Lợi ích và công dụng tuyệt vời của Trà Hương Thảo

Trà hương thảo là một thức uống ngon và lành mạnh mang lại nhiều lợi ích. Trà hương thảo có thể giúp cải thiện trí nhớ, giảm căng thẳng, tăng cường sức khỏe của mắt và hỗ trợ tiêu hóa.

Hương thảo là một loại thảo mộc có mùi thơm đã được sử dụng trong y học cổ truyền trong nhiều thế kỷ. Gần đây, các nhà khoa học đã bắt đầu nghiên cứu những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của hương thảo. Một trong những lĩnh vực nghiên cứu hứa hẹn nhất là lợi ích của trà hương thảo.

Hương thảo rất giàu chất phytochemical, không cần thiết cho sự tồn tại như vitamin và khoáng chất nhưng vẫn đóng một vai trò quan trọng. Những hóa chất có nguồn gốc thực vật này có liên quan đến việc chống lại bệnh tật cũng như duy trì sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, trà hương thảo có thể giúp điều chỉnh chức năng gan hoặc giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn để bạn có thể hoạt động cả ngày

Hương thảo không chỉ là một chất chống oxy hóa mạnh mà còn chứa nhiều chất dinh dưỡng hỗ trợ quá trình chữa bệnh tự nhiên của cơ thể. Ví dụ, nó cung cấp nhiều axit pantothenic và niacin để giúp điều chỉnh lượng đường trong máu cũng như Thiamine giúp giữ cho thần kinh của bạn khỏe mạnh!

Lợi ích và công dụng tuyệt vời của Trà Hương Thảo - Ảnh 1

Lợi ích của trà hương thảo

Trà thảo mộc ngày càng trở thành một lựa chọn phổ biến cho những người đang tìm kiếm một lựa chọn đồ uống lành mạnh hơn. Trong khi có nhiều loại trà thảo mộc khác nhau để lựa chọn, lá trà hương thảo đáng được quan tâm đặc biệt.  

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và có đặc tính chống viêm và kháng khuẩn, trà hương thảo cũng có thể giúp cải thiện chức năng nhận thức và trí nhớ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng khám phá 8 lợi ích đáng ngạc nhiên nhất của trà hương thảo!  

1. Lợi ích của trà hương thảo đối với tóc

Trà hương thảo có thể có lợi cho tóc theo một số cách. Đặc biệt thức uống này có tác dụng kích thích mọc tóc. Các chất dinh dưỡng trong trà cũng có thể giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa gãy rụng. Trà hương thảo cũng có thể cải thiện lưu thông máu đến da đầu, có thể thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh.

Hương thảo là một loại thảo mộc thường được sử dụng để kích thích mọc tóc. Trong một nghiên cứu , người ta đã phát hiện ra rằng khi những con chuột bị giảm mức testosterone trong cơ thể của chúng được tăng lên, có thể giúp chúng mọc lại nhiều lông hơn trước!

2. Lợi ích của trà hương thảo đối với làn da

Uống trà hương thảo cũng có thể làm nên điều kỳ diệu cho làn da của bạn. Các chất chống oxy hóa trong trà thảo mộc hương thảo có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra.

Các gốc tự do là những phân tử không ổn định có thể gây ra stress oxy hóa, dẫn đến lão hóa da sớm. Đồng thời cũng có thể giúp giảm viêm và mẩn đỏ trên da.

Hương thảo là một bổ sung tuyệt vời cho chế độ điều trị mụn trứng cá. Không chỉ có đặc tính kháng khuẩn mà hương thảo còn giúp làm giảm mẩn đỏ và bọng mắt ở những nốt mụn có mụn trứng cá! 

3. Trà hương thảo để giảm cân

Trà hương thảo cũng có thể giúp giảm cân. Các polyphenol trong trà hương thảo có thể giúp tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy đốt cháy chất béo. Thảo mộc này cũng có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn, giúp bạn dễ dàng tuân theo một chế độ ăn uống lành mạnh.

Một tách trà hương thảo trước bữa ăn có thể giúp bạn ăn ít hơn và kiểm soát khẩu phần ăn tốt hơn trong cả ngày! Điều này là hoàn hảo cho bất kỳ ai đang cố gắng quản lý cân nặng của mình theo cách lành mạnh hơn. Thêm thói quen nhỏ này vào thói quen của bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn theo thời gian.

4. Trà hương thảo giúp bạn dễ ngủ

Trà hương thảo cũng có thể thúc đẩy giấc ngủ ngon hơn. Các hợp chất thực vật trong trà thảo mộc hương thảo có thể giúp thư giãn tinh thần và cơ thể, giúp bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn. Trà hương thảo cũng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng, điều này cũng có thể dẫn đến cải thiện chất lượng giấc ngủ. 

