Ngủ ngon, đẹp da và hơn 10 lợi ích khác với Trà thì là

Nghiên cứu khoa học mới nhất đã chỉ ra rằng lợi ích của Trà có thể mang lại nhiều tiềm năng như Hoa cúc, Bạc hà. Mặc dù có lẽ không được biết đến nhiều như các loại trà khác, nhưng đây là thức uống thú vị để bạn thưởng thức hàng ngày.  

Thành phần dinh dưỡng của Trà thì là

Nhờ giá trị dinh dưỡng cao mà Trà thì là được săn đón như vậy. Trà chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các chất chống oxy hóa khác, với việc tiêu thụ thường xuyên sẽ chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Các lợi ích của trà thì là đóng vai trò như một tuyến phòng thủ thông qua các thành phần sau:

Alpha-Pinene Beta-Myrcene Bitter-Fenchone
Camphene Estragole (Methyl-Chavicol) Fenchone
Limonene P-Cymen Safrole
Beta-Carotene Vitamin C Canxi
Magie sắt Mangan
Kali Natri Kẽm

Ngủ ngon, đẹp da và hơn 10 lợi ích khác với Trà thì là - Ảnh 1

Lợi ích của Trà thì là

Trà thì là giúp bạn ngủ ngon  

Mất ngủ là một chứng rối loạn giấc ngủ phổ biến, chủ yếu gặp ở người lớn. Tất nhiên, loại trà thảo mộc nổi tiếng nhất giúp ngủ ngon là Trà hoa cúc. Nhưng việc sử dụng các lợi ích của Trà thì là đối với các vấn đề về giấc ngủ cũng có thể giúp ích cho bạn. Các đặc tính làm dịu của trà thì là đóng vai trò như chất giãn cơ, sau đó làm dịu căng cơ trong hệ tiêu hóa có thể hoạt động nhiều hơn trước khi đi ngủ. Một cách khác là thực tế trà có thể ngăn chặn sự thèm ăn, do đó giúp bạn tránh ăn vặt vào ban đêm khi bạn đã ngủ! Ngoài ra, trà không chứa caffein làm nên có thể trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho các loại như Trà đen và Trà xanh.

Tăng Estrogen 

Bằng chứng đã phát hiện ra rằng Trà thì là làm tăng estrogen và do đó, hoạt động như một chất cân bằng hormone. Các hợp chất trong trà được làm từ loại cây này khá giống estrogen, chúng có thể làm giảm bớt nhiều triệu chứng đau đớn do tình trạng hành kinh gây ra, đồng thời điều chỉnh hormone, tăng ham muốn và kích thích sản xuất sữa mẹ ở các bà mẹ đang cho con bú.

Trà thì là hỗ trợ tiêu hóa 

Đầy hơi là một vấn đề tiêu hóa quá phổ biến và khó chịu nhất diễn ra ở vùng bụng (dạ dày), thường thông qua đường tiêu hóa chứa đầy không khí hoặc khí. Khi mọi người bị đầy hơi, họ có xu hướng cảm thấy như họ đã ăn một bữa ăn lớn và không còn chỗ để ăn thêm.  Lúc đó bạn hãy thử uống trà thì là. Bởi loại trà này có tác dụng lợi tiểu và có khả năng hoạt động như một loại thuốc nhuận tràng nhẹ và do đó, có tác dụng kích thích ruột. Bên cạnh đó, trà thì là cũng có đặc tính làm dịu hiệu quả. 

Ngủ ngon, đẹp da và hơn 10 lợi ích khác với Trà thì là - Ảnh 2

Giảm nhẹ chứng đầy hơi

 

Các hợp chất hóa học của trà thì là có đặc tính chống viêm, chống co thắt và giãn cơ. Trong nhiều nghiên cứu đã cho thấy, loại trà hảo mộc này giúp làm tăng nhu động dạ dày tự phát và tiết axit dạ dày ở các mô hình động vật. Trong khi đó, theo một nghiên cứu năm 2016, những người gặp sử dụng kết hợp Trà thì là và chất curcumin có trong Trà nghệ đã giảm triệu chứng và bớt đau bụng.  

Trà thì là chữa chứng ợ nóng

 Trào ngược axit (được biết đến rộng rãi với tên gọi “ợ chua”) là một tình trạng dễ nhận biết bởi cảm giác đau rát ở vùng dưới ngực. Nó xảy ra khi axit trong dạ dày trào ngược lên ống dẫn thức ăn (thực quản). Nếu nó xảy ra hơn hai lần một tuần, đó có thể là dấu hiệu của Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD). 

Trà thì là giúp điều trị chứng ợ nóng do sự hiện diện của phytoestrogen trong thành phần. Hợp chất này sẽ ức chế quá trình co thắt cơ bắp và ngăn ngừa trào ngược dạ dày thực quản. Uống một tách trà này khi bạn bị ợ nóng còn giúp giảm đau bụng và cảm giác nóng rát bên trong. 

Ngủ ngon, đẹp da và hơn 10 lợi ích khác với Trà thì là - Ảnh 3

Trà thì là chữa ho và cảm lạnh

Lượng Vitamin C dồi dào trong trà thì là giúp tăng cường hệ thống miễn dịch để ngăn chặn các cơn ho và cảm lạnh ngay từ đầu. Uống Trà thì là để chữa đau họng cũng là một nỗ lực đáng giá khi bạn đã bị ốm. Bằng chứng đến từ một nghiên cứu được thực hiện bởi các nhà nghiên cứu Ý, phát hiện ra rằng nó làm lỏng chất nhầy trong phổi và làm giảm các triệu chứng.

Trà thì là tốt cho việc giảm cân

Trà thì là có thể giúp bạn giảm cân bằng cách thúc đẩy quá trình đi vệ sinh, thức uống này có thể loại bỏ tình trạng giữ nước và đầy hơi. Tiếp theo, trà đóng vai trò như một chất tăng cường trao đổi chất, từ đó giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo và calo nhanh hơn. Điều này vô tình làm cho nỗ lực tập thể dục giảm cân của bạn đạt được kết quả mỹ mãn. Bên cạnh đó, trà cũng giúp điều chỉnh sự thèm ăn và hormone của bạn, mà trà có thể ngăn ngừa việc ăn quá nhiều dẫn đến béo phì.  

Trà thì là chữa đau bụng kinh 

Kết quả nghiên cứu của Iran liên quan đến sự kết hợp của chiết xuất thì là và Vitamin E đã chứng minh sự giảm đáng kể cơn đau chuột rút do kinh nguyệt sau khi tiêu thụ hỗn hợp này. Những người tham gia sau đó kết luận rằng chúng hiệu quả hơn thuốc giảm đau. Lý do chính là đặc tính chống co thắt của trà thì là giúp thư giãn các cơ trong tử cung.

Trà thì là có lợi cho sức khỏe làn da

Sử dụng Trà thì là tại chỗ cho mụn trứng cá có thể chống lại mụn và khôi phục làn da của bạn. Chất chống oxy hóa của trà cũng đóng vai trò như sắc tố thực vật. Đặc biệt, Kaempferol và quercetin chống lại một số rối loạn về da, bao gồm cả mụn trứng cá.  

Bảo An (t/h)

Từ khóa: