Lợi ích không ngờ của trà bancha

Uống trà từ lâu là nét văn hóa lâu đời của người Việt. Bên cạnh các loại trà truyền thống quen thuộc như trà xanh, trà nhài, trà olong, ngày càng nhiều người tìm đến trà bancha thực dưỡng vì mục đích bảo vệ và tăng cường sức khỏe.

Đôi nét về trà bancha

Trà bancha là một loại trà xanh đặc biệt của xứ sở hoa anh đào – Nhật Bản. Trà bancha hay thường được biết đến với cái tên trà già 3 năm bởi trà được ủ từ những lá trà già và lớn trên thân cây từ 3 năm trở lên. Điều này đồng nghĩa với việc những chiếc lá này được coi là loại lá trà thấp nhất, dẫn đến giá thành rẻ. Chính vì vậy, trà bancha được sử dụng hằng ngày và phổ biến tại Nhật Bản.

Lợi ích không ngờ của trà bancha - Ảnh 1

Trà banchan mang lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe người dùng

Không chỉ thoang thoảng hương đất, vị ngon tự nhiên dễ uống mà trà banchan còn chứa nhiều vitamin C, axit amin, catechin, giàu canxi và sắt, hỗ trợ cải thiện sức khỏe người dùng.

Về hàm lượng caffeine, trà bancha có ít hơn so với trà xanh vì vậy trẻ em hay phụ nữ mang thai đều có thể sử dụng mà không cần lo đến những vấn đề khác.

Trà bancha giúp thanh lọc cơ thể, mang lại làn da trẻ mịn màng: Sử dụng trà thường xuyên có ảnh hưởng tích cực đến quá trình thải độc, lọc máu, mang đến làn da trắng sáng, hạn chế tối đa quá trình lão hóa. Ngoài ra, nước trà bancha còn được sử dụng thay thế sữa rửa mặt, làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa và điều trị mụn trứng cá.

Lợi ích không ngờ của trà bancha - Ảnh 2

Trà bancha hỗ trợ điều trị viêm loét dạ dày: Khi kết hợp trà bancha với mơ muối, gừng và bột sắn, uống vào buổi sáng trước bữa ăn 30 phút sẽ cải thiện đáng kể tình trạng viêm loét dạ dày.

Trà bancha ngăn ngừa tế bào ung thư: Trong trà có chứa các chất oxy hóa có khả năng chống lại sự xâm nhập và phát triển của các gốc tự do – nguyên nhân gây ra ung thư. Bên cạnh đó, tính kiềm giúp bạn trung hòa lượng acid trong máu, duy trì độ pH luôn ở mức lý tưởng. Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ chỉ ra rằng: “Uống 5 tách trà mỗi ngày sẽ giúp cơ thể hình thành hàng rào bảo vệ, chống lại bệnh tật”.

Lợi ích không ngờ của trà bancha - Ảnh 3

Trà bancha giúp giải độc, giải say rượu, bia: Nấu bột sắn dây, một trái mơ muối cùng trà rồi nằm nghỉ ngơi ở nơi kín gió cho xuất mồ hôi. Sau khoảng 1 tiếng, bạn sẽ thấy cơ thể dần được cải thiện và hồi phục.

Trà bancha là trợ thủ đắc lực trong quá trình giảm cân: Sở dĩ các loại trà nói chung cũng như trà bancha nói riêng có tác dụng giảm cân hiệu quả là do  trong lá trà  có chứa một hoạt chất có tên gọi là catechin. Catechin có khả năng tiêu diệt những chất béo có ảnh hưởng xấu cho cơ thể, dẫn đến béo phì như cholesterol,triglyceride... Bên cạnh đó, catechin góp phần đốt cháy lượng mỡ thừa tích tụ trong gan và một vài bộ phận khác trên cơ thể, khiến những khối mỡ thừa tan biến một cách nhanh chóng.

Trà bancha giúp bảo vệ sức khỏe răng miệng: Nếu bạn tự ti trong giao tiếp vì gặp vấn đề bởi hơi thở có mùi và vết ố răng miệng, hãy thử dùng một ít nước trà bancha thật đặc trộn đều với một ít baking soda thành hỗn hợp sền sệt và đánh răng mỗi ngày. Khi ấy, hơi thở và hàm răng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Giàu vitamin, canxi và sắt, vì vậy trà bancha tốt cho những người bị thiếu máu nhẹ. Ngoài ra, người có vấn đề về đường tiêu hóa hay viêm bàng quang cũng được khuyến khích sử dụng loại trà này.

Minh Huyền

Từ khóa: