Những thức uống giải khát “thú vị” cho ngày hè năng động

Ngày hè nóng bức thường khiến cho việc duy trì cơ thể được mát mẻ và sảng khoái trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Đây là lúc mà chúng ta cần những món đồ uống mát lạnh để giải tỏa cơn khát và tận hưởng hương vị thơm ngon. Dưới đây sẽ là một số gợi ý cho những loại thức uống giải khát “thú vị” cho mùa hè.

Trà hoa quả

Nhắc đến những thức uống khoái khẩu cho mùa hè thì không thể không nhắc đến món trà hoa quả. Bí quyết để làm nên sức hút của món trà này có thể kể đến đầu tiên là hương vị thơm ngon của trà kết hợp cùng với vị tươi mát của trái cây để tạo nên một sự kết hợp vô cùng hoàn hảo.

Để có được những ly trà trái cây thơm ngon chất lượng thì việc chọn nền trà là một yếu tố quyết định. Mỗi loại trà sẽ cho ra các loại hương trà khác nhau. Với sự kết hợp sẵn cùng các hương vị trái cây, chủ quán chỉ cần pha chế đơn giản là đã có ngay nền trà trái cây hảo hạng. 

Với thành phần chủ yếu là hoa quả, vì vậy trà hoa quả nhiệt đới mang lại rất nhiều công dụng cho người dùng. Chỉ với một cốc trà hoa quả nhiệt đới cũng đủ để mang đến cho người sử dụng một tinh thần sảng khoái, mát lạnh, và thoải mái trong những ngày hè oi bức.

Sự kết hợp của các nền trà cùng các loại syrup hay mứt trái cây tươi tạo nên thức uống trà trái cây đậm vị mà không cần phải tốn quá nhiều công đoạn pha chế
Sự kết hợp của các nền trà cùng các loại syrup hay mứt trái cây tươi tạo nên thức uống trà trái cây đậm vị mà không cần phải tốn quá nhiều công đoạn pha chế

Coco Matcha

Coco Matcha đang là thức uống nổi đình nổi đám những ngày qua được netizen rần rần “bắt trend”. Món đồ uống không chỉ giúp giải nhiệt mùa nắng nóng mà còn đẹp mắt.

Coco Matcha hay nước dừa matcha là món thức uống đang được Gen Z “săn lùng” những ngày qua để có thể thưởng thức. Không chỉ khiến các netizen Việt mê mẩn, món đồ uống này còn đang “làm mưa làm gió” tại Thái Lan.

Matcha Coco Latte là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa hai nông sản thuần Việt: Ô Long Matcha và Sữa Dừa Bến Tre (Nguồn ảnh: Phê La)
Matcha Coco Latte là sự kết hợp đầy sáng tạo giữa hai nông sản thuần Việt: Ô Long Matcha và Sữa Dừa Bến Tre (Nguồn ảnh: Phê La)

Sự thanh mát và ngọt tự nhiên của nước dừa kết hợp cùng lớp kem matcha với hương thơm đặc trưng và chút béo của whipping cream đã khiến các tín đồ ẩm thực không thể cưỡng lại.

Đặc biệt, team mê matcha cũng đánh giá sự kết hợp giữa dừa và lớp kem matcha tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng. Với thời tiết oi bức của mùa hè thì Coco Matcha được nhiều netizen lựa chọn để giải nhiệt, đập tan cái nóng.

Thức uống này cũng không quá khó để các netizen có thể pha chế tại nhà với các nguyên liệu đơn giản
Thức uống này cũng không quá khó để các netizen có thể pha chế tại nhà với các nguyên liệu đơn giản

Ngoài ra, Coco Matcha cũng có rất nhiều version khác như matcha nguyên chất kết hợp với nước dừa hay sữa dừa, thế nhưng hot nhất vẫn là phiên bản nước dừa kết hợp cùng kem matcha. Bạn có thể tìm và thưởng thức đủ các phiên bản để tìm ra version Coco Matcha nào mới là “chân ái” của mình nhé!

Đồ uống lên men

Cái tên đồ uống lên men có vẻ là cái tên xa lạ, nhưng chính là cách gọi chung của các loại đồ uống quen thuộc được tạo ra nhờ quá trình lên men như sữa chua uống, nước mơ, sấu, mận ngâm, trà lên men kobumcha, sữa lên men kefir của châu Âu hay nước lúa mạch lên men thần thánh kvas của người Nga.

Quá trình lên men đặc thù giúp các loại đồ uống này có tính axit, gas nhẹ với vị chua thanh và mùi thơm đặc trưng, ngon miệng, dễ dàng pha chế thành các công thức đồ uống giải khát khác nhau cho mùa hè. Các lợi khuẩn trong đồ uống lên men đặc biệt tốt cho hệ miễn dịch và tiêu hoá nên loại đồ uống này ngày càng phổ biến trong xu thế người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến sức khoẻ.

Tại Việt Nam, các loại đồ uống lên men không chỉ dừng ở các loại nước hoa quả tự ngâm nhà làm mà vừa xuất hiện một loại đồ uống mới được lên men từ lúa mạch. Sản phẩm này phát huy mọi ưu điểm của đồ uống lên men như tốt cho sức khoẻ, ngon miệng và cực hợp để giải khát ngày hè, góp phần giúp thực đơn giải khát ngày hè thêm phần phong phú.

Rau má thêm topping

Rau má hiện đang là thức uống được mọi người ưa chuộng vào ngày hè. Được thưởng thức một ly rau má mát lạnh vào thời tiết oi nóng này thì còn gì bằng.  Ngoài ra rau còn có rất nhiều công dụng rất tốt cho sức khỏe như chất xơ, kẽm, Vitamin nhóm B (B1,B2,B3…), vitamin C, vitamin K... giúp thanh lọc cơ thể, giảm cân, tăng trí nhớ và đặc biệt là đẹp da nữa. Cách làm nước rau má mix topping cũng rất đơn giản. Điển hình với loại rau má đậu xanh bùi béo đang hot gần đây.

Nguyên liệu: 500gram rau má, 200gr đậu xanh không vỏ, 4 thìa canh đường, 2 chén nước lọc.  

Cách làm:

Bước 1: Rau má quá dài thì cắt bỏ bớt phần thân, nhặt bỏ lá héo, úa, dập hư. Ngâm chúng vào nước muối loãng 5 phút rồi rửa sạch lại nhiều lần nước. Đậu xanh ngâm với nước ấm khoảng 30 phút sau đó rửa sạch, nhạt bỏ hạt hư, vớt ra rổ để ráo.

Bước 2: Bạn bỏ lần lượt từng nhúm rau má vào máy ép thêm vào 2 chén nước lọc để ép lấy nước cốt. Sau khi có có được phần rau má bạn lọc qua rây để thu về phần nước cốt rau má không cặn.

Bước 3: Bạn đổ nước vào nồi hấp cách thủy sau đó bỏ đậu xanh vào xửng hấp khoảng 10 phút. Khi đậu xanh hấp chín bạn bỏ chúng vào máy xay, cho vào 4 thìa canh đường, ít nước. Xay đến khi hỗn hợp nhuyễn mịn thì đổ ra ly.

Khi uống bạn chỉ cần bỏ lượng đậu xanh vừa đủ vào ly. Đổ nước cốt rau má vào khuấy đều là có thể thưởng thức ngay. Thức uống thơm nhẹ, ngọt mát lạnh, bùi bùi vô cùng quyến rũ. Tin chắc đây sẽ là thức uống khoái khẩu của mọi người.

Nước mía trân châu 

Nước mía là món đồ uống vô cùng quen thuộc của mùa hè, đồng thời cũng được rất nhiều người yêu thích. Giữa tiết trời nóng bức như Hà Nội lúc này, có được một cốc nước mía để giải khát thì không còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng bên cạnh kiểu nước mía truyền thống quen thuộc thì phiên bản nước mía trân châu cũng rất thú vị. 

Với loại nước mía này, bạn không chỉ được uống, mà còn được ăn bởi đó là sự kết hợp với rất nhiều topping như trân châu, dừa tươi, dừa khô... Vừa uống vừa nhâm nhi những viên trân châu dai dai cùng dừa thơm thơm, càng ăn lại càng thấy cuốn đó. Có lẽ đó là cách phối màu khá thông minh của ai đó đã sáng tác ra món đồ uống này, khiến món nước mía giản dị lại trở nên thẩm mỹ hơn nhiều. 

Nước mía ngọt mát, dừa giòn giòn, trân châu dai dai, tạo cảm giác nhai “sướng miệng”, thú vị chẳng kém những món như hoa quả dầm, sữa chua mít hay các loại chè.
Nước mía ngọt mát, dừa giòn giòn, trân châu dai dai, tạo cảm giác nhai “sướng miệng”, thú vị chẳng kém những món như hoa quả dầm, sữa chua mít hay các loại chè.

Ngoài những loại đồ uống trên, còn có rất nhiều loại nước uống giải nhiệt cơ thể khác không những thanh nhiệt mà còn có giá trị dinh dưỡng cao như: Trà, nước hoa quả… Vì vậy, vào những ngày nắng nóng hãy tích cực chế biến những thức đồ uống đơn giản này để giải khát, chăm sóc sức khỏe cho bản thân và các thành viên trong gia đình.

Hương Lê (tổng hợp)

Từ khóa: