Năm 2023 PAN Group đặt kế hoạch doanh thu thuần đạt 15.156 tỷ đồng

Tập đoàn PAN (PAN Group; HoSE: PAN) vừa công bố tài liệu ĐHĐCĐ thường niên năm 2023. Theo đó, công ty đặt ra kế hoạch doanh thu đạt 15.156 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất là 840 tỷ đồng tăng lần lượt 11% và 6% so với thực hiện năm 2022.

PAN Group đặt ra kế hoạch doanh thu đạt 15.156 tỷ đồng trong năm 2023
PAN Group đặt ra kế hoạch doanh thu đạt 15.156 tỷ đồng trong năm 2023

Cụ thể, với mảng giống cây trồng, lương thực và thuốc bảo vệ thực vật, khử trùng, công ty có kế hoạch tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận từ 10% - 15% so với cùng kỳ bởi nhận định nhu cầu lương thực thiết yếu sẽ tăng cao. Điều này góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất nông nghiệp, tạo thuận lợi cho sản xuất kinh doanh giống và sản phẩm bảo vệ thực vật.

Mảng thực phẩm bánh kẹo, Tập đoàn dự kiến hoạt động cốt lõi tăng trưởng tốt theo sự phục hồi dần của sức cầu nội địa, cùng động lực tăng trưởng từ các sản phẩm mới. Bên cạnh đó, lợi nhuận sẽ được hỗ trợ nhờ giá các các nguyên vật liệu đầu vào giảm và giá bán được cải thiện.  

Công ty dự kiến doanh thu của mảng sẽ tăng khoảng 15% và lợi nhuận trước thuế từ hoạt động cốt lõi tăng trưởng hơn 2 lần so với năm 2022 (loại trừ lợi nhuận bất thường từ giao dịch chuyển nhượng nhà máy).

Còn mảng hạt xuất khẩu, việc Trung Quốc mở cửa sẽ giúp doanh nghiệp nối lại khối lượng bán hàng sang các thị trường chính như Hồng Kông, Trung Quốc. Tuy nhiên, tăng trưởng của mảng bị ảnh hưởng do suy giảm sức cầu từ các thị trường mới phát triển như Mỹ, Canada, châu Âu.

Bên cạnh đó, PAN Group cũng lên kế hoạch doanh thu cho mảng tôm gần như tương đương năm 2022, nhưng lợi nhuận trước thuế dự kiến tăng tốt 20%, được tạo bởi biên lợi nhuận cao hơn khi khai thác toàn bộ diện tích ao tự nuôi trong năm 2023.

Đối với mảng cá tra, PAN Group cho biết chịu ảnh hưởng khá mạnh trong bối cảnh thị trường xuất khẩu cũng như điều kiện kinh doanh trong nước, dự kiến doanh thu giảm 3-5% và lợi nhuận trước thuế giảm từ 15% đến 20% so với năm 2022.

PAN Group được thành lập năm 1998 dưới hình thức công ty trách nhiệm hữu hạn với vốn đăng ký ban đầu là 250 triệu đồng. Năm 2005, công ty được cổ phần hóa và tăng vốn điều lệ lên 6,2 tỷ đồng. Trong quá trình hoạt động, công ty liên tục tăng vốn, mở rộng sản xuất kinh doanh. Đến tháng 10 năm 2015, công ty chính thức đổi tên thành Công ty CP Tập đoàn PAN với vốn điều lệ là 1.731.011.410.000 đồng.

Tập đoàn PAN hiện có tổng tài sản hợp nhất hơn 11.336 tỷ, là một trong những công ty có vốn hóa lớn trên thị trường chứng khoán Việt Nam. 16 năm sau cổ phần hóa, PAN đã không ngừng phát triển, khẳng định vị thế là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm ở Việt Nam. PAN đặt mục tiêu trở thành thương hiệu thực phẩm được yêu thích của mọi gia đình châu Á, cung cấp những sản phẩm thuần khiết, sạch, ngon và chất lượng mỗi ngày, góp phần nâng cao và phong phú hóa cuộc sống của người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

Tiến Hoàng