sữa đậm vị giúp cho người uống khá tỉnh táo do lượng trà đậm đặc khá nhiều. Thậm chí, nhiều người chưa quen uống trà đậm vị còn có thể bị “say trà” đến ngày hôm sau. 

Trà sữa đậm vị thường được pha chế từ nguyên liệu là trà đen (hồng trà) hoặc trà ô long nên có hương thơm đặc trưng xen lẫn chút cảm giác chát nhè nhẹ, hậu vị sẽ dần trở nên ngọt hơn để dung hòa trải nghiệm vị giác. Đặc biệt, chỉ những loại trà chất lượng, có nguồn gốc uy tín được ủ bằng đúng phương pháp trong thời gian phù hợp mới có thành phẩm đúng hương vị. Tỷ lệ trà và sữa cũng cần cân đo đong đếm làm sao để có hương vị trà sữa đậm vị trà nhưng không bị quá đắng chát. Nhiều người nhận xét uống trà sữa đậm vị sẽ cảm nhận hương vị trà rõ hơn so với các loại trà sữa thông thường. 

Trên thực tế, một trong những thương hiệu đi đầu trong việc quảng bá trà sữa đậm vị là Phúc Long với rất nhiều sản phẩm từ trà nổi bật. Trà tại Phúc Long được thu hoạch thủ công và không sử dụng hương liệu công nghiệp, thương hiệu cũng luôn cam kết về chất lượng trà của mình. Thậm chí vào năm 2007, Phúc Long đã đầu tư sở hữu riêng một đồi chè tại Thái Nguyên nhằm bảo vệ chất lượng tự nhiên vốn có của trà Thái Nguyên và mang đến cho khách hàng thức uống ngon nhất. Tuy nhiên, Phúc Long khi đó xuất hiện trong tâm trí của khách hàng là một thương hiệu có chất lượng trà ngon, thơm, và chuẩn vị, nhưng thật sự chưa phổ biến với từ khóa “đậm vị”.

Cho đến khi có sự xuất hiện của Phê La – một thương hiệu “sinh sau đẻ muộn” so với rất nhiều cái tên nổi tiếng khác, nhưng đã nhanh chóng vươn lên và nổi bật với câu chuyện  thương hiệu về hành trình đi tìm “đậm vị nguyên bản”. Phê La thành công định vị tên tuổi của mình trong tâm trí của khách hàng là một thương hiệu luôn mang đến chất lượng trà đậm vị, chỉ phục vụ hương vị trà đặc thù địa phương, và khẳng định mạnh mẽ với câu nói “Chúng tôi bán Ô Long đặc sản Đà Lạt” có thể nhìn thấy ngay tại mặt tiền của bất cứ cửa hàng Phê La nào. Cũng từ đây, từ khóa “trà sữa đậm vị” bắt đầu được tìm kiếm nhiều hơn và trở thành xu hướng mới trên thị trường. Khách hàng ngày càng ưa chuộng trà sữa đậm vị, vừa là để thưởng thức chất lượng trà chuẩn, vừa là để “bắt trend”, thể hiện bản thân là một người thức thời “có gu”.

Không chỉ vậy, xu hướng trà sữa đậm vị còn xuất phát từ tinh thần ủng hộ nông sản nước nhà. Khách hàng ngày nay rất chú trọng đến trách nhiệm xã hội của thương hiệu, đặc biệt là nhóm khách hàng trẻ. Phê La đã nhanh nhạy nắm bắt điều này và liên tục thể hiện trách nhiệm xã hội của mình qua lời cam kết đồng hành cùng người nông dân trong quá trình sản xuất và phát triển bền vững nguồn nguyên liệu đặc sản. Chính vì thế, từ khóa “trà sữa đậm vị” càng được nhấn mạnh thêm, luôn xuất hiện mỗi chiến dịch của Phê La và vẫn giữ vững được “độ hot” của mình.

Các thương hiệu nổi tiếng với dòng trà sữa đậm vị trà 

"Làn gió mới" trà sữa đậm vị chinh phục giới trẻ  - Ảnh 3

 Phúc Long: Phúc Long là một trong những thương hiệu đi đầu với những sản phẩm có hương vị đậm vị trà nổi trội và đây là một điểm khác biệt rõ nhất giữa Phúc Long và những thương hiệu trà sữa khác. Phúc Long với slogan “chắt chiu từng búp trà non tươi nguyên thượng hạng để sáng tạo nên thức uống thơm ngon – đậm vị”. Thương hiệu này luôn đem đến những sản phẩm đậm trà, thức tỉnh năng lượng nên nó dường trở thành món thức uống yêu thích của dân văn phòng, công sở.

Menu Phúc Long ngày càng đa dạng, bên cạnh những loại trà sữa đậm vị “signature” là Hồng trà sữa, Trà sữa Phúc Long, trà đào, trà vải,... thì còn có những món không quá đậm trà cho các bạn lựa chọn như các dòng đá xay. Thương hiệu cũng thường xuyên “update” những món mới sáng tạo hơn như Trà sữa nhãn sen, Trà sữa berry berry, … Nhưng dù kết hợp với nguyên liệu nào khác thì sản phẩm cũng nổi bật với trà vô cùng đậm đà và khác biệt. 

Phê La: Một thương hiệu dạo này rất nổi với câu slogan “Chúng tôi bán Ô long đặc sản Đà Lạt”. Đây là một thương hiệu trước đây nổi tiếng vô cùng nổi tiếng ở Đà Lạt và ai đến Đà Lạt cũng phải mua những chai trà sữa mang về, và ngày nay Phê La đã có mặt tại Sài Gòn, Hà Nội. 

Trà sữa ô long và Ô long nhài sữa là hai món best seller của Phê La và cũng tạo nên tên tuổi cho thương hiệu này. Trà sữa được pha chế bằng Syphon – phương pháp pha chế cà phê bằng áp suất để tạo ra lớp kem bọt tạo ra món trà sữa thơm ngon . Bên cạnh đó phê la cũng có các loại cafe và mới đây cho ra bộ sưu tập săn mây lấy cảm hướng từ Matcha nhưng không được ưa thích bằng trà sữa. Mức giá trong khoảng 55.000 – 60.000 đồng/ly. 

Một điểm cộng của Phê La là hai loại topping là Trân châu ô long và Trân châu gạo rang. Trân châu dẻo và thơm khiến đậm mùi hương trà và gạo rang nên được nhiều bạn trẻ yêu thích..

"Làn gió mới" trà sữa đậm vị chinh phục giới trẻ  - Ảnh 4

Katinat: Katinat cũng là một thương hiệu được các bạn trẻ ưa thích tại Sài Gòn và mới đây đã có mặt tại Hà Nội. Sản phẩm của Katinat phù hợp với khẩu vị của đối tượng khách hàng trẻ trung. Nguyên liệu của thương hiệu đến từ những búp trà Ô long được trồng ở cao nguyên Mộc Châu nên trà sữa cũng khá đậm vị . Điển hiền là những món Ô long tứ quý sữa, Trà B’lao sữa, Trà ô long nướng sữa,…với hương trà tinh tế, vị trà đậm đà, hậu vị ngọt thanh, trà sữa đậm vị từ Katinat có thể đánh thức mọi giác quan người thưởng thức.

Bên cạnh đó Katinat cũng chú trọng vào topping đi kèm với những món trà sữa như trân châu phô mai dẻo, trân châu Jerry, bánh plan,... Mức giá ở đây giao động 45.000 – 65.000 đồng/ly và topping từ 10.000-15.000đ/ phần.

Lasimi: Gần đây thương hiệu LaSiMi – Trà ngon đậm vị cũng trở nên hot hit nhờ những video tiktok triệu view. Sản phẩm sử dụng từ những lá trà tươi từ cao nguyên Lâm Đồng nên các món trà sữa ô long của LaSiMi sở hữu vị trà nhưng không quá đậm nên phù hợp với những bạn không uống được quá đậm trà.  Topping trân châu Ô long dai dai dẻo dẻo thơm lừng vị trà hay kem phô mai béo ngậy uống kèm siêu mê.

Một điểm cộng của thương hiệu này là mức giá khá mềm chỉ từ 35.000 – 40.000 đồng/ly phù hợp với các bạn học sinh, sinh viên. Có thể thấy, chủ thương hiệu LaSiMi đón nhận xu hướng trà sữa đậm vị, nhưng lựa chọn phân khúc giá rẻ hơn để tránh đối đầu trực tiếp với các “ông lớn” như Phúc Long hay Phê La.