Lực lượng Công an Hà Tĩnh trực xuyên lễ làm căn cước cho công dân

Phát huy tinh thần “làm hết việc, không làm hết giờ” với phương châm “còn người dân làm thủ tục là còn làm việc”, công an Hà Tĩnh xuyên lễ cấp căn cước cho công dân.

Công an Hà Tĩnh xuyên lễ cấp căn cước cho công dân.
Công an Hà Tĩnh xuyên lễ cấp căn cước cho công dân.

Thực hiện chỉ đạo của Ban giám đốc Công an tỉnh, triển khai thông báo cho công dân trên địa bàn biết được chủ trương Công an thu nhận hồ sơ, cấp căn cước xuyên dịp lễ. Để hỗ trợ những công dân làm ăn, sinh sống xa quê tranh thủ trở về địa phương nghỉ lễ, lãnh đạo Công an tỉnh Hà Tĩnh đã có chủ trương, kế hoạch chỉ đạo Phòng nghiệp vụ và Công an 13 huyện, thị, thành phố tổ chức thu nhận hồ sơ, cấp căn cước cho công dân.

Đặc biệt, Công an các địa phương còn linh động tổ chức các tổ lưu động về các phường, xã để làm căn cước tại chỗ, tạo điều kiện hết sức cho công dân hoàn thiện thủ tục hành chính trong dịp nghỉ lễ này. Lực lượng Công an Hà Tĩnh đã linh động triển khai đồng bộ, phối hợp nhịp nhàng và tăng cường cán bộ chiến sỹ tại các điểm giao dịch hành chính thực hiện nhiệm vụ cấp căn cước cho người dân, nhất là công dân dưới 14 tuổi, tránh tình trạng quá tải, chờ đợi kéo dài trong quá trình làm thủ tục cho công dân.

Các tổ cấp CCCD lưu động làm việc liên tục trong các ngày nghỉ lễ. Ảnh CATP HT
Các tổ cấp CCCD lưu động làm việc liên tục trong các ngày nghỉ lễ. Ảnh CATP HT

Theo thống kê của Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh), tính từ đầu cao điểm cấp thẻ căn cước đến nay, toàn tỉnh đã thu nhận được 343.543 hồ sơ cấp căn cước (trong đó từ 0 đến 6 tuổi 146.480 hồ sơ; từ 6 đến 14 tuổi là 178.184 hồ sơ; từ 14 tuổi trở lên là 18.879 hồ sơ).

Trong 4 ngày, các đơn vị đã bố trí nhiều tổ máy đi cấp căn cước lưu động tại các xã, phường để thu nhận cho số công dân về quê trong dịp nghỉ lễ và chuẩn bị cho học sinh vào năm học mới với quyết tâm hoàn thành thu nhận 100% công dân đủ điều kiện trên địa bàn được cấp căn cước.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cho biết: Thời gian tới, công an các địa phương tiếp tục tập trung xác minh bổ sung thông tin đối với danh sách điều tra cơ bản số công dân dưới 14 tuổi thường trú trên địa bàn nhưng tạm trú ngoại tỉnh và công dân có mặt trên địa bàn chưa làm căn cước, tổ chức thu nhận hồ sơ. Công an tỉnh tiếp tục chỉ đạo công an 13 huyện, thị, thành làm sạch dữ liệu dân cư “đúng, đủ, sạch, sống”. Tổ chức hội nghị sơ kết đánh giá, rút kinh nghiệm thực hiện sơ kết đợt cao điểm để đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nhiệm vụ theo kế hoạch...

Hoài Thanh