Những ý tưởng kết hợp trà và bánh trung thu cho ngon hợp khẩu vị

Bên cạnh việc giúp giảm bớt sự đậm đà của mùa Trung thu này, thức uống rà đúng điệu cũng sẽ làm tăng thêm hương vị cho món bánh Trung thu của bạn.

Những ý tưởng kết hợp trà và bánh trung thu cho ngon hợp khẩu vị - Ảnh 1

1. Bánh trung thu nhân sen + trà ô long 

Bánh trung thu nhân sen nhân trứng muối là một trong những hương vị bánh trung thu truyền thống nhất. Bánh có vị ngọt đậm, thường xuyên có độ ngọt cao, do đó trà ô long tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời. Loại trà đen với hương hoa nhẹ nhàng cân bằng với vị ngọt của bánh trung thu nhân sen. Trong số các loại trà đen, oolong không có mùi đất và nồng như pu-er. Hương vị sạch, không phức tạp của thức uống này thường bổ sung cho bánh trung thu nướng, cũng như các hương vị nặng hơn.

Những ý tưởng kết hợp trà và bánh trung thu cho ngon hợp khẩu vị - Ảnh 2

2. Bánh Trung Thu Ngũ Nhân + Trà Pu Er

Bánh trung thu năm nhân là một loại bánh trung thu maltose nhân hạt - có ít nhất năm loại hạt và hạt cắt nhỏ, cùng với xi-rô ngô đặc và dấu vết của vỏ cam có múi. Các thành phần điển hình bao gồm quả óc chó, mướp đông có đường, hạnh nhân, hạt bí ngô và nhiều hơn nữa. Những người hâm mộ món bánh trung thu dai và giòn này thích thưởng thức tất cả các hương vị hấp dẫn hơn này với pu-er. Trà đen lên men mạnh hơn, sẽ lắng đọng một cách độc đáo giai điệu hương vị trong chiếc bánh trung thu có kết cấu cao này. 

Những ý tưởng kết hợp trà và bánh trung thu cho ngon hợp khẩu vị - Ảnh 3

3. Bánh dẻo lạnh Snowskin Mooncake + Jasmine Tea 

Bánh trung thu Snowskin, với mochi-nhai thú vị và hương vị vui tươi hơn so với bánh trung thu nướng, kết hợp hoàn hảo với trà hoa nhài. Trà xanh hương hoa có độ thơm cao có xu hướng kết hợp hài hòa một cách tinh tế với nhiều loại hương vị tuyệt vời trong snowskins, bao gồm nhân đậu đỏ, nhân hạt sen, đậu xanh,....  

4. Bánh trung thu Yam (Orh Ni) + Trà xanh rang (Houjicha) 

Orh Ni, một loại kem dẻo gồm khoai lang nghiền và bí đỏ, với kem dừa. Tuy vẫn ít ngọt hơn bánh trung thu nhân sen nhưng món này rất hợp với trà Houjicha khói đất. Trà xanh Nhật Bản được rang, không giống như các loại trà xanh hấp thông thường, và do đó mang đến một hương vị thơm ngon đặc biệt, làm sảng khoái sau tất cả các loại kem.

5. Bánh Trung thu sầu riêng + Trà Osmanthus

Bánh trung thu nhân sầu riêng tiếp tục có doanh số tăng chóng mặt. Người hâm mộ yêu thích phần thịt béo ngậy, đăng đắng của loại bánh được bọc trong một lớp da tuyết mịn như bột. Bánh trung thu sầu riêng mới làm ngon nhất khi dùng lạnh. Sự kết hợp này là hoàn hảo cho một loại trà được làm từ hoa osmanthus nhẹ nhàng.

Hoa osmanthus dịu nhẹ, cũng thường được thêm vào hoa cúc trong hỗn hợp trà thảo mộc được lựa chọn là sự lựa chọn hoàn hảo ở đây. Đơn giản chỉ cần đun sôi một số bông hoa osmanthus (thêm cả hoa cúc, nếu bạn muốn) trong nước, sau đó nhấm nháp để làm dịu và làm nhẹ món ăn thú vị này. 

Những ý tưởng kết hợp trà và bánh trung thu cho ngon hợp khẩu vị - Ảnh 4

6. Bánh trung thu nhân nhân hạt sen với trà xanh

Bánh trung thu nhân hạt sen nhân nướng là loại bánh trung thu được bán phổ biến nhất. Bánh có thể rất ngọt vì thế bạn sẽ muốn kết hợp loại bánh này với một ít trà xanh. Chúng sẽ giúp cân bằng vị ngọt trong miệng của bạn và cũng có thể cải thiện tiêu hóa của bạn. Trà xanh cũng có thể ngăn glucose lưu lại quá lâu trong hệ thống của bạn.

7. Trà ô long với bánh trung thu đậu đỏ

Bánh trung thu nhân đậu đỏ đang bắt đầu trở nên phổ biến do có đầy đủ hương vị và độ bùi nhẹ. Một sự kết hợp tuyệt vời cho điều này sẽ là một loại trà ô long có tính oxy hóa cao. Chỉ với một chút mật ong, thức uống này sẽ đưa vị giác của bạn lên một tầm cao mới.

Bảo Anh

Từ khóa: