Những lợi ích sức khỏe của trà đối với phái đẹp

Bạn có biết rằng uống trà có thể giúp phụ nữ khỏe mạnh hơn? Hãy cùng tìm hiểu xem lợi ích của các loại trà đối với phụ nữ như thế nào qua bài viết dưới đây!

Cuộc sống của người phụ nữ trong xã hội hiện đại ngày nay là một vòng quay không bao giờ ngừng nghỉ giữa việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân. Trong cuộc sống này, họ có xu hướng quên đi hạnh phúc của bản thân, và điều đó có thể làm phát sinh nhiều vấn đề sức khỏe.

Tuy nhiên, bạn có biết rằng uống trà có thể giúp phụ nữ khỏe mạnh? Hãy cùng tìm hiểu xem lợi ích của từng loại trà đối với phụ nữ như thế nào qua bài viết dưới đây!

Những lợi ích sức khỏe của trà đối với phái đẹp - Ảnh 1

* Trà đen

Trà đen có chứa lượng caffein cao nhất, giúp tăng mức năng lượng trong cơ thể. Uống trà đen hàng ngày giúp làm giảm huyết áp cao, ngăn chặn chứng khó tiêu, đau bụng và tránh ốm nghén, đồng thời bảo vệ phổi khỏi bị hư hại do khói thuốc lá gây ra và có thể làm thư giãn dạ dày. 

* Trà xanh

Các loại trà xanh không trải qua quá trình oxy hóa và sử dụng lá trà tươi với rất ít quá trình chế biến. Chúng giúp giải độc cơ thể, hỗ trợ hệ thống miễn dịch, chống lại bệnh tật, ho và cảm lạnh. Các nghiên cứu cho thấy loại trà này có thể làm giảm nguy cơ mắc một số rối loạn thần kinh, giúp giảm căng thẳng, cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ giảm cân.

* Trà Oolong 

Là một sản phẩm hoàn toàn được lên men bán phần, lợi ích sức khỏe của trà ô long được khuếch đại nhờ những phẩm chất kết hợp của trà đen và trà xanh. Ô long giúp giảm và duy trì mức huyết áp. Một nguồn giàu vitamin C, rất giàu chất chống oxy hóa, giúp tăng cường miễn dịch và làm sáng da. 

Những lợi ích sức khỏe của trà đối với phái đẹp - Ảnh 2

* Trà hoa cúc

Trà hoa cúc là một chất làm dịu. Thức uống này thường được tiêu thụ nếu bạn đang bị mất ngủ. Đồng thời cũng chống viêm và kháng khuẩn. Ngoài ra trà thảo mộc này còn giúp ngăn ngừa cảm lạnh thông thường và ho, đồng thời cũng điều chỉnh lượng đường trong máu và lượng insulin. Bên cạnh đó cũng giúp giảm các triệu chứng của hội chứng tiền kinh nguyệt.

* Trà bạc hà 

Loại trà thảo mộc thông thường này giúp tăng cường trao đổi chất và hỗ trợ đường tiêu hóa. Trà bạc hà cũng có một số chất chống oxy hóa, chống ung thư, kháng khuẩn và kháng vi-rút. Uống trà bạc hà có thể làm giảm cường độ và độ dài của các cơn đau dạ dày và đau bụng kinh vì bạc hà ngăn chặn các cơn co thắt cơ. 

* Trà gừng

Loại trà này có khả năng chống viêm và tốt cho sức khỏe tim mạch. Đây là thức uống có thể là một biện pháp khắc phục nhanh chóng cho chứng buồn nôn, đặc biệt là trong giai đoạn đầu của thai kỳ; bên cạnh đó cũng kích thích hệ thống miễn dịch. Trà gừng cũng được biết là có tác dụng giảm đau bụng kinh. Trà có thể làm dịu da bị kích ứng và cải thiện tuần hoàn của da đầu đồng thời kích thích từng nang tóc, do đó thúc đẩy sự phát triển tự nhiên của tóc.

Bảo An

Từ khóa: