Những quán trà chiều “sang chảnh” ở Hà Nội

Trong thời gian gần đây, tiệc trà chiều đang trở thành một xu hướng hot tại Hà Nội, thu hút đông đảo chị em phụ nữ. Những ly tách tinh tế và những chiếc bánh nhỏ xinh, ngon miệng đã khiến nhiều tín đồ mê mẩn. Bên cạnh những quán trà chiều đơn giản còn có nhiều địa chỉ trung thành với phong cách châu Âu cổ điển và sang trọng. Những quán trà chiều đẳng cấp này không chỉ chinh phục thực khách bằng chất lượng trà và bánh, mà còn bởi không khí thanh lịch và sang trọng mà chúng mang lại.

Những quán trà chiều “sang chảnh” ở Hà Nội - Ảnh 1

 

JW Marriott Hotel Hanoi là khách sạn nổi tiếng ở Hà Nội, có mặt vào cuối năm 2013. Ngay khi đặt chân tới đây chắc chắn bạn sẽ phải choáng ngợp trước một không gian cực kì sang chảnh. JW Marriott Hotel Hanoi mang phong cách thiết kế không gian hiện đại, sang trọng. Trà chiều ở đây được phục vụ ở khu The Lounge trong không gian bốn bề là kính, có view nhìn ra hồ thoáng đãng. Một địa điểm cực kì thích hợp để hội họp, tám chuyện cùng hội chị em bạn dì. Hoặc đơn giản là tận hưởng một buổi chiều cuối tuần yên bình trong tiếng piano du dương.

Set trà chiều gồm trà được chọn theo vị, đồ ăn mặn lót dạ và những loại bánh ngọt theo kiểu Pháp từ những đầu bếp cao cấp chế biến ngon tuyệt. Giờ phục vụ từ 14h00 – 17h00 thứ 7 và chủ nhật hàng tuần, giá tham khảo từ 450.000+++VNđ/set.

La Fée Verte Bar – Hotel de L’opera HaNoi

Những quán trà chiều “sang chảnh” ở Hà Nội - Ảnh 2

Nằm tại số 29 phố Tràng Tiền, thuộc khách sạn MGallery của Accor Group, La Fée Verte Bar – Hotel de L’opera HaNoi được thiết kế với không gian tinh tế sang trọng và cực kỳ ấm cúng. Những chùm đèn trên cao tựa như giếng trời lung linh tuyệt đẹp, bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên với set trà cực bắt mắt với nhiều loại bánh ngọt ngon, sandwich và trà.

Tại đây du khách đi du lịch Hà Nội có thể gọi thêm chút mức hoa quả và ốc quế ăn kèm nữa nhé, La Fée Verte là quầy bar của khách sạn vì vậy bạn có thể tìm dễ dàng các loại rượu, cocktail, smoothie chất lượng ở đây. So với các địa điểm thưởng thức trà chiều tại Hà Nội thì mức giá ở đây khá mềm, nếu như đi cùng bạn bè thì tính ra mức giá này khá là ổn cho một buổi thưởng thức trà chiều. Giờ phục vụ từ 15h00 – 18h00, giá tham khảo ở đây là 280.000+++VNĐ/set.

Sofitel Legend Metropole HaNoi

Những quán trà chiều “sang chảnh” ở Hà Nội - Ảnh 3

Sofitel Legend Metropole Hanoi với lối kiến trúc Pháp ngự trị ngay vị trí đắc địa nhất trung tâm thủ đô Hà Nội, trước nhà hát lớn và nằm trên bốn mặt đường chính: Ngô Quyền, Tràng Tiền, Lý Thái Tổ và Lê Phụng Hiểu. Đến đây, không còn nghi ngờ gì về độ sang chảnh của khách sạn đẳng cấp bậc nhất Hà Nội này.

Không chỉ nổi tiếng về sang trọng, chất lượng ẩm thực ở đây cũng xứng tầm danh hiệu quốc tế. Thực đơn mang đậm nét ẩm thực Pháp và nơi đây cũng được mệnh danh bữa trà chiều có những loại bánh Pháp rất ngon, đặc biệt là bánh macaron xinh xắn. Trà chiều Metropole được phục vụ ở La Terrasse du Metropole quán cafe dọc con phố Ngô Quyền. Khi nhìn vào nhiều người cứ ngỡ như là một Paris thu nhỏ giữa lòng thành phố, một nhà hàng sang chảnh lồng kính, không gian tràn ngập sang trọng, những góc view cực đẹp thích hợp cho những tấm hình sống ảo.

