Năm 2023, bất động sản An Gia đặt mục tiêu lãi 100 tỷ đồng

CTCP Bất động sản An Gia vừa tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên 2023. Qua đó, Công ty thông qua các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh với lợi nhuận ròng tăng trưởng mạnh. Ngoài ra, Công ty còn cho biết, quỹ đất hiện tại của Công ty đủ cho 4-5 năm tới.

Bất động sản An Gia đặt mục tiêu lãi 100 tỷ đồng trong năm 2023
Bất động sản An Gia đặt mục tiêu lãi 100 tỷ đồng trong năm 2023.

Theo đó, An Gia lên kế hoạch kinh doanh với doanh thu thuần dự kiến đạt 3.000 tỷ đồng, giảm một nửa so với thực hiện được năm 2022 và lãi ròng dự kiến đạt 100 tỷ đồng, tăng gấp 5,5 lần so với thực hiện năm trước.

An Gia cho biết, để đạt được mục tiêu về doanh thu như trên, Công ty sẽ bàn giao và ghi nhận doanh thu dự án Westgate, chuẩn bị nguồn vốn phục vụ công tác hoàn thiện, bàn giao dự án trên và đầu tư, triển khai dự án The Gió.

Nói riêng về dự án The Gió, bà Nguyễn Mai Giang - Phó Tổng Giám đốc cho biết, dự án này dự kiến sẽ cung cấp ra thị trường 3.000 sản phẩm. Với lượng sản phẩm này, công ty có thể bán xuyên suốt từ năm 2023 đến hết năm 2024.

Về phương án phân phối lợi nhuận năm 2022, công ty sẽ không chia cổ tức, cũng như không trích lập các quỹ khen thưởng phúc lợi, giữ lại toàn bộ lợi nhuận sau thuế công ty mẹ là gần 19 tỷ đồng.

Kết thúc năm 2022, An Gia đạt 6.188,6 tỷ đồng doanh thu, tăng trưởng 242% so với năm trước và vượt kế hoạch kinh doanh đã được đề ra tại Đại hội đồng Cổ đông năm 2022. Doanh thu ghi nhận chủ yếu đến từ việc bàn giao các dự án bao gồm The Sóng (Vũng Tàu) và The Standard (Bình Dương).

Tuy nhiên, lợi nhuận sau thuế của công ty chỉ đạt mức gần 97 tỷ đồng, giảm hơn 77% so với năm trước, do chịu sự ảnh hưởng tiêu cực từ các yếu tố vĩ mô của nền kinh tế trong nước lẫn quốc tế.

Trước những diễn biến khôn lường của nền kinh tế khiến chi phí lãi vay tăng cao đột biến, Công ty cũng chủ động thực hiện mua lại trước hạn các khoản trái phiếu nhằm giảm thiểu chi phí lãi vay, tuy nhiên, tổng chi phí lãi vay trong năm 2022 vẫn ghi nhận tăng mạnh 23% so với cùng kỳ năm trước.

Thêm vào đó, tại dự án The A (TP. HCM), xác định được tình trạng pháp lý khó khăn kéo dài, Công ty quyết định ghi nhận toàn bộ chi phí bán hàng phát sinh tại dự án này vào kỳ kế toán năm 2022. Hai yếu tố trên đã gây ảnh hưởng đáng kể đến chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế của Công ty năm 2022.

Tiến Hoàng