Những lợi ích cực tốt của trà táo bạc hà đối với sức khỏe

Trà táo bạc hà không chỉ là thức uống thơm ngon mà còn là sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể và tâm hồn bạn với hương vị đặc biệt. 

Trà táo bạc hà là một trong những loại trà được nhiều người yêu thích, nguyên liệu chính tạo nên một tách trà táo bạc hà thơm ngon bao gồm lá trà, táo và siro bạc hà. Sự kết hợp hài hòa giữa các nguyên liệu mang lại cảm giác sảng khoái, không chỉ các chất trong trà mà cả táo và bạc hà đều có nhiều công dụng đối với sức khỏe người dùng. Vì vậy, thức uống này đang được rất nhiều người yêu thích.

Táo là một loại trái cây rất phổ biến trên toàn thế giới, táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho sức khỏe, giúp nâng cao sức đề kháng. Trà là loại đồ uống phổ biến thứ hai trên thế giới, với một số lợi ích như chống oxy hóa, ngăn ngừa ung thư và hỗ trợ giảm cân. Lá bạc hà là một trong những loại thảo mộc lâu đời nhất có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa và điều trị cảm lạnh.

Sự kết hợp của 3 nguyên liệu trên tạo nên một loại nước giải khát độc đáo cho người tiêu dùng, không chỉ giúp giải tỏa cơn khát mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

Những lợi ích cực tốt của trà táo bạc hà đối với sức khỏe - Ảnh 1

Đôi điều về trà bạc hà táo 

Lá trà: Lá trà là một thành phần không thể thiếu trong thức uống này, như chúng ta đã biết, những lợi ích sức khỏe của việc uống trà đã được khoa học chứng minh và công nhận như giảm căng thẳng, giảm cholesterol, hỗ trợ giảm cân, giảm viêm, giảm đau. Vì vậy, ngày càng nhiều người lựa chọn uống trà trong thực đơn hàng ngày.

Táo: Táo được chọn làm nguyên liệu chính trong thức uống này. Táo chứa nhiều vitamin và khoáng chất, giúp hạ đường huyết, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và còn hỗ trợ giảm cân.

Bạc hà: Bạc hà có mùi hương đặc trưng, ​​giúp người uống cảm thấy dễ chịu, thư thái. Bạc hà không chỉ giới hạn trong việc làm gia vị cho các bữa ăn mà còn là bài thuốc chữa nhiều bệnh khác nhau. Bạc hà chứa nhiều tinh dầu có tính sát trùng và kháng khuẩn, chống oxi hóa, kháng viêm nên bạc hà cũng được người dân sử dụng rộng rãi và kết hợp trong nhiều món ăn, thức uống.

Đặc tính của 3 nguyên liệu trên khi kết hợp với nhau sẽ tạo ra một sản phẩm rất đặc biệt, một sản phẩm an toàn, tiện lợi, tốt cho sức khỏe và mát lạnh khi thưởng thức.

Để tạo nên một thức uống thơm ngon, ngoài 3 nguyên liệu chính trên, chúng ta còn có thể cho thêm đường hoặc mật ong để tăng hương vị cho thức uống. 

Những lợi ích cực tốt của trà táo bạc hà đối với sức khỏe - Ảnh 2

Hương vị của trà bạc hà táo

Thức uống này là sự hòa quyện của những lát táo giòn với vị ngọt thanh của trà hòa cùng vị mát lạnh của siro bạc hà. Sự kết hợp hài hòa giữa ba thành phần siro táo, trà và bạc hà đã tạo nên một thức uống sảng khoái, bổ dưỡng với hương vị vô cùng hấp dẫn mà bất cứ thực khách nào cũng không thể chối từ. 

Những lợi ích cực tốt của trà táo bạc hà đối với sức khỏe

Thành phần chính của thức uống này là táo, một loại trái cây giàu khoáng chất, vitamin và chất xơ. Do đó, nếu thường xuyên bổ sung táo trong thực đơn hàng ngày, chắc chắn sức khỏe của bạn sẽ được cải thiện rất nhiều.

Dưới đây là những công dụng tuyệt vời mà trà táo bạc hà mang lại cho cơ thể bạn.

Cải thiện sức khỏe phổi

Táo chứa một lượng lớn Flavonoid, một chất chống oxy hóa mạnh và chống lại các phân tử có hại được đưa vào cơ thể. Tóm lại, chất flavonoid trong táo có tác dụng bảo vệ phổi khỏi các chất gây ô nhiễm không khí và khói thuốc lá. Thường xuyên hấp thụ táo vào cơ thể rất có lợi cho hoạt động của phổi, tạo tiền đề để sở hữu một lá phổi khỏe mạnh.

Hỗ trợ giảm cân

Táo luôn đứng đầu trong những món trái cây yêu thích của phụ nữ bởi táo hỗ trợ giảm cân rất hiệu quả. Hàm lượng calo trong táo không nhiều nên không gây tác dụng tăng cân, béo phì. Ngược lại, ăn táo tạo cảm giác no lâu nên sẽ giảm cảm giác thèm ăn. Một sự thật thú vị là trái cây không chứa bất kỳ loại cholesterol nào có hại cho sức khỏe và cơ thể con người. Do đó, bạn không cần lo lắng bất kỳ vấn đề nào liên quan đến sức khỏe mỗi khi pha chế thức uống từ loại quả này.

Ngăn ngừa lão hóa da sớm

Táo là một nguồn giàu vitamin A, vitamin C và chất chống oxy hóa. Vì vậy, không khó hiểu khi thường xuyên tiêu thụ táo hoặc đồ uống làm từ táo cơ thể có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da. Táo sẽ giúp tránh lão hóa da, tái tạo và trẻ hóa tế bào nhanh chóng, giúp da trắng sáng và mịn màng hơn.

Những lợi ích cực tốt của trà táo bạc hà đối với sức khỏe - Ảnh 3

Cách pha Trà Táo Bạc Hà dễ dàng tại nhà 

Thành phần

Nguyên liệu không thể thiếu cho 1 ly trà táo bạc hà là trà, táo và bạc hà. Ngoài ra, bạn có thể thêm một chút đường hoặc mật ong để tăng hương vị của trà. Chúng ta có thể dùng trà đen hoặc trà xanh, tùy theo sở thích của mỗi người. Nhiều người chọn trà đen vì trà xanh có vị đắng khiến nhiều người không thích.

Các thành phần thứ hai để sử dụng là táo tươi và xi-rô táo.

Nguyên liệu thứ ba cần có là siro bạc hà, siro bạc hà giúp tăng hương vị bạc hà trong trà, trang trí thêm 4-5 lá bạc hà.

Ngoài 3 nguyên liệu chính trên, chúng ta nên cho thêm đường, hoặc mật ong để tạo vị ngọt cho tách trà. 

Để có một ly trà táo bạc hà thơm ngon, bạn có thể tham khảo công thức dưới đây:

- 1 trà túi lọc 2gram 
- 10ml siro táo
- 5ml siro bạc hà
- 10ml siro đường
- Một quả táo tươi
- 4-5 lá bạc hà tươi

Bước 1: Táo tươi rửa sạch, cắt miếng nhỏ. Bạn có thể tạo hình miếng táo theo ý thích, thái lát mỏng hoặc thái hạt lựu.

Bước 2: Chuẩn bị một chiếc ấm và nhúng một túi trà vào 200ml nước ấm. Bạn nên ngâm trà trong 2-3 phút để trà hòa tan hoàn toàn trong nước.

Bước 3: Sau khi trà đã tan hết trong nước, bạn có thể bỏ túi trà đi. Sau đó, bạn tiếp tục hòa tan si-rô táo, si-rô bạc hà và si-rô đường vào ấm trà. Nhớ khuấy đều hỗn hợp nước để tạo màu đồng nhất.

Bước 4: Cho khoảng 4-5 viên đá vào trà táo bạc hà để làm mát thức uống. Bạn nên đậy nắp bình và lắc hỗn hợp trà một lần nữa cho đến khi sủi bọt.

Bước 5: Trang trí món chè táo xanh bằng cách rót hỗn hợp chè vừa làm ra ly. Bạn cho thêm một ít táo tươi đã cắt nhỏ lúc nãy và kết hợp với vài nhánh lá bạc hà để trang trí quanh miệng cốc, món chè của bạn sẽ trở nên hấp dẫn hơn. 

Hồng Anh

Từ khóa:
#h