Phát hành bộ tem mới tôn vinh văn hóa thưởng trà Việt

Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp cùng Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đã chính thức phát hành bộ tem "Cây chè". Bộ tem là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, góp phần giới thiệu vẻ đẹp, giá trị kinh tế và văn hóa trà Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. 

Bộ tem "Cây chè" bao gồm 2 mẫu tem và 1 blốc tem, được thiết kế bởi họa sĩ Nguyễn Du (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam) theo phương pháp đồ họa. Kích thước mỗi mẫu tem là 32x 43mm, mô tả một cách sinh động và chi tiết quá trình hình thành, sinh trưởng của cây chè và văn hóa trà truyền thống của người Việt.

Mẫu tem thứ nhất mang tên "Cây chè", giới thiệu hình ảnh cây chè từ hạt nảy mầm, phát triển thành cây trưởng thành, ra hoa, kết trái và chồi non - nguyên liệu quý giá để tạo nên những tách trà thơm ngon.

Mẫu tem thứ hai mang tên "Trà truyền thống" là hình ảnh ấm trà nghi ngút khói, bên cạnh là bộ ấm chén tinh xảo và những búp lá chè xanh mướt. Hình ảnh này thể hiện nét đẹp văn hóa trà thanh tao, tinh tế của người Việt Nam.

Phát hành bộ tem mới tôn vinh văn hóa thưởng trà Việt - Ảnh 1

Blốc tem có kích thước 90x80mm, miêu tả khung cảnh một vùng trồng chè bạt ngàn, điểm xuyết bằng những cây chè cổ thụ và những búp chè xanh mướt. Nền blốc là hình ảnh đồi chè Long Cốc (Phú Thọ) - một trong những vùng chè nổi tiếng nhất Việt Nam. 

Việt Nam có thế mạnh về phát triển cây công nghiệp lâu năm, trong đó chè là một trong những cây trồng chủ lực mang lại nguồn thu nhập ổn định cho người dân ở nhiều địa phương. Với khí hậu và thổ nhưỡng đa dạng, Việt Nam cho ra đời nhiều loại trà thơm ngon, đặc trưng như trà Thái Nguyên, trà Shan Tuyết, trà Ô Long...

Bộ tem "Cây chè" không chỉ là một tác phẩm nghệ thuật độc đáo mà còn là một thông điệp quảng bá giá trị kinh tế và văn hóa trà Việt Nam đến với bạn bè quốc tế. Đây là một phần quan trọng trong nỗ lực của ngành Bưu điện Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy xuất khẩu chè, nâng tầm giá trị và khẳng định vị thế của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế. 

Phát hành bộ tem mới tôn vinh văn hóa thưởng trà Việt - Ảnh 2

Bộ tem "Cây chè" được cung ứng trên mạng lưới bưu chính từ ngày 21/5/2024 đến ngày 31/12/2025. Đây là món quà ý nghĩa dành cho những người yêu thích trà, sưu tầm tem và quan tâm đến văn hóa Việt Nam. Là một lời tri ân dành cho những người trồng chè, những người đã góp phần gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa trà Việt Nam. Đây cũng là lời mời gọi du khách quốc tế đến với Việt Nam để trải nghiệm hương vị trà Việt Nam và khám phá những nét đẹp văn hóa độc đáo của đất nước. 

Bảo Anh 

Từ khóa: