Nhiều điểm mới trong Kế hoạch tổ chức Lễ Hội Hương sắc Na Hang năm 2023

Lễ Hội Hương sắc Na Hang năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 5-3 tại Thị trấn Na Hang; Khu lâm viên Phiêng Bung xã Năng Khả; xã Hồng Thái và một số đảo trên hồ sinh thái Na Hang. Theo đó, Lễ hội năm nay sẽ có nhiều điểm mới, thu hút người dân và du khách.

Nhằm mục đích thu hút du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan trải nghiệm và chiêm ngưỡng hương sắc hoa lê, quảng bá tiềm năng, thế mạnh về sinh thái, cảnh quan thiên nhiên độc đáo và bản sắc văn hóa các dân tộc để phát triển du lịch, dịch vụ trên địa bàn huyện, Lễ hội Hương sắc Na Hang năm 2023 có nhiều điểm mới, theo đó, Ban tổ chức sẽ gắn các hoạt động của lễ hội để phát triển du lịch, thương mại dịch vụ, kích thích nhu cầu tiêu thụ sản phẩm, nhất là các sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP, hàng hóa của địa phương.

Góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 35-NQ/HU ngày 21/7/2021 của Ban Thường vụ Huyện ủy Na Hang về phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế quan trọng của huyện, giai đoạn 2021 - 2025, định hướng đến năm 2030.

Chương trình Khai mạc dự kiến diễn ra vào 20 giờ ngày 4-3 (thứ bảy), tại Quảng trường Trung tâm thị trấn Na Hang.
Chương trình Khai mạc dự kiến diễn ra vào 20 giờ ngày 4-3 (thứ bảy), tại Quảng trường Trung tâm thị trấn Na Hang.

Trong Lễ khai mạc, cùng với chương trình nghệ thuật đặc sắc, Ban tổ chức sẽ công bố Kỷ lục Guinness Việt Nam: Tuyến đường hoa Lê dài nhất Việt Nam.

Festival Chè shan tuyết Na Hang sẽ được bắt đầu từ 8 giờ ngày 5-3 (chủ nhật) tại Quảng trường Trung tâm. Ban tổ chức bố trí các gian hàng để giới thiệu, trưng bày và bán sản phẩm chè; Tổ chức thi sao chè; trình diễn pha trà, giới thiệu về trà và thưởng trà. Buổi tối sẽ là Chợ đêm giới thiệu nhịp sống và văn hóa ẩm thực của người Na Hang.

Tại Lễ hội, liên hoan các câu lạc bộ dân vũ mở rộng sẽ diễn ra từ đêm 3-3 tại Quảng trường Trung tâm Thị trấn. Các hoạt động chợ đêm và tuyến phố đi bộ, điểm cây hạnh phúc diễn ra đến đêm 5-3.

Trong ngày 4-3, cũng tại trung tâm Thị trấn sẽ diễn ra giải marathon năm 2023; ngày 5-3, là giải Việt dã Tiền Phong năm 2023.

Ngoài ra, trong suốt thời gian Lễ hội, còn có các hoạt động như tham quan di tích danh thắng quốc gia đặc biệt Na Hang - Lâm Bình, du lịch khám phá, trải nghiệm đường rừng.

Tại Khu lâm viên Phiêng bung, xã Năng Khả, sẽ diễn ra các hoạt động cắm trại, giao lưu văn nghệ; giao hữu bóng chuyền hơi; bịt mắt bắt gà, bắt lợn, trang trí mô hình đèn led, các điểm check in; chợ quê; không gian thưởng trà… Tại xã Hồng Thái sẽ có các hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao; thi thêu khăn, vẽ sáp ong trên trang phục người Dao Tiền; thi hái chè, sao chè; thưởng trà; tham quan trải nghiệm vườn lê, vườn chè cổ thụ, ruộng bậc thang, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Khâu Tràng; đi bộ, check in tuyến đường hoa Lê, săn mây, ngắm hoàng hôn; bay dù lượn; trải nghiệm ẩm thực dân tộc…

Lễ Hội Hương sắc Na Hang năm 2023 là một trong những hoạt động nhằm quảng bá hình ảnh về Na Hang, một điểm đến an toàn, hấp dẫn và thân thiện. Với sự chuẩn bị chu đáo, công phu của ban tổ chức, sự tham gia trực tiếp của đông đảo cộng đồng dân cư địa phương cũng như du khách thập phương, Lễ Hội Hương sắc Na Hang năm 2023 chắc chắn sẽ diễn ra thành công tốt đẹp, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách, góp phần quan trọng vào việc bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị lịch sử, văn hóa của dân tộc Việt Nam và quảng bá xúc tiến du lịch tỉnh Tuyên Quang năm 2023.

Dinh Dinh