Những điểm thưởng trà ở quận Cầu Giấy

Văn hóa thưởng trà lâu đã trở thành một trong những thú vui tao nhã của nhiều người, thưởng thức trà thơm ngát trong không gian trà đạo thơ mộng và thanh tịnh khiến sự mỏi mệt được xoa dịu. Mỗi quán thưởng trà đều có một phong cách riêng nhưng lại mang điểm chung là mong muốn khách hàng đắm mình trong hương vị của tách trà ngon.

Bạch Hạc Trà

Những điểm thưởng trà ở quận Cầu Giấy - Ảnh 1

Nằm trong con ngõ ngõ 215 Tô Hiệu, Bạch Hạc Trà như được tách bạch với không khí ồn ào, xô bồ nơi phố xá.là một trong những địa chỉ quen thuộc với những ai yêu trà, thích không gian bình yên ấm cúng. Nét chủ đạo của quán là hình ảnh những bình sen khô, pha lẫn màu nâu vàng sang trọng của nội thất gỗ. Bạch Hạc Trà mang phong cách hoài cổ riêng biệt, mang đậm tinh thần châu Á, vừa mộc mạc tinh tế lại phảng phất đâu đây nhịp thở của cuộc sống hiện đại.

Không gian trà quán tĩnh lặng, gần gũi, mang hơi thở của thiền, thích hợp để thưởng thức những vị trà ngon đặc biệt, đem lại cho sự thư thái dễ chịu, giũ bỏ mọi bộn bề của mưu sinh. Thực đơn trà phong phú với nhiều phong cách: từ vị trà thơm nhẹ nhàng đến vị trà chát gắt mang đặc trưng của từng loại Trà Mộc và từng loại trà Hoa.

Phòng trà Trịnh ca

Những điểm thưởng trà ở quận Cầu Giấy - Ảnh 2

Phòng trà Trịnh Ca là nơi mang một phong cách thưởng trà rất khác so với các quán trà ở Hà Nội. Nằm trong con ngõ Tô Hiệu sâu hun hút, phòng trà Trịnh Ca ẩn chứa nét độc đáo kích thích sự tò mò của nhiều người.

Phòng trà mang đến một không gian cổ kính, xưa cũ với tường gạch mộc, mái ngói đỏ tươi. Bên ngoài quán là một khu vườn như ở vùng nông thôn với bụi tre xanh rì rào trong gió, giàn hoa bìm bịp tím biếc góc sân, bụi chuối tươi tắn, những chậu cây treo xinh xắn và một chiếc ao veo đầy cá.

Không gian bên ngoài sân sống động, căng tràn nhựa sống thì không gian bên trong quán lại lắng đọng, trầm ngâm. Những ánh đèn vàng rọi lên những bức chân dung của cố nhạc sỹ Trịnh Công Sơn tạo nên không khí hòa niệm, mờ ảo. Thức uống tại quán gồm nhiều loại trà và cà phê. Mỗi thức uống đều được tên gọi rất thơ như: Thu Phai, Tình Sâu, Vô Thường, Gọi Tên Bốn Mùa, Mưa Hồng, Nắng Thủy Tinh, Diễm Xưa,…

Tâm Đạo Quán

Những điểm thưởng trà ở quận Cầu Giấy - Ảnh 3

Tâm Đạo Quán nằm trên con phố Yên Hòa, mang trong mình phong cách trà thiền độc đáo đây là chốn thưởng trà mới cho những ai yêu trà.

Không gian quán rộng rãi với 6 khu vực thưởng trà, mỗi khu vực là mang một nét đẹp riêng. Sở hữu không gian vừa sang trọng vừa cổ kính, Tâm Đạo Quán thực sự là một không gian tuyệt vời để tổ chức những buổi gặp mặt khách hàng hay bạn bè hoặc muốn tìm về một nơi an yên thanh nhã. Ở đây phục vụ đầy đủ đa dạng các dòng trà từ bình dân đến cao cấp, phù hợp với mọi khách hàng.

Cộng Cà phê

Những điểm thưởng trà ở quận Cầu Giấy - Ảnh 4

Cộng là quán cà phê không còn lạ mắt với giới trẻ, tính đến nay quán cà phê này đã có rất nhiều chi nhánh trong nước nhưng mỗi chi nhánh lại thiết kế một không gian khác nhau. Nhưng nhìn tổng thể thiết kế đặc trưng của Cộng mang một màu xanh lính không thể lẫn vào đâu được.

Ngoài cà phê ngon thì nơi đây cũng là điểm đến cho những ai muốn thưởng trà trong một không gian đậm chất thời bao cấp. Ở Cộng, trà mạn được pha trong những chiếc ấm nâu kiểu cũ, thơm ngát mùi cốm non, đi kèm là kẹo lạc kẹo dồi. Phong cách gợi nhớ đến hình ảnh của ông bà ra vào thập niêm 80, 90. Thưởng trà một cách mộc mạc, đơn giản nhưng lại đầy ắp kỉ niệm.

Hoài Anh