Mách bạn 10 thức uống siết mỡ

Mỡ thừa luôn là một vấn đề đáng quan tâm, gây lo âu cho chị em bởi lượng mỡ thừa quá lớn lại thường tập trung ở vùng bụng gây mất thẩm mỹ, thừa cân béo phì. Đặc biệt khi mùa hè đến gần, nỗi lo đi biển mặc bikini, mùa hè mặc quần áo dễ bị lộ mỡ khiến chị em thường tìm mọi cách để diệt mỡ. Bên cạnh việc luyện tập, chế độ ăn uống, chị em có thể tham khảo thêm 10 thức uống giúp siết mỡ dưới đây:

1. Nước chanh

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 1

Đây là một thức uống gần gũi, có thể sử dụng hàng ngày. Nước chanh có hàm lượng chất chống oxy hóa polyphenon cao có thể giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, giảm thiểu lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng. Hàm lượng chất chống oxy hóa cao có trong nước chanh cũng góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, ổn định lượng đường trong máu và thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, những tác động này có lợi cho quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng.

Bên cạnh đó, nước chanh còn giàu vitamin C giúp bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của gốc tự do gây hại, giúp bạn giảm cân lành mạnh, tăng cường sức khỏe tổng thể. Nên uống nước chanh sau khi ăn, lúc bụng no, tránh uống lúc bụng đói gây hại cho dạ dày.

2. Nước mật ong

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 2

Mật ong tự nhiên là thức uống đốt cháy chất béo lý tưởng mà không có cholesterol hoặc chất phụ gia. Mật ong giúp kiểm soát sự thèm ăn, hạn chế nạp thực phẩm vào cơ thể gây tăng cân. Đặc biệt, mật ong có chứa các hợp chất kích hoạt quá trình sinh nhiệt, thúc đẩy đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể, từ đó giúp giảm lượng mỡ thừa, đồng thời ngăn chặn mỡ thừa tiếp tục tích tụ trong cơ thể.

Để giảm mỡ thừa bằng mật ong tự nhiên, dùng 1 muỗng canh mật ong, pha với 300ml nước ấm 50-60 độ, khuấy đều rồi cho 1muỗng canh nước chanh vào, khuấy lên rồi uống ngay. Lưu ý, mật ong có tính nóng, những người có cơ địa nóng trong nên cẩn trọng khi sử dụng mật ong thường xuyên.

3. Nước ép dứa

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 3

Trong quả dứa chứa nhiều bromelain, một loại enzyme quan trọng có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein và đốt cháy mỡ thừa trong dạ dày. Uống nước ép dứa đầy đặn có thể giúp bạn thanh lọc cơ thể, loại bỏ mỡ thừa tích lũy trong cơ thể, đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng.

Để giảm mỡ thừa bằng nước ép dứa, bạn nên dùng từ 1-2 quả dứa, cắt gọt sạch các mắt dứa, cắt nhỏ vừa cho vào máy ép ra nước, mùa hè có thể thêm đá vào uống nhưng nên uống ngay sau khi ép để các chất dinh dưỡng trong dứa không bị biến đổi chất.

4. Nước giấm táo

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 4

Giấm táo là một loại nước được chế biến công nghiệp theo phương pháp lên men từ quả táo, trong giấm táo có chứa axit axetic một hợp chất có thể kích thích quá trình giảm cân bằng cách giảm mức insulin trong cơ thể, cải thiện quá trình trao đổi chất, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo và giảm cảm giác thèm ăn. Dùng giấm táo mỗi ngày sẽ giúp giảm đáng kể trọng lượng cơ thể, vòng eo và mỡ bụng

Để giảm cảm giác thèm ăn bằng giấm táo, bạn pha 30ml dấm táo vào 2000ml nước đun sôi để nguội rồi chia đều uống trong ngày, không nên uống cùng một lúc, khi mới bắt đầu nên uống thử 5ml giấm táo hòa với nước đun sôi để nguội rồi mới tăng dần. Tuyệt đối không uống giấm trực tiếp vì chúng có thể làm bỏng rát cổ họng của bạn khi hàm lượng acid quá cao. Để giảm cân mà không gây hại cho sức khỏe thì bạn nên sử dụng giấm táo dạng lỏng để cơ thể đào thải tốt nhất, thay vì sử dụng giấm táo dạng viên uống như thuốc sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro.

