Theo đó, số lượng phát hành gần 13,6 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 3% trên số cổ phần đang lưu hành. Trong đó lượng phát hành mới là gần 13 triệu đơn vị và chia cổ phiếu quỹ thêm 604.093 đơn vị. Thời điểm thực hiện trong năm 2021.
Cổ phiếu phát hành lần này có giá trị 10.000 đồng/cp, tương đương với tổng giá trị phát hành 135,8 tỷ đồng. Trong khi đó cổ phiếu MWG đang được giao dịch tại 116.000 đồng/cp, tức gấp 11,6 lần giá chào bán.
Về kết quả kinh doanh, trong quý III/2020, tổng doanh thu của TGDĐ (chuỗi ĐTDĐ) và DMX (chuỗi điện máy) giảm mạnh 9% YoY trong bối cảnh làn sóng thứ hai của dịch COVID-19 diễn ra trong tháng 8. Trong khi đó, doanh thu chuỗi BHX (chuỗi bách hóa) tăng mạnh 85% YoY chủ yếu nhờ tăng số cửa hàng.
Kể từ tháng 6, MWG đã giới thiệu 2 mô hình cửa hàng mới. bao gồm “DMX siêu nhỏ” nhằm tận dụng nhu cầu tại các khu vực xa trung tâm và “BHX 500 m2” phục vụ các khu vực có nhu cầu cao.
Tính đến cuối quý III/2020, MWG đã có 1.623 cửa hàng BHX (+615 so với cuối 2019), 1.124 cửa hàng DMX (+106 so với năm 2019, trong đó 52 cửa hàng là DMX siêu nhỏ và phần còn lại được chuyển đổi từ các cửa hàng TGDĐ), và 962 cửa hàng TGDĐ (-34 so với 2019).
Hà My