Được khai thác từ độ sâu hàng trăm mét dưới lòng đất, nước khoáng Kim Bôi mang trong mình sự tinh khiết và giàu khoáng chất. Được hình thành qua hàng triệu năm bởi những lớp địa chất cổ, nguồn nước tại đây luôn giữ nhiệt độ ổn định từ 34 - 36°C, chứa nhiều vi khoáng như canxi, natri, magie,... Khác với những dòng nước uống tinh lọc thông thường, nước khoáng Kim Bôi giữ nguyên hàm lượng khoáng chất tự nhiên, không pha trộn hóa học, mang đến lợi ích cho sức khỏe như hỗ trợ tiêu hóa, cải thiện tuần hoàn, giải nhiệt và thanh lọc cơ thể.
Theo TS. Nguyễn Thanh Long, chuyên gia địa chất thủy văn, nguồn khoáng Kim Bôi có thể so sánh với nhiều mạch khoáng nổi tiếng tại châu Âu về độ tinh khiết và hàm lượng khoáng cân bằng. Đặc biệt, thành phần có chứa Silic Dioxit ở mức 15 mg/L là điểm khác biệt đáng chú ý, vì rất ít nguồn khoáng tại Việt Nam sở hữu vi khoáng quý giá này. Kiểm định của đơn vị phân tích độc lập cho thấy, nước khoáng Kim Bôi có chỉ số khoáng phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại:
- Ca (80 mg/L)và Mg (18 mg/L) hỗ trợ hệ xương và trao đổi chất
- Na (12 mg/L)và K (3 mg/L) giữ vai trò cân bằng điện giải
- SiO₂ (15 mg/L)có lợi cho da và hệ tiêu hóa
Kết quả kiểm nghiệm của các cơ quan chức năng cũng xác định nguồn nước khoáng tại Kim Bôi có đủ tiêu chuẩn dùng trực tiếp làm nước uống giải khát, giải nhiệt, giúp bổ sung các khoáng chất thiết yếu cho cơ thể và có thể chữa trị một số bệnh như: thấp khớp, viêm khớp, Gout; các bệnh về thần kinh (viêm dây thần kinh, di chứng bại liệt); các bệnh về tâm lý (giảm stress và trầm cảm, dịu hệ thần kinh); các bệnh về hệ tiết niệu (viêm đường tiết niệu, viêm thận, sỏi thận) và có tác dụng dưỡng da, dưỡng tóc rất hiệu quả. Với đặc tính “mềm” và dễ uống, nước khoáng Kim Bôi phù hợp với nhiều đối tượng: người tập thể thao, dân văn phòng, người cao tuổi và cả phụ nữ mang thai - là thị trường tiềm năng đang được nhiều thương hiệu cao cấp quốc tế nhắm đến.
Với đặc tính “mềm” và dễ uống, sản phẩm OCOP 4 sao nước khoáng Kim Bôi phù hợp với nhiều đối tượng như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ mang thai, người tập thể thao, văn phòng, hội nghị trong và ngoài nước.
Được thành lập từ năm 1974, tiền thân là đơn vị trực thuộc Liên đoàn Lao động tỉnh Hoà Bình, sau một số lần chuyển đổi, đến năm 1998, Công ty cổ phần Nước khoáng thương hiệu Kim Bôi được thành lập. Hiện nay, Công ty là đơn vị lớn nhất trên địa bàn sản xuất, cung cấp Nước khoáng Kim Bôi với công suất 10 triệu chai/năm. Từ năm 2022, Công ty cổ phần nước khoáng thương hiệu Kim Bôi đã đầu tư mạnh vào hạ tầng sản xuất với dây chuyền đóng chai đạt tiêu chuẩn quốc tế, bao gồm cả chai PET tiện lợi và chai thủy tinh cao cấp, định hướng sản phẩm trở thành lựa chọn trong cả kênh tiêu dùng nhanh và phân khúc HORECA (khách sạn – nhà hàng – cà phê).
Ông Vũ Hải Phòng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nước khoáng thương hiệu Kim Bôi.
Trong chuyến công tác, ghi nhận thực tế tại đơn vị, chúng tôi đã có dịp gặp gỡ, phỏng vấn và trò chuyện với ông Vũ Hải Phòng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Nước khoáng thương hiệu Kim Bôi.
PV: - Thưa ông, ông có thể cho biết điều gì khiến nước khoáng Kim Bôi trở thành thương hiệu được người tiêu dùng tin tưởng suốt nhiều năm qua?
TGĐ: - Chúng tôi tin rằng điều cốt lõi tạo nên uy tín của nước khoáng Kim Bôi chính là chất lượng tự nhiên, sự minh bạch và sự tận tâm. Nguồn nước khoáng của chúng tôi được khai thác từ mạch khoáng nóng sâu dưới lòng đất ở vùng Kim Bôi, Hòa Bình - nơi có hàm lượng khoáng chất tự nhiên rất cao, hoàn toàn không qua xử lý hóa học. Điều đó mang lại sự thanh khiết và an toàn tuyệt đối cho người dùng. Bên cạnh đó, chúng tôi luôn giữ vững cam kết "lấy sức khỏe người tiêu dùng làm trung tâm" trong mọi hoạt động sản xuất và phát triển thương hiệu.
PV: - Vậy đâu là hướng đi chiến lược của công ty trong thời gian tới, thưa ông?
TGĐ: - Chúng tôi đang tập trung vào đổi mới công nghệ, mở rộng quy mô sản xuất và xây dựng hệ thống phân phối toàn quốc, hướng tới xuất khẩu. Cùng với đó, công ty sẽ đẩy mạnh các sản phẩm mới dựa trên nền tảng nước khoáng thiên nhiên như nước khoáng có gas, nước ion kiềm tự nhiên, sản phẩm bổ sung vitamin... Bên cạnh chiến lược mở rộng thị phần trong nước, Kim Bôi đang từng bước chuẩn hóa các thủ tục để thâm nhập vào các thị trường nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Đông - nơi nước khoáng thiên nhiên đang trở thành xu hướng thay thế nước đóng chai thông thường.
PV: - Trong bối cảnh thị trường nước giải khát ngày càng sôi động, phân khúc nước khoáng thiên nhiên đang chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt giữa hàng loạt thương hiệu lớn trong và ngoài nước,theo ông điều gì sẽ khiến khách hàng lựa chọn và gắn bó với thương hiệu Kim Bôi?
TGĐ: - Đó chính là giá trị thật. Người tiêu dùng ngày nay rất thông minh, nhạy bén. Họ không chỉ quan tâm đến bao bì hay quảng cáo, mà quan tâm đến chất lượng thực sự và những giá trị bền vững mà thương hiệu mang lại. Chúng tôi không chỉ bán một chai nước, mà gửi gắm trong đó sự tử tế, sự cam kết cùng niềm tự hào quê hương, đất nước. Khi chúng tôi làm việc bằng tâm, bằng cả tấm lòng, tôi tin khách hàng sẽ cảm nhận được.
PV: - Xin cảm ơn Tổng Giám đốc Vũ Hải Phòng về những chia sẻ đầy tâm huyết. Chúc ông và nước khoáng Kim Bôi ngày càng phát triển vững mạnh!
Lê Hải – Ngọc Quỳnh