5. Trà bạc hà

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 5

Bạc hà là một loại thảo mộc thơm, dễ tìm kiếm trong tự nhiên. Bạc hà có thể làm giảm các triệu chứng tiêu hóa như đầy hơi, ợ hơi, đầy khí, khó tiêu. Trà bạc hà tự nhiên không chứa ca lo và có hương vị ngọt ngào dễ chịu, vì vậy bạn có thể lựa chọn trà bạc hà để hỗ trợ hệ tiêu hóa của bạn hoạt động hiệu quả hơn, thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo, hạn chế tích lũy mỡ thừa ở vùng bụng do thức ăn không được tiêu hóa đúng cách.

Để giúp bạn tiêu hóa tốt hơn, giảm được cân nặng và mỡ thừa, bạn có thể pha trà bạc hà theo công thức sau: 15 lá bạc hà tươi cho vào bình và rót 500ml nước nóng già, ủ 5-7 phút, khi uống có thể cho thêm đường hoặc mật ong. Lưu ý, những người bị bệnh trào ngược axit thì không nên uống trà bạc hà.

6. Trà gừng

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 6

Gừng không chỉ là một thứ gia vị giúp tăng thêm hương vị cho các món ăn hay được sử dụng như một loại thảo dược hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như cảm lạnh, viêm khớp, gừng còn là thực phẩm giúp ích rất nhiều cho quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng. Gừng có thể thúc đẩy cảm giác no, hạn chế cảm giác thèm ăn, giúp bạn hạn chê nạp quá nhiều năng lượng vào cơ thể. Bên cạnh đó, việc tiêu thụ gừng cũng thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, tăng cường đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn giảm cân, giảm mỡ nhanh chóng và hiệu quả.

Để giảm mỡ bằng trà gừng, bạn có thể tự chế biến trà gừng từ gừng tươi theo công thức: 7-10 lát gừng rửa sạch, thái mỏng đun với 1 lít nước để lấy nước cốt gừng, sau đó khi uống, pha tỉ lệ 1-1 nước gừng và nước lọc, vắt 1/4 quả chanh, thêm một ít mật ong nếu thích, uống trong ngày. Nếu không dùng gừng tươi, bạn có thể dùng bột gừng với công thức: đun sôi 2gr bột gừng trong 300ml nước, có thể thêm đường phèn hoặc đường thốt nốt.

7. Trà xanh

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 7

Trong trà xanh có chứa lượng catechin cao, đây là một chất chống oxy hóa có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể, từ đó giúp bạn giảm cân, giảm mỡ bụng nhanh chóng. Trong trà xanh còn chứa caffeine có thể thúc đẩy giảm cân bằng cách tăng mức năng lượng và cải thiện hiệu suất tập thể dục. Nếu bạn đang áp dụng chế độ tập thể dục giảm cân thì trà xanh sẽ là trợ thủ đắc lực giúp bạn đẩy nhanh hiệu quả giảm cân.

Trà xanh ngoài là thức uống giảm mỡ bụng hiệu quả còn là loại nước uống giàu chất chống oxy hóa, các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe, có thể giúp giảm huyết áp và giảm nguy cơ phát triển một số bệnh lý phổ biến hiện nay như bệnh tim, tiểu đường và một số bệnh ung thư.

Cách pha trà giữ được hương vị thơm ngon, các thành phần dinh dưỡng giúp giảm cân: rửa sạch lá trà, dùng kéo cắt nhỏ hoặc vò nhẹ cho lá trà hơi nát rồi cho vào ấm, rót nước đun sôi vào 1/2 ấm trà để hãm chè, không đậy nắp ấm để giữ hương vị trà, hạn chế việc phá hủy của nhiệt độ cao đối với thành phần có ích trong chè. Tránh pha trà xanh với nước sôi 100 độ hoặc để trà quá lâu trong nước sôi, điều này sẽ khiến các chất poyphenos, vitamin C bị phá hủy, nước trà sẽ chuyển màu vàng, làm mất vị thơm. Để giữ hương thơm và không có vị chát, bạn nên bỏ qua nước đầu tiên pha trà. Nên uống trà xanh để giảm cân là vào buổi sáng khi thức dậy và sau khi đã ăn sáng ít nhất 30 phút. Bên cạnh đó, trong ngày bạn muốn kiểm soát sự thèm ăn, bạn nên uống trà trước bữa ăn 1 tiếng.

8. Trà đen

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 8

Trà đen có tác dụng giảm cân hơn trà xanh bởi trong quá trình lên men trà đen sản sinh chất có tác dụng ngăn ngừa sự tích tụ của các chất béo. Trong trà đen cũng có các thành phần catenchin và polyphenol giúp phá vỡ các chất béo trong cơ thể. Khi bạn uống trà đen thường xuyên thì sẽ tăng quá trình trao đổi chất, chuyển hóa của cơ thể.

Để giảm mỡ thừa, bạn có thể dùng từ 3-5 ly trà đen mỗi ngày. Uống 1 ly trà đen vào buổi sáng sau khi ăn sáng được coi là thời điểm tốt nhất để các dưỡng chất có trong cơ thể được thúc đẩy quá trình trao đổi chất, giúp tinh thần tỉnh táo và hưng phấn. Uống trà trước ăn 30 phút để tạo cảm giác no, hạn chế ăn nhiều trong bữa chính, lưu ý không nên uống trà đen lúc quá đói hoặc quá no.

Trà đen có thể dùng hàng ngày bởi ngoài tác dụng giảm cân, trà đen còn chống các loại gốc tự do trong cơ thể, hỗ trợ điều trị tiểu đường, mỡ máu, các bệnh tim mạch và giảm nguy cơ ung thư… Tuy nhiên, với những người có bệnh lý nền, đang điều trị thuốc thì cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng trà đen để giảm cân.

9. Cà phê

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 9

Tác dụng giảm cân, giảm mỡ bụng của cà phê đến từ hàm lượng caffeine cao, nó có thể được hoạt động như một chất kích thích trong cơ thể, là nhân tố trực tiếp tham gia vào quá trình giảm cân, caffeine có trong cà phê sẽ giúp đốt cháy 100-200 calo trong cơ thể mỗi ngày. Ngoài ra trong cà phê còn chứa các chất như magie, kali giúp sản sinh một lượng insulin vừa đủ để cung cấp cho cơ thể giúp bạn giảm cảm giác thèm ngọt.

Để giảm cân hiệu quả đồng thời an toàn cho sức khỏe thì uống cà phê ở mức an toàn khoảng 4 ly cà phê tương đương 400gram cà phê mỗi ngày, chia thành nhiều bữa. Nên uống cà phê nguyên chất, không thêm đường sữa sau bữa tối sẽ giúp bạn không bị cảm giác say cà phê, đau đầu hay chóng mặt và giảm cảm giác thèm ăn.

10. Nước ép bưởi

Mách bạn 10 thức uống siết mỡ  - Ảnh 10

Bưởi là một trong những cây ăn quả phổ biến ở nước ta, cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin vô cùng dồi dào, nhất là vitamin C. Thành phần vitamin có trong bưởi không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể mà còn có khả năng làm giảm cơn thèm ăn và tiêu hao lượng mỡ thừa.

Dùng nước ép bưởi để giảm cân không có nghĩa là dùng bưởi thay thế bữa ăn mà nên dùng sau khi ăn vừa đủ hoặc ăn ít hơn nhu cầu rồi ăn bưởi hoặc uống nước ép bưởi vừa có tác dụng giúp bạn thúc đẩy khả năng tiêu hao năng lượng mà không gây hại cho sức khỏe. Mỗi ngày bạn nên dùng tối đa 2 ly nước ép bưởi sau khi dùng bữa sáng và bữa tối.

Vũ Dung