Một buổi tiệc trà chiều kiểu Anh hoàn hảo

Trà chiều là một nghi lễ xã giao trang trọng đối với tầng lớp quý tộc Anh. Theo thời gian, những bữa tiệc trà chiều kiểu Anh đã dần đi vào cuộc sống của người Việt Nam. Nhâm nhi tách trà chiều đã trở thành một thú vui tao nhã để xua tan đi những xô bồ của cuộc sống thường ngày. Nhưng không phải ai cũng biết cách chuẩn bị một buổi tiệc trà chiều kiểu Anh. 

Kế hoạch chuẩn bị cho tiệc trà

Để có thể lên kế hoạch chuẩn bị cho một bữa tiệc trà chiều, bạn cần phải xác định được quy mô, số lượng khách dự kiến và hình thức tổ chức như thế nào. Một bữa tiệc chu toàn cần phải lên kế hoạch thật chi tiết. Sau khi xác định được lượng khách tham dự, bạn sẽ tiến hành chuẩn bị thực đơn. Ngày nay, thông tin trên Internet rất nhiều và bạn hoàn toàn có thể tham khảo trên các blog chia sẻ kiến thức. Hãy định hình rằng bữa tiệc trà sẽ trang trí như thế nào, một phong cách cầu kỳ hay đơn giản? Tất cả sẽ giúp bạn tiến hành nhanh các bước tiếp theo. Để cho bữa tiệc thêm phần đa dạng thì hãy lựa chọn các loại ấm pha trà cùng nhiều loại trà khác nhau.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lựa chọn không gian tổ chức tiệc trà 

Không gian tổ chức là một yếu tố quan trọng của tiệc trà, Một buổi trà chiều chuẩn Anh quốc có thể được tổ chức trong khu vườn tĩnh lặng. Một không gian với đầy cây cối và bàn trà được trang trí chỉn thu sẽ tạo nên sự lãng mạn và thư thái. 

Trang trí tiệc trà và quà tặng cho khách

Những món đồ decor nhỏ xinh và những món quà đáng yêu gửi tặng khách đến chơi nhà sẽ làm cho bữa tiệc trở nên hoàn hảo hơn. Bạn có thể chọn những cốc nến thơm đầy màu sắc, những vật để bàn xinh xắn. Khi kết thúc tiệc trà, có thể tặng khách những món đồ handmade để tăng thêm tình cảm và giúp những vị khách có trải nghiệm trọn vẹn. Bạn hoàn toàn có thể gửi tặng các món quà liên quan đến trà như một vị trà mới, những tách trà nhỏ hay bánh ngọt...

Một bàn trà đầy đủ gồm những gì?

Tùy vào phong cách tiệc trà mà bạn tổ chức để quyết định xem trên bàn trà cần những gì. Một bữa tiệc trà sang trọng thì không thể thiếu những bộ ấm tách sứ xương cao cấp, những chiếc khăn trải bàn vải linen đẹp mắt. Một bữa tiệc trà đơn giản thì chỉ cần những đồ dùng cần thiết để pha trà, tạo sự gần gũi, nhẹ nhàng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bạn nên chú ý vào những tiểu tiết như mỗi tách trà cần 1 đĩa lót, khi ăn bánh nên có dao để phết bơ và kem. Có thể làm sơ đồ chỗ ngồi cho khách nếu tiệc trà gồm nhiều người tham dự. Và để chuẩn theo phong cách quý tộc Anh, bạn có thể gửi thư mời cho khách, trong thư kèm theo một túi trà nhỏ để thể hiện sự tinh tế.

Trên đây là một số gợi ý cho bữa tiệc trà chiều kiểu Anh. Hi vọng với những kiến thức nhỏ trên, bạn có thể có cái nhìn cụ thể hơn, tự tổ chức được một tiệc trà tao nhã cùng bạn bè và người thân, có những giây phút thư giãn tâm hồn thực sự bên những tách trà thơm ngon.

Hoài An