Những thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu độc đáo năm 2024

Bên cạnh chiến dịch xây dựng hình ảnh thương hiệu qua sự kiện nghệ thuật hay TVC quảng cáo, trung thu năm nay nhiều nhãn hàng còn gây chú ý với sự đổi mới và đầu tư công phu vào giao diện sản phẩm. Với thị trường ngày càng cạnh tranh, các nhãn hàng không chỉ dừng lại ở việc nâng cao chất lượng sản phẩm mà còn chỉn chu trong thiết kế bao bì. 

Amanoi - Bảo tồn thiên nhiên

 

Những thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu độc đáo năm 2024  - Ảnh 1

 

Dịp Tết Đoàn viên năm nay, Amanoi hợp tác cùng Trung tâm Bảo tồn Đa dạng Sinh học Nước Việt Xanh GreenViet mang đến BST bánh Trung thu đặc biệt, với mục tiêu góp phần nâng cao ý thức bảo vệ hệ sinh vật hoang dã và cảnh quan hoang sơ tại Ninh Thuận.

Amanoi đã chọn 6 loài động vật quý hiếm đại diện cho hệ sinh vật rừng và biển để thể hiện trên hộp bánh, bao gồm voọc chà vá chân đen, khướu đầu bạc và hươu chuột – đại diện cho sự đa dạng của các loài sống trên cạn và rùa biển xanh, cá voi xanh và san hô – đại diện cho vẻ đẹp của các loài sinh vật biển.

Mỗi chiếc hộp được chế tác tinh xảo không chỉ thể hiện tinh hoa của hệ động thực vật Núi Chúa mà còn hướng đến sự bảo tồn thiên nhiên với toàn bộ lợi nhuận của hộp bánh sẽ được quyên góp cho các tổ chức GreenViet để nghiên cứu và bảo vệ một số loài động vật nguy cấp tại vườn Quốc gia. Sự đóng góp này nhằm mục đích nâng cao nhận thức và bảo vệ môi trường quý giá của vườn Quốc gia, cũng là lời mời của thương hiệu tới khách hàng cùng chung tay bảo tồn hệ sinh vật hoang dã và cảnh quan hoang sơ tại Ninh Thuận.

Cộng Cà Phê – Gam màu tuổi thơ

 

Những thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu độc đáo năm 2024  - Ảnh 2

 

Cộng Cà Phê là thương hiệu đã thành công ghi dấu ấn với hình ảnh bao cấp đậm chất Việt xưa. Chính vì vậy, các sản phẩm của thương hiệu này đều có sự đồng nhất với phong cách cốt lõi được xây dựng từ ban đầu, và chiến dịch ra mắt BST bánh Trung thu 2024 cũng không phải ngoại lệ.

Cộng Cà Phê vốn quen thuộc với phong cách retro, đã mang đến một sự phá cách trong thiết kế bao bì trung thu năm nay. Vẫn giữ được nét đặc trưng vintage, hộp bánh trung thu của Cộng được trang trí bằng những hình ảnh gợi nhớ về tuổi thơ, với gam màu xanh lá cây và nâu đậm, làm nổi bật sự mộc mạc nhưng không kém phần tinh tế.

Mỗi hộp bánh Trung thu tại Cộng đều được tặng 1 hộp bi ve nhỏ, để gửi thông điệp đặc biệt tới khách hàng: "chạm vào trong veo" những ngày bình yên, thương nhớ. BST bánh đa dạng lựa chọn hộp bánh: Chạm, Trong Veo, Trong Xanh, Trong Sáng, Trong Lành, Đôi. Chiến dịch này được Cộng thiết kế theo concept đơn giản và ứng dụng nhiều bằng vẽ minh họa, từ bao bì sản phẩm đến các bài đăng truyền thông. 

RuNam lấy cảm hứng từ lời ru, truyện cổ tích 

 

Những thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu độc đáo năm 2024  - Ảnh 3

 

 

Những thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu độc đáo năm 2024  - Ảnh 4

 

Một trong những thương hiệu có packaging ấn tượng mùa Trung thu năm nay không thể không kể đến RuNam với thiết kế bộ quà tặng sáng tạo.

Bộ quà tặng Trung thu RuNam 2024 lấy cảm hứng từ những lời ru, chuyện kể ngày xưa của Việt Nam, mỗi món quà là một thông điệp để người nhận tự do khám phá.

Sản phẩm chủ đạo trong bộ quà tặng là Tủ Sân Khấu. Cấu trúc hộp quà đã được RuNam nghiên cứu và ra mắt từ năm 2020, lấy ý tưởng từ sự kết hợp giữa một sản phẩm nội thất và hộp bánh Trung thu. Đến nay, Tủ Sân Khấu đã có 5 năm phát triển và truyền tải nhiều chủ đề khác nhau như: lễ hội, kiến trúc hay sân khấu kịch nghệ.

Bên cạnh Tủ Sân Khấu Vọng Nguyệt, bộ quà tặng Trung thu RuNam còn có hộp Hội Trăng Thu dành riêng cho những người yêu thích cái đẹp của sự tỉ mỉ và công phu.

Từ nguồn cảm hứng cổ tích bất tận, Trung Thu RuNam còn có bộ quà tặng Lồng Đèn dành cho chị em. Theo đó, chiếc lồng đèn này không chỉ để treo cao mà còn có thể thay thế cho một chiếc túi xách, túi treo đồ, gói quà hay hộp đựng trang sức trên bàn trang điểm.

Ngoài ra, người mua có thể lựa chọn bộ Thu Hạnh Ngộ; Trăng Treo, Khung Trời Rực Rỡ... dành tặng người thân, bạn bè, đồng nghiệp... hay đối tác. Mỗi bộ quà đều mang theo một câu chuyện, lời chúc được gói ghém cẩn thận để chờ ngày phô bày, gửi trao ý nghĩa cho người nhận.

Thương hiệu Cái lò nướng với bộ sưu tập những làng nghề truyền thống của Việt Nam

Những thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu độc đáo năm 2024  - Ảnh 5

Mỗi mùa Trung thu, Cái Lò Nướng đều mang đến những bất ngờ thú vị với những bộ sưu tập bánh độc đáo. Năm nay, BST “Tinh hoa” tiếp tục gây ấn tượng mạnh khi lấy cảm hứng từ những làng nghề truyền thống của Việt Nam. Qua những nét vẽ tinh xảo trên vỏ hộp, hình ảnh các nghệ nhân làng trống Đọi Tam, làng gốm Bát Tràng, làng lồng đèn Phú Bình và làng nón lá Chuông như được tái hiện sống động, mang đến một hành trình khám phá văn hóa Việt đầy ý nghĩa.

Trong đó, bộ quà cao cấp “Tinh hoa” gồm 6 bánh với màu tím chủ đạo, với điểm nhấn là các chi tiết dân gian được cắt lớp cầu kỳ, tạo hiệu ứng 3D. Bộ quà tặng “Vạn An – Như Ý” chứa đựng thông điệp yêu thương với bốn chiếc bánh, tượng trưng cho sự đủ đầy, được thiết kế cùng các gam màu trang nhã như be, xanh, vàng… gợi cảm giác hoài niệm và ấm cúng. Để đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, Cái Lò Nướng còn mang đến hộp hai bánh “Hảo – Nguyệt – An – Yên” với thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng, phù hợp cho những buổi gặp gỡ bạn bè, hò hẹn.

Với mong muốn gìn giữ và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống, Cái Lò Nướng đã chọn “Tinh hoa Việt” làm chủ đề xuyên suốt bộ sưu tập bánh Trung thu năm nay. Mỗi chiếc bánh, mỗi họa tiết trên hộp đều là lời tri ân gửi đến những nghệ nhân tài hoa, những người đã góp phần tạo nên vẻ đẹp độc đáo của làng nghề Việt.

The 350F 

 

Những thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu độc đáo năm 2024  - Ảnh 6

 

Mỗi năm, The 350F lại mang đến một câu chuyện văn hóa dân gian Việt khác nhau qua những BST bánh Trung thu độc đáo, từ Cửu Ngư Quần hội (2020), Tứ Phủ (2022), Tứ Pháp (2023) và mới đây nhất là Ngũ Vị Hoàng Kim. Sự kết hợp hài hòa giữa nét cổ kính của truyền thống và sự sang trọng hiện đại tạo nên một tác phẩm nghệ thuật độc đáo. 

Lấy cảm hứng từ hình ảnh Long Bào uy nghi của các vị vua triều Nguyễn, BST bánh Trung thu Ngũ Vị Hoàng Kim đã tái hiện một cách tinh tế vẻ đẹp hoàng gia trong từng thiết kế hộp bánh. Được biết, Long Bào là trang phục quyền uy bậc nhất của các vị vua, là một biểu tượng không thể thiếu trong văn hóa cung đình. Tên gọi "Long Bào" xuất phát từ chữ "Long" là rồng - linh vật tượng trưng cho quyền lực của nhà vua và "Bào" là quần áo, chỉ dành riêng cho những bậc đế vương.

Không chỉ mang ý nghĩa về truyền thống, sự đoàn viên, BST của The 350F còn giúp khách hàng khám phá hương vị độc đáo với đa dạng vị bánh như thập cẩm Sò Điệp Tôm Sú, Mocha x Trà Sữa Hoàng Gia, Kim sa (Custard trứng muối),...

Thiết kế bao bì hộp bánh Trung thu năm 2024 không chỉ mang đến vẻ đẹp mới lạ và sáng tạo mà còn phản ánh sự quan tâm đến các yếu tố văn hóa, nghệ thuật và môi trường. Với những xu hướng thiết kế đa dạng và phong phú, chắc chắn rằng mùa Trung thu năm nay sẽ mang đến nhiều bất ngờ và sự hài lòng cho người tiêu dùng.

 

Hương Trà

Từ khóa: