Lợi ích sức khỏe của trà hoa anh đào

Sakura (Hoa anh đào)  không chỉ là một bông hoa xinh đẹp mà chúng còn được biết đến là có rất nhiều lợi ích sức khỏe đáng ngạc nhiên mà bạn sẽ muốn uống loại trà này hàng ngày! 

Trà Sakura (Hoa anh đào) là một loại trà truyền thống của Nhật Bản được tạo ra bằng cách ngâm hoa anh đào trong nước đun sôi. Hoa anh đào được chế biến bằng cách ngâm trong giấm mận và muối, sau đó để khô trước khi ngâm trong nước để tạo ra trà Sakura hoàn hảo. Thành quả của trà Sakura (Hoa anh đào) là một loại trà thảo mộc có màu hồng trong đẹp mắt, có vị hơi mặn nhưng cũng có một chút hương nhẹ nhàng của đất và hoa. Bên cạnh việc làm đẹp mắt về mặt thẩm mỹ, trà Sakura còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Chất chống oxy hóa

Trà Sakura chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp loại bỏ các gốc tự do gây hại cho da khỏi cơ thể bạn và cũng giúp chữa lành các tế bào trong cơ thể bạn. Nếu không có nó, các gốc tự do này là nguyên nhân chính gây ra lão hóa sớm.

Chống viêm

Loại trà kỳ diệu này cũng giúp làm sáng da tăng sắc tố và giúp giảm tình trạng da không đều màu do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thông qua việc ngăn chặn sản xuất melanin. Trà hoa anh đào hỗ trợ làm sạch độc tố làm cho làn da của bạn trở nên tươi sáng và rõ ràng. Đây là lý do chính xác tại sao sakura cũng là biểu tượng của sắc đẹp. 

Axit béo thiết yếu

Cánh hoa Anh đào, được dùng làm trà, rất giàu axit béo thiết yếu giúp sửa chữa các rào cản tự nhiên của da. Điều này làm cho làn da của bạn căng mọng và mịn màng.

Làm cho bạn trông trẻ hơn

Trà Sakura có hàm lượng cao chất chống oxy hóa polyphenol được biết đến với tác dụng chống lại các gốc tự do làm tổn thương DNA gây lão hóa sớm. Bằng cách uống trà Sakura, sẽ có ít gốc tự do hơn trong cơ thể của bạn, và điều này sẽ làm chậm quá trình lão hóa bằng cách chống lại các nếp nhăn và sạm da. Nó có thể giúp bạn già đi một cách duyên dáng và mang lại cho bạn làn da sáng hơn và làn da trắng hơn.

Lợi ích sức khỏe của trà hoa anh đào - Ảnh 1

Bên cạnh đó, Glycation là một quá trình mà lượng đường dư thừa ngăn cản protein trong cơ thể chúng ta và phá hủy collagen và elastin. Do đó, khi chúng ta già đi, chúng ta sẽ có nếp nhăn và chảy xệ trên da. Nhưng bạn có biết rằng trà sakura thực sự thúc đẩy quá trình hình thành collagen và tái tạo làn da của chúng ta? 

Giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch

Giống như các loại trà khác, các chất dinh dưỡng như flavon có trong trà Sakura có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Đồng thời làm giảm mức cholesterol LDL (cholesterol xấu) của bạn và giữ cho trái tim của bạn khỏe mạnh và an toàn khỏi các bệnh tim mạch.Thức uống này cũng giúp giảm nguy cơ đột quỵ, ung thư, bệnh tâm thần, cải thiện hệ thống miễn dịch, giảm huyết áp và bảo vệ thị lực của bạn. 

Bảo vệ răng

Chất tannin trong thức ăn của chúng ta là nguyên nhân gây ra vết ố, và chúng làm cho răng của chúng ta có vẻ vàng hơn. Một loại protein có trong trà sẽ tạo ra một hàng rào hóa học tự nhiên bảo vệ răng của bạn không bị đổi màu. Kết hợp điều này với thói quen đánh răng thường xuyên của bạn, và bạn sẽ lấy lại được làn da trắng như ngọc trong thời gian ngắn! Ngoài ra, trà có thể thay đổi độ pH trong miệng của bạn, đây có thể là chìa khóa để ngăn ngừa sâu răng hình thành.

Giúp tóc chắc khỏe

Các chất chống oxy hóa bên trong trà Sakura cũng kích thích tóc phát triển khỏe mạnh, giảm gàu, thêm bóng và mang lại cho bạn mái tóc mềm mại và giữ ẩm tốt hơn.

Bảo Anh

Từ khóa: