Lợi ích bất ngờ của trà nghệ

Củ nghệ là một loại gia vị phổ biến luôn có sẵn trong căn bếp của nhiều gia đình. Trà nghệ từ lâu đã được biết đến là một loại thức uống có khả năng chữa được nhiều căn bệnh.

Nghệ là một nguyên liệu tự nhiên chứa rất nhiều loại vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa. Đặc biệt, không thể không nhắc đến curcumin, một loại hoạt chất với khả năng chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn mạnh mẽ.

Trà nghệ được pha chế hoàn toàn từ củ nghệ hoặc bột nghệ tinh khiết. Nghiên cứu cho thấy, sử dụng trực tiếp trà nghệ là một trong những phương pháp hiệu quả nhất để bổ sung curcumin cho cơ thể.

Giảm triệu chứng viêm khớp

Bệnh viêm khớp là căn bệnh thường xuyên xuất hiện ở những người cao tuổi. Khi ấy, các khớp xương sẽ trở nên vô cùng đau nhức. Điều này gây khó khăn cho việc đi lại. Trà nghệ có đặc tính chống viêm mạnh mẽ bởi các hoạt chất curcumin giúp làm giảm các triệu chứng đau đớn, viêm và sưng tấy do bệnh viêm khớp gây ra.

Có nghiên cứu chỉ ra rằng, 63% trong số 206 người Mỹ trưởng thành mắc bệnh viêm khớp dạng thấp đều sử dụng chất bổ sung chứa thành phần nghệ không phải vitamin để điều trị các triệu chứng của họ.

Lợi ích bất ngờ của trà nghệ - Ảnh 1

Ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư

Trà nghệ có nhiều đặc tính y học khác nhau, bao gồm cả chống oxy hoá và chống viêm. Hơn nữa, trong một vài nghiên cứu chỉ ra rằng, curcumin là hoạt chất có đặc tính chống khối u, hạn chế sự hình thành và phát triển của khối u và sự lan truyền của các tế bào ung thư.

Viện Ung thư Quốc gia Hoa Kỳ cũng đã chỉ ra và công nhận rằng: Curcumin trong nghệ là một chất ngăn ngừa và phòng chống ung thư tuyệt vời.

Tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể

Những đặc tính đặc trưng của hoạt chất curcumin trong trà nghệ như chống viêm, chống oxy hóa, kháng virus và các tính chất kháng khuẩn cũng được chứng minh là có khả năng tăng cường được sức khoẻ hệ thống miễn dịch của cơ thể, thậm chí cả ở những người mắc có hệ miễn dịch bị rối loạn. Qua một vài nghiên cứu cũng cho thấy, nghệ có thể kiểm soát được hệ thống miễn dịch của cơ thể, hoạt động như bộ điều khiển miễn dịch, giúp điều chỉnh chức năng của thế bào miễn dịch hỗ trợ chống lại ung thư.

Lợi ích bất ngờ của trà nghệ - Ảnh 2

Giảm biến chứng các bệnh tim mạch

Trong trà nghệ có chứa một lượng lớn hoạt chất curcumin. Một nghiên cứu của các chuyên gia vào năm 2012 đã chỉ ra: sử dụng 4 gam/ngày curcumin, 3 ngày trước và 5 ngày sau khi phẫu thuật ghép động mạch vành, có thể làm giảm 17% nguy cơ nhồi máu cơ tim cấp hoặc đau tim.

Bên cạnh đó, sử dụng trà nghệ thường xuyên cũng có thể giúp người dùng kiểm soát và duy trì lượng cholesterol của cơ thể trong mức hợp lý. Khi ấy, lượng cholesterol tốt tăng và giảm lượng cholesterol xấu góp phần làm giảm đáng kể được nguy cơ phát triển một số bệnh lý ảnh hưởng nghiêm trọng đối với sức khoẻ như đột quỵ hay các bệnh về hệ tim mạch.

Lợi ích bất ngờ của trà nghệ - Ảnh 3

Hỗ trợ quá trình giảm cân

Nghệ là một loại thực phẩm vô cùng cần thiết đối với những người đang trong quá trình giảm cân một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sử dụng trà nghệ để thay cho nước uống thông thường, là một phương pháp tuyệt vời giúp đẩy nhanh con đường giảm cân, không những giúp bạn giữ được một sức khỏe tốt, chúng còn giúp cho bạn có một vóc dáng cân đối và một làn da chắc khỏe.

Hợp chất curcumin - thành phần hoạt chất chính trong củ nghệ có vai trò giúp đốt cháy chất béo bằng cách tăng quá trình trao đổi chất, duy trì lượng đường trong máu ở mức an toàn, ngăn ngừa tăng cân và hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Minh Huyền

Từ khóa: