Ngân hàng CSXH thị xã Ba Đồn: "cầu nối" giúp người dân thoát nghèo

Được tiếp cận với nguồn vốn vay ưu đãi của Ngân hàng Chính sách xã hội (CSXH); nhiều hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình đã có cơ hội phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo bền vững, ổn định cuộc sống.

Đến 31/3/2024, tổng dư nợ các chương trình tín dụng của NHCSXH thị xã Ba Đồn đạt 623.797 triệu đồng, với 8.658 hộ còn dư nợ, bình quân dư nợ 72,1 triệu đồng/hộ.

Một số chương trình tín dụng tăng trưởng cao, như: Chương trình cho vay nhà ở xã hội, vay hộ mới thoát nghèo, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, hộ nghèo, hộ cận nghèo… Các chương trình đã hỗ trợ kịp thời về nguồn vốn giúp người dân trên địa bàn có điều kiện đầu tư sản xuất, tái sản xuất và duy trì hoạt động kinh doanh phù hợp với những biến động của thị trường.

Chị Trương Thị Duyên phát triển chăn nuôi từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội
Chị Trương Thị Duyên phát triển chăn nuôi từ nguồn vốn vay Ngân hàng Chính sách xã hội

Chị Trương Thị Duyên, xã Quảng Sơn vay vốn từ Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn và là điển hình trong phát triển kinh tế tại địa phương. Từ năm 2022, chị Trương Thị Duyên đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã Ba Đồn để chăn nuôi bò với số tiền 50 triệu đồng. Hiện gia đình chị đang nuôi 6 con bò cùng lợn, gà, cho thu nhập kinh tế ổn định. Theo gương chị Duyên, nhiều người dân đã mạnh dạn vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội thị xã để đầu tư phát triển mô hình chăn nuôi chuồng trại, gia súc, gia cầm; nhiều hộ gia đình đã vươn lên thoát nghèo, thu nhập kinh tế ổn định.

Có thể thấy, từ nguồn vốn vay ưu đãi của NHCSXH đã giúp cho người dân của thị xã Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình thoát nghèo, vươn lên làm giàu, góp phần tích cực vào công cuộc giảm nghèo ở địa phương./.

Bùi Quốc Dũng