Set trà ở đây gồm khay bánh 3 tầng với nhiều loại bánh ngọt như tart, macaron, sandwich, trái cây và các loại trà đầy đủ hương vị. mọi người có thể order thêm các loại bánh ngọt khác như: cheessecake, brulee… một set trà chiều ở đây có giá khoảng 465.000+++VNĐ, một cái giá không nhỏ nhưng so với đẳng cấp, chất lượng ở đây và phong cách phục vụ chuyên nghiệp thì bạn cũng nên thử một lần.

Sunset Bar – InterContinental West Lake Hanoi

Những quán trà chiều “sang chảnh” ở Hà Nội - Ảnh 4

InterContinental Hanoi là khu khách sạn đặc biệt nằm ngay trên... Hồ Tây, cho bạn cảm giác nhưng đang ở trên mặt hồ Tây rộng lớn, chỉ cần mở cửa ra thì xung quanh bốn bề đều là nước. Khung cảnh lãng mạn là thế, InterContinental Hanoi cũng có một quán cafe, bar với cái tên lãng mạn không kém đó là Sunset Bar. Đúng như tên gọi, Sunset Bar là nơi lý tưởng nhất để ngắm hoàng hôn.

Không để lãng phí khung cảnh “trời cho” như vậy, Sunset bar ở InterContinental Hanoi phục vụ trà chiều mỗi ngày từ 15:30 đến 18:00. Set trà ở InterContinental Hanoi cũng gồm những món như bánh ngọt và sandwich nhỏ xinh, với mức giá khoảng tầm 250.000++ VND/ set. Hoàn toàn xứng đáng với chất lượng 5 sao đúng không? Bạn có thể tuỳ chọn các loại trà. Ngoài ra, menu ở Intercontinental Hanoi vô cùng đa dạng nên ngoài trà, bánh bạn có thể gọi thêm cocktails để nhâm nhi.

De Vu Pastry & Restaurant

Những quán trà chiều “sang chảnh” ở Hà Nội - Ảnh 5

Góp mặt tiếp theo trong danh sách trà chiều Hà Nội chính là De Vu Pastry & Restaurant. Không nằm trong bất kì khách sạn 5 sao nào thế nhưng De Vu Pastry & Restaurant ở số 15 Thái Phiên từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc với giới trẻ Hà Nội khi nhắc đến những buổi trà chiều mang phong cách vương giả, quý tộc Anh.

Trên tường là hình vẽ lại những buổi tiệc tùng của những cô gái quý tộc phong cách Gatsby càng thêm phong thái sang trọng cho De Vu. Đặc biệt là, thực khách sẽ ngỡ ngàng vì độ đẹp và điệu đà của những bộ ly tách thanh tao, đậm chất vương giả. Có thể nói những bộ ly tách đẹp mê ly này chính là điều khiến chị em yêu thích ở De Vu.

Không những đẹp mà bánh ngọt ở đây cũng được nhiều người khen ngon, còn trà thì nhiều sự lựa chọn vô cùng. Bánh ngọt ở De Vu phong phú không kém gì những tiệm bánh cao cấp nào như: mousse cheese, red velvet, lava cake với lớp nhân dâu tây hay trà xanh quyến rũ… Những phần bánh ở đây được trang trí vô cùng tỉ mỉ và tinh tế không kém cạnh khách sạn, nhà hàng cao cấp nào. Còn những set trà chiều được để trong những chiếc lồng khá độc đáo, khi mang ra là nhận được sự trầm trồ của bao người. Hoành tráng là thế nhưng bạn sẽ bất ngờ khi biết một set trà chiều ở De Vu sẽ có giá tầm 230.000 VND. Khá hợp lý so với không gian “ảo lòi”, bánh đẹp thế kia đúng không? Ngoài ra, De Vu còn có phục vụ các món ăn mặn Tây Âu khác khá đa dạng.