Lợi ích của matcha trong chăm sóc da mụn

Matcha đang trở thành một loại đồ uống ngày càng phổ biến do chứa nhiều chất chống oxy hóa và caffein. Nhiều người uống cà phê trên toàn thế giới đang bắt đầu chuyển sang dùng matcha vì nó giúp tỉnh táo hơn. Nhưng, nhưng sản phẩm trà xanh này có thể làm bạn nổi mụn không?

Câu trả lời là không. Matcha không gây mụn. Trên thực tế, đây là một trong những loại đồ uống tốt nhất để chống lại mụn trứng cá. Matcha đã được chứng minh là có tác dụng giảm viêm, bảo vệ da khỏi tác hại của tia cực tím và chống lại tình trạng kháng insulin, thường giúp da sáng hơn.  

So với cà phê, matcha có khoảng một phần tư lượng caffein. Một tách cà phê có độ mạnh trung bình thông thường có thể chứa tới 100mg caffein, trong khi matcha sẽ có khoảng 25mg. Bởi vì lượng caffein trong matcha ít hơn nhiều so với một tách cà phê trung bình của bạn, nên ít có khả năng gây ra bất kỳ sự mất cân bằng nào trong các hormone gây căng thẳng của bạn. Trên thực tế, matcha được biết đến với việc mang lại sự thúc đẩy tinh thần hơn nhiều so với cà phê mà không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào.

Thậm chí, một số nghiên cứu hiện nay cho rằng matcha có thể giúp cơ thể bạn chống lại các nguyên nhân gây ra mụn trứng cá.

Lợi ích của matcha trong chăm sóc da mụn - Ảnh 1

Lợi ích của trà xanh Matcha đối với mụn trứng cá

Vì matcha là một dạng trà xanh nên mang đến cho bạn sự tập trung tuyệt vời, nhiều chất chống oxy hóa và tất cả các lợi ích làm sạch da của một tách trà xanh thông thường. Vì Matcha chứa nhiều chất chống ôxy hóa gấp ba lần so với trà xanh nên những lợi ích này được cải thiện và nâng cao.

Matcha chứa nhiều chất chống oxy hóa

Nếu bạn bị mụn trứng cá, uống bất kỳ loại đồ uống nào có nhiều chất chống oxy hóa (chẳng hạn như matcha) là rất quan trọng để chống lại quá trình oxy hóa squalene, nguyên nhân chính gây ra mụn trứng cá. Squalene là một chất chống oxy hóa khá mạnh, là “vị cứu tinh” bảo vệ da khỏi các mối đe dọa sắp tới như vi khuẩn, hóa chất, sản xuất dầu quá mức và tiếp xúc với tia cực tím.

Vì vậy, nếu bạn đang uống một loại đồ uống như matcha, điều này sẽ làm tăng triệt để cơ hội giảm quá trình oxy hóa squalene nhờ lượng chất chống oxy hóa trong đồ uống trà xanh này. Matcha cho phép làn da của bạn duy trì sự cân bằng lành mạnh của dầu đủ để bảo vệ bề mặt bên ngoài mà không làm tắc nghẽn lỗ chân lông của bạn.

Chất chống oxy hóa thiết yếu được tìm thấy trong matcha là epigallocatechin gallate, viết tắt là EGCG. Chất chống oxy hóa đặc biệt này chống lại nhiều nguyên nhân gốc rễ gây ra mụn trứng cá, chẳng hạn như giảm kháng insulin, giảm viêm và giảm sản xuất dầu bã nhờn, đồng thời bảo vệ bạn khỏi tác hại của tia cực tím.

Các nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng matcha chất lượng cao có chất chống oxy hóa EGCG nhiều hơn khoảng 135 lần so với một tách trà xanh thông thường và gấp 3 lần so với bất kỳ loại trà nào khác, khiến matcha trở thành một trong những loại đồ uống tốt nhất để chống lại mụn trứng cá.

Lợi ích của matcha trong chăm sóc da mụn - Ảnh 2

Matcha giúp điều chỉnh mức insulin

Insulin là một loại hormone được tiết ra sau khi bạn ăn; chịu trách nhiệm tăng lượng đường trong máu của bạn và giúp đường trong máu được hấp thụ bởi tất cả các cơ và tế bào cần nó.

Thật không may, vì nhiều người trong chúng ta tiêu thụ quá nhiều carbs và đường, mức insulin của chúng ta tăng cao hơn mức bình thường. Điều này dẫn đến lỗ chân lông bị tắc, sản xuất dầu thừa và viêm nhiễm, tất cả đều là nguyên nhân hàng đầu gây ra mụn trứng cá.

Chất chống oxy hóa EGCG, được tìm thấy với số lượng hợp lý trong matcha, là một cách tự nhiên để giảm tình trạng kháng insulin và giúp cơ thể bạn hấp thụ đường hoặc glucose tự nhiên. Do đó, matcha giúp cơ thể bạn điều chỉnh lượng insulin tốt hơn và ngăn chặn nhiều nguyên nhân gốc rễ gây ra mụn trứng cá.

Lợi ích của matcha trong chăm sóc da mụn - Ảnh 3

Matcha chống viêm

Nếu da của bạn bị viêm, đó là nơi sinh sản của mụn nhọt, mụn đầu trắng và đốm đỏ khó chịu. Mụn nổi lên do nhiễm trùng mụn trứng cá xảy ra khi lỗ chân lông của bạn bắt đầu tắc nghẽn. Đây chỉ đơn giản là cơ chế bảo vệ tự nhiên của cơ thể bạn chống lại lỗ chân lông bị tắc.

Hầu hết những người bị mụn trứng cá nặng đều bị viêm mãn tính do chế độ ăn uống không lành mạnh và không cân bằng; điều này dẫn đến một chu kỳ vô tận của chứng viêm, căng thẳng và khuôn mặt đầy mụn.

Matcha có thể giúp bạn vì các chất chống oxy hóa có trong loại bột xanh này đã được chứng minh là làm giảm mức độ viêm nhiễm trong cơ thể bạn. Ít viêm hơn có nghĩa là ít mụn hơn và khuôn mặt tươi tắn hơn nhiều. 

Khi mua matcha để điều trị nhiều nguyên nhân gây ra mụn trứng cá, tất cả đều phụ thuộc vào chất lượng. Bạn muốn mua lễ hay những thương hiệu matcha chất lượng cao , dễ dàng nhận biết bởi màu xanh của chúng.

Bảo Anh

Từ khóa: