Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa TW Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam

Ngày 30/3, Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam giai đoạn 2023 - 2025 chính thức diễn ra.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ, khích lệ những thanh niên khuyết tật vượt lên số phận và tuyên dương những thanh niên tiêu biểu có nghĩa cử, hành động cao đẹp.

Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại chương trình
Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại chương trình

Phát biểu tại Lễ ký kết, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam, anh Nguyễn Ngọc Lương khẳng định, trong giai đoạn 2020 - 2022, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam đã tổ chức nhiều hoạt động triển khai phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và chương trình “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” giai đoạn 2020 - 2022, mở ra hành trình lan tỏa yêu thương và đồng hành vì thế hệ trẻ. Theo đó, hai đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên, mang ý nghĩa nhân văn, sẻ chia với những đối tượng thanh niên đặc thù, các hoạt động an sinh xã hội. Chương trình đã góp phần lan tỏa năng lượng tích cực đến thanh niên, cộng đồng xã hội.

Sau 3 năm triển khai, Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” đã trở thành hoạt động thường niên gắn với Lễ kỷ niệm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam (ngày 15/10) nhằm tuyên dương những thanh niên tiêu biểu có nghĩa cử, hành động cao đẹp, nhân lên sự tử tế và những hành động đẹp trong thanh niên. Chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” tuyên dương những thanh niên khuyết tật tiêu biểu, vượt qua những khó khăn của hoàn cảnh, vươn lên trong cuộc sống đã tạo dấu ấn tốt trong xã hội trở thành hoạt động thường niên của nhiều Đoàn, Hội các cấp là động lực cho cộng đồng thanh niên khuyết tật phấn đấu và được dư luận đón chờ trong mỗi năm.

Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam ký kết hợp tác trong giai đoạn tiếp theo  
Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Công ty TNHH TCP Việt Nam ký kết hợp tác trong giai đoạn tiếp theo  

Tiếp nối những kết quả đạt được trong 3 năm qua, năm 2023, Công ty TNHH TCP Việt Nam đồng hành với Trung ương Hội LHTN Việt Nam trong giai đoạn 2023 – 2025 với các hoạt động thường xuyên, ý nghĩa, mang giá trị cộng đồng. Đó là 5 nội dung chính: Tôn vinh tấm gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu: Chương trình “Toả sáng nghị lực Việt”; Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp”; Phối hợp tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho thanh niên và Nhân dân; Phối hợp triển khai các hoạt động an sinh xã hội; Phối hợp thực hiện các hoạt động truyền thông khác.

Điểm mới của chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” trong giai đoạn này là bên cạnh việc tuyên dương các gương thanh niên khuyết tật tiêu biểu, hai bên sẽ phối hợp để đồng hành với thanh niên khuyết tật khởi nghiệp, lập nghiệp; Qua đó sẽ xây dựng các mô hình phù hợp, bền vững để những thanh niên đặc thù có điều kiện hòa nhập bình đẳng. Đồng thời, Giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” sẽ được triển khai hàng tháng để tuyên dương những thanh niên có hành động đẹp, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, kịp thời động viên và lan tỏa năng lượng tích cực trong cộng đồng hội viên, thanh niên.

Giai đoạn 2023 – 2025, Công ty TNHH TCP Việt Nam sẽ tiếp tục phối hợp với tổ chức Đoàn, Hội trong các chương trình an sinh xã hội theo các tháng cao điểm và các hoạt động của tổ chức Đoàn, Hội như: Xuân tình nguyện, Tháng ba biên giới, tháng công nhân, chiến dịch hè, các hoạt động tháng 10 nhân kỷ niệm ngày truyền thống Hội LHTN Việt Nam…

Hoàng Nhung