Mỹ phẩm Việt “công phá” thị trường sản phẩm Làm đẹp trên Amazon

Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made in Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.

Tận dụng các nguồn lực công nghệ & công cụ từ Amazon để cải tiến sản phẩm, tối ưu vận hành, xây dựng thương hiệu hiệu quả khi kinh doanh TMĐT xuyên biên giới
Tận dụng các nguồn lực công nghệ & công cụ từ Amazon để cải tiến sản phẩm, tối ưu vận hành, xây dựng thương hiệu hiệu quả khi kinh doanh TMĐT xuyên biên giới

Abera là thương hiệu mỹ phẩm Việt do hai nam giới sáng lập và điều hành, đang dần chinh phục khách quốc tế với những kết quả ấn tượng. Doanh số triệu đô chỉ sau chưa đầy một năm gia nhập bán hàng xuyên biên giới qua Amazon, tỷ lệ đánh giá tích cực đạt đến 95%. Đó là những con số biết nói cho thấy thành công bước đầu của thương hiệu khi thâm nhập sân chơi quốc tế với thương mại điện tử xuyên biên giới.

Mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc cá nhân là nhóm sản phẩm đặc biệt liên quan mật thiết đến thẩm mỹ và thậm chí sức khỏe người dùng như làn da, mái tóc, lông mi, răng..., Abera đầu tư nghiên cứu thị trường và sử dụng trình khám phá cơ hội sản phẩm của Amazon để thu thập dữ liệu, phân tích, nhận diện các nhu cầu chuyên biệt, các vấn đề thường gặp cần giải quyết của người dùng như da bị thâm nám, các vết sẹo mất thẩm mỹ, rạn da ở phụ nữ mang thai, thâm và bọng mắt, lông mi và mày thưa, mảng bám trên răng, da mụn... từ đó đưa vào nghiên cứu các ứng dụng từ thiên nhiên hỗ trợ khắc phục những tình trạng này.

Khách hàng mua mỹ phẩm hay sản phẩm làm đẹp thường trung thành với thương hiệu. Họ sẵn sàng trả giá cao hơn để mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín, có lượng fan trung thành cao. Hiểu được tầm quan trọng của xây dựng thương hiệu để tạo sức cạnh tranh cho cuộc chơi dài hơi.

Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm  
Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm  

Abera đăng ký thương hiệu (Brand Registry) để bảo vệ tác quyền thương hiệu đồng thời xây dựng Nội dung A+ để truyền tải thông tin sản phẩm một cách đầy đủ và rõ ràng với hình ảnh minh họa trực quan, bắt mắt, ấn tượng, sử dụng đa dạng người mẫu ngoại để phù hợp với mọi đối tượng khách hàng Âu, Á, Mỹ.

Thiết lập các chiến dịch quảng cáo để tăng mức độ hiển thị, dẫn khách hàng vào trang của mình để tìm hiểu, tạo các chương trình khuyến mãi hấp dẫn và cũng liên tục đánh giá và cải tiến các chiến dịch quảng cáo để tối ưu Chi phí quảng cáo bán hàng (ACOS), đảm bảo doanh thu & lợi nhuận cho thương hiệu.

Dịch vụ FBA cũng được Abera tận dụng triệt để, không chỉ để chuẩn hóa quy trình vận hành mà còn để giảm áp lực về logistics cho doanh nghiệp. Fulfillment by Amazon (FBA) là giải pháp mà các đối tác bán hàng trao quyền cho Amazon trong việc lưu kho, phân loại, đóng gói, giao hàng, và dịch vụ khách hàng khi có đơn đặt hàng.

Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tập trung vào các khía cạnh khác trong kinh doanh, như nghiên cứu phát triển sản phẩm và bán hàng.

PV