Những lợi ích đáng kinh ngạc của việc sử dụng trà đen đối với làn da

Trà đen là một loại thức uống được nhiều người yêu thích và chứa nhiều lợi ích cho sức khoẻ. Dưới đây là những công dụng của trà đen đối với làn da.

Được phát hiện ở Trung Quốc khoảng 5000 năm trước, trà hiện là thức uống phổ biến nhất trên thế giới. Có rất nhiều người bắt đầu buổi sáng của họ bằng một tách cà phê đen - có lẽ do những lợi ích vô tận của nó. Thức uống này giúp bạn tràn đầy năng lượng, tập trung và năng động suốt cả ngày. Đồng thời trà đen chứa đầy chất chống oxy hóa và các chất dinh dưỡng khác được biết là có tác dụng thải độc ra khỏi cơ thể chúng ta.

Đặc biệt, làn da của chúng ta rất dễ bị tác động bởi những yếu tố bên trong cơ thể và cả những yếu tố bên ngoài. Nếu sức khỏe bên trong của bạn tốt, nó thể hiện ra bên ngoài và làn da của chúng ta là điều đầu tiên thể hiện điều đó. Vì vậy, không cần phải quảng cáo nhiều, đây là một vài lợi ích của việc sử dụng hoặc uống trà đen đối với làn da.

Ngoài ra, trà đen cũng rất tốt để giảm đau bụng và đau đầu.Trà đen cũng đã được báo cáo là làm giảm căng thẳng bằng cách giảm hormone căng thẳng có tên là cortisol.

Những lợi ích đáng kinh ngạc của việc sử dụng trà đen đối với làn da - Ảnh 1

Lợi ích của trà đen đối với làn da:

Ngăn ngừa lão hóa sớm

Trà đen chứa đầy chất chống oxy hóa và polyphenol được biết là có tác dụng trì hoãn sự lão hóa sớm của làn da. Uống hoặc sử dụng túi trà cho mặt giúp bảo vệ da khỏi sự hình thành nếp nhăn. Trà đen làm giảm sản xuất gen tạo ra một loại enzyme phân hủy collagen. Ngoài ra, trà đen có hiệu quả hơn trong việc giảm nếp nhăn so với các loại trà khác, theo các nhà nghiên cứu. 

Những lợi ích đáng kinh ngạc của việc sử dụng trà đen đối với làn da - Ảnh 2

Giảm sắc tố

Trà đen được biết đến để loại bỏ sắc tố gây ra bởi các tia UV có hại. Các tia nắng có hại là một trong những nguyên nhân chính gây ra sắc tố da và các vấn đề liên quan đến da khác. Nhấm nháp trà đen thường xuyên có thể bảo vệ làn da của chúng ta và giảm nguy cơ gặp các vấn đề về da do tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời (UV). Nếu bạn không thích mùi vị của trà đen, bạn có thể thêm mật ong vào để tăng hương vị.

Chống thâm quầng mắt

Quầng thâm mắt là một vấn đề phổ biến khiến bạn trông mệt mỏi và dẫn đến nếp nhăn sớm. Trà đen sẽ giúp bạn cấp nước cho vùng da này và giảm tác động của sự mệt mỏi đối với lớp hạ bì. Các chất chống oxy hóa trong trà đen sẽ giúp trì hoãn sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Loại bỏ vết thâm

Việc bị mụn có thể thực sự khó chịu và bực bội. Thay vì đến các thẩm mỹ viện của bạn và chi hàng ngàn đô la cho các sản phẩm chăm sóc da đắt tiền, hãy thử loại trà này. Theo các chuyên gia, trà đen có đặc tính làm sạch da và chống oxy hóa, loại bỏ các độc tố gây ra mụn. Lấy trà đen nguội ra bát và dùng bông gòn chấm lên mặt. Sử dụng nó thường xuyên trong bốn tuần để có kết quả tốt hơn. 

Ngăn ngừa nhiễm trùng

Da là cơ quan lớn nhất trên cơ thể và phải tiếp xúc với vô số tác nhân bên ngoài. Nhiều vi khuẩn tiếp xúc với da và điều này gây ra sự xuất hiện của các tạp chất trong lớp hạ bì. Nhờ catechin và flavonoid trong trà đen giúp giảm khả năng sinh sản của vi khuẩn, chống lại nhiễm trùng.

Kiểm soát nhờn trên da

Trà đen rất tốt để ngăn ngừa chất béo tích tụ, giúp giảm chất béo tồn đọng trong lớp hạ bì, giúp kiểm soát được nhờn trên da.

Sử dụng trà đen thường xuyên có thể mang lại cho bạn kết quả tốt hơn. Tuy nhiên, trước khi sử dụng chúng cho làn da của bạn, hãy chắc chắn rằng bạn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu của bạn.

Bảo Anh

Từ khóa: