Pega ra mắt mẫu xe điện eSmart AI sở hữu bộ não thông minh

Chiều 25/4, Công ty xe điện Pega Việt Nam ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI, với 2 phiên bản đi được quãng đường 110km và 160km/lần sạc, giá bán lần lượt 42 triệu và 50 triệu đồng.

Quang cảnh lễ ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al  
Quang cảnh lễ ra mắt dòng xe điện PEGA eSmart Al  

Theo đó, dòng xe điện PEGA eSmart Al có màn hình cảm ứng thông minh, có thể kết nối internet. Xe còn có tính năng trợ lý ảo đa tác dụng, có thể tương tác với người lái xe như một người bạn, nhắc nhở sạc pin xe, định vị xe, cảnh báo thời tiết xấu, nhắn tin và gọi điện trực tiếp trên xe bằng giọng nói, không cần dùng điện thoại.

Phát biểu tại sự kiện, ông Đoàn Linh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Công ty Pega Việt Nam khẳng định: “Pega eSmart AI chính là sản phẩm được làm ra bởi người Việt, là niềm tự hào của bàn tay và khối óc của chính người Việt Nam 100%. Đặc biệt, dù chưa chính thức ra mắt thị trường, nhưng đã có hơn 100 khách hàng đặt cọc mua mẫu xe này".

Mẫu xe điện PEGA eSmart Al  
Mẫu xe điện PEGA eSmart Al  

Pega eSmart AI là dòng xe máy điện thông minh sở hữu trợ lý ảo và màn hình cảm ứng, các tính năng nổi bật của xe có thể kể tới như: Bản đồ chỉ đường tiện dụng; mở khóa xe bằng mật khẩu, không cần dùng chìa khóa; quản lý xe bằng phần mềm trên điện thoại, khóa xe chống trộm tuyệt đối từ xa.

Pega eSmart AI được trang bị thế hệ động cơ mới nhất hiện nay với công nghệ PMSM, loại động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được sản xuất từ đất hiếm. Công nghệ này đã được áp dụng trên các phương tiện và thiết bị có hiệu suất cao như các mẫu xe điện của Tesla, Chevy Bolt, Nissan Leaf và các xe điện khác.

Pega ra mắt mẫu xe điện eSmart AI sở hữu bộ não thông minh - Ảnh 1

Công nghệ này sẽ giúp xe máy điện Pega eSmart AI đạt được hiệu suất tối đa và khả năng vận hành ổn định, đồng thời tiết kiệm năng lượng một cách hiệu quả. Pega eSmart AI có thể chống nước tiêu chuẩn IP67 và lội nước ở độ sâu 0,5 mét.

Sức mạnh của Pega eSmart AI là khối pin lithium dung lượng 42Ah cho công suất cực đại 4.000W, momen xoắn tối đa 140 Nm, cho phép phạm vi di chuyển đến 160km sau mỗi lần sạc đầy, tốc độ tối đa 100km/h. Công nghệ sạc nhanh chỉ trong 4 giờ và mỗi lần sạc đầy chỉ hết 3 số điện, tương đương 5.000 đồng. Pega cho biết chiếc xe mới eSmart AI sẽ được bảo hành pin và động cơ trong 3 năm, màn hình và bộ sạc trong 1 năm.

Hoàng Nhung