Lợi ích của hương thảo không chỉ giới hạn ở giá trị dinh dưỡng. Một nghiên cứu cho thấy rằng uống 500 mg hai lần mỗi ngày trong 1 tháng đã làm giảm đáng kể mức độ lo lắng và chất lượng giấc ngủ ở các sinh viên đại học! 

5. Hương thảo có thể giúp giảm lượng đường trong máu

Trà hương thảo cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Các hợp chất thực vật trong hương thảo có thể giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường trong ruột. Điều này có thể giúp ngăn ngừa sự tăng vọt của lượng đường trong máu sau bữa ăn. Trà hương thảo cũng có thể giúp tăng độ nhạy insulin, điều này cũng có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. 

Lợi ích và công dụng tuyệt vời của Trà Hương Thảo - Ảnh 2

6. Lợi ích của trà hương thảo đối với trí nhớ

Một trong những lợi ích đáng ngạc nhiên nhất của trà lá hương thảo là khả năng cải thiện trí nhớ. Các hợp chất trong trà hương thảo có thể giúp cải thiện lưu thông máu lên não, do đó có thể dẫn đến cải thiện chức năng nhận thức.  

Nghiên cứu cho thấy rằng hít mùi hương thảo giúp cải thiện khả năng tập trung và hiệu suất đồng thời giúp tăng tâm trạng. Mức độ hoạt động, huyết áp, nhịp tim hoặc nhịp thở của những người tham gia tăng lên sau khi họ tiếp xúc với mùi hương trong 4-10 phút trước khi thực hiện một nhiệm vụ trí óc như ghi nhớ danh sách các từ. 

7. Hương thảo có thể hỗ trợ sức khỏe mắt

Trà hương thảo cũng có thể giúp cải thiện sức khỏe của mắt. Các chất chống oxy hóa trong trà hương thảo có thể giúp bảo vệ mắt khỏi bị tổn thương do các gốc tự do gây ra. Trà hương thảo cũng có thể giúp giảm viêm và đỏ mắt.

Hương thảo là một loại thảo mộc nổi tiếng vì những lợi ích sức khỏe của nó, nhưng bạn có biết rằng nó cũng có thể giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể? Có một nghiên cứu chỉ ra cách loại cây nhỏ này trì hoãn sự khởi phát của các vấn đề về thị lực và làm giảm mức độ nghiêm trọng của chúng. 

8. Trà hương thảo tốt cho tiêu hóa

Nếu bạn là người đang phải vật lộn với các vấn đề về tiêu hóa, uống trà hương thảo có thể là một cách bổ sung hữu ích. Các hợp chất đắng trong trà lá hương thảo có thể giúp kích thích sản xuất dịch tiêu hóa, do đó có thể giúp cải thiện tiêu hóa. Trà hương thảo cũng có thể giúp giảm đầy hơi và đầy hơi.

Một nghiên cứu trên chuột cho thấy chiết xuất hương thảo có thể làm tăng đáng kể việc sản xuất dịch tiêu hóa! Cần nghiên cứu thêm về chủ đề này nhưng có vẻ như hương thảo có thể hứa hẹn cho những người có vấn đề về tiêu hóa.

Lợi ích và công dụng tuyệt vời của Trà Hương Thảo - Ảnh 3

Tác dụng phụ của trà hương thảo

Mặc dù trà hương thảo nói chung là an toàn cho hầu hết mọi người, nhưng có một số tác dụng phụ tiềm ẩn cần lưu ý. Nếu bạn bị huyết áp cao, hãy uống trà hương thảo một cách điều độ vì nó có thể khiến huyết áp của bạn tăng lên.

Nếu bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú, tốt nhất nên tránh dùng trà hương thảo vì chưa có đủ nghiên cứu về sự an toàn của trà khi mang thai hoặc cho con bú. Hương thảo cũng có thể gây trở ngại cho một số loại thuốc, vì vậy nếu bạn đang dùng thuốc, tốt nhất bạn nên nói chuyện với bác sĩ trước khi uống trà hương thảo.

Cuối cùng, nếu bạn bị dị ứng với các loại cây thuộc họ bạc hà, bạn nên tránh uống trà hương thảo vì có thể gây ra phản ứng dị ứng.

Mặc dù trà hương thảo mang lại nhiều lợi ích tiềm năng, nhưng điều quan trọng là phải nhận thức được các tác dụng phụ tiềm ẩn. Nếu bạn có bất kỳ lo lắng nào, tốt nhất hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi uống trà hương thảo. 

Bảo An

Từ khóa: