Những thực phẩm đại kỵ khi dùng với trà xanh 

Trà xanh là 1 trong số những sản phẩm mang đến nhiều lợi ích tích cực cho cơ thể con người. Không chỉ giúp tăng cường sức đề kháng, ngăn ngừa bệnh tật mà dòng trà này có chi phí rất hợp lý, phù hợp với nhiều người. Dù là thức uống tốt nhưng nếu không dùng đúng cách cũng sẽ gây nhiều tác dụng phụ với sức khỏe.

Lá trà có chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt, trong đó phải kể đến chất Caffeine có khả năng làm tinh thần thoải mái dễ chịu, tăng cường sức khỏe tim mạch, catechins chất chống oxy hóa làm giảm cholesterol, vitamin A, E, B1, B2 và C…, trong lá trà chứa một lượng lớn Kali có thể thúc đẩy giúp loại bỏ natri trong máu, phòng chống bệnh cao huyết áp), flavonoid (giúp loại bỏ chứng hôi miệng) và saponin (chống viêm), nhóm axit butyric (giúp giảm huyết áp)… Dù chứa nhiều hoạt chất tốt và có lợi cho sức khỏe nhưng trà xanh vẫn có những thứ đại kỵ khi sử dụng kèm.

Những thực phẩm đại kỵ khi dùng với trà xanh  - Ảnh 1

Trà xanh và đường kính

Nhiều người thường thích uống trà chanh, trà sữa… nhưng ít ai biết rằng trong thành phần dinh dưỡng của lá trà có vị đắng tính hàn giúp kích thích tuyến tiêu hóa, và giải độc cho cơ thể con người. Khi bạn cho đường vào trong trà sẽ khiến cho đường kính vào đó sẽ làm ức chế hiệu quả này của trà gây nên bệnh khó tiêu, rối loạn tiêu hóa … không có lợi cho sức khỏe chút nào.

Trà và trứng

Trong thành phần của trà xanh chứa axit tannic trong lá trà kết hợp với trứng sẽ có phản ứng hóa học dẫn tới kết tủa dễ gây nên tiêu chảy lạnh bụng, khó chịu. Bên cạnh đó, khi bạn sử dụng trứng và nước trà cùng lúc quá nhiều có thể dẫn tới sỏi thận. Vì vậy, nếu như bạn ăn trứng thì không nên dùng nước trà ngay, bởi hai loại này không thể kết hợp chung với nhau được.

Trà và rượu

Nhiều người khi uống rượu xong thường uống nước trà xanh nhằm giải rượu, nhưng đây là cách làm hoàn toàn sai lầm. Trong thành phần dinh dưỡng của trà xanh giúp cho bạn tiêu hóa tốt lợi tiểu, còn rượu thì gây nóng trong. Khi bạn uống trà và rượu cùng lúc sẽ khiến chất acetaladehyde này đi vào trong thận, dẫn tới sự kích thích lớn trong thận làm ảnh hưởng tới chức năng gan, thận của bạn không tốt cho sức khỏe.

Những thực phẩm đại kỵ khi dùng với trà xanh  - Ảnh 2

Trà và thịt dê

Trong thành phần dinh dưỡng của thịt dê là loại thực phẩm bổ dưỡng, giúp cho bạn an thần, giải nhiệt. Nhưng nếu bạn ăn thịt dê và uống nước trà xanh thì sẽ gặp tác dụng ngược. Bởi trong trà có thành phần axit tannic chúng sẽ làm phân giải chất protein có trong thịt dê khiến thịt dê mất hết chất dinh dưỡng. Nếu thường xuyên ăn thịt dê uống trà còn gây độc hại không tốt cho sức khỏe của bạn.

Vì vậy, nếu bạn ăn thịt dê thì không nên ngay lập tức uống trà mà nên đợi từ 2 -3 tiếng sau mới nên uống nước trà sẽ tốt hơn cho cơ thể của bạn.

Trà và thuốc tây

Axit tannic trong lá trà kết hợp với một số loại thuốc sẽ có phản ứng hóa học dẫn tới kết tủa, ảnh hưởng tới sự hấp thu thuốc. Các chất kích thích như caffeine và theophylline có chứa trong lá trà làm suy yếu hoặc chống lại tác dụng an thần có chứa trong thuốc. Do đó bạn nên dùng nước ấm để uống thuốc, mới có thể phát huy hết tác dụng của thuốc.

Thư Trà (t/h)

Từ khóa: