Phát hiện thêm nhiều số điện thoại giả mạo tổng đài Điện lực để lừa thu cước phí

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 4 đầu số không có chức năng giải đáp thông tin về các dịch vụ điện của EVNCPC

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) phát hiện có ít nhất 4 đầu số tổng đài không có chức năng giải đáp thông tin cho khách hàng về các dịch vụ điện của EVNCPC. Khách hàng liên hệ đến các số điện thoại này vừa không được giải đáp thông tin, vừa bị mất cước phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút.

Trong quá trình xử lý nghiệp vụ, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) phát hiện nhiều đầu số tổng đài được gắn với thông tin hỗ trợ chăm sóc khách hàng điện lực 19006592, 19000184; 19000151. Các đầu số tổng đài này không gắn trực tiếp vào thông tin mô tả của các Công ty Điện lực như đầu số 1900088800 nhưng tiếp nhận các yêu cầu “báo mất điện” của người dân rồi đăng ký yêu cầu qua website cskh.cpc.vn của ngành điện. Với các yêu cầu phức tạp hoặc cần theo dõi tiến độ xử lý thì nhân viên sẽ hướng dẫn khách hàng liên hệ trực tiếp đến tổng đài chính thống của Điện lực miền Trung 19001909.

Phát hiện thêm nhiều số điện thoại giả mạo tổng đài Điện lực để lừa thu cước phí - Ảnh 1

Qua kiểm tra, CPCCC phát hiện tài khoản đăng nhập website cskh.cpc.vn của 1 mã khách hàng PC02AA0102xxx đăng ký yêu cầu "báo mất điện" cho nhiều khách hàng thuộc các tỉnh/thành phố khu vực miền Trung và Tây Nguyên trong tháng 1/2022, điển hình là 2 trường hợp khách hàng ở thành phố Pleiku - Gia Lai và thành phố Nha Trang - Khánh Hòa lên mạng tìm số tổng đài, bấm vào trang web hiển thị ở trang tìm kiếm và gọi số 19006592, cước phí 8.000 đồng/phút.

Từ đây, CPCCC đã thử gọi đến đầu số tổng đài 19006592 báo mất điện và trong vòng 5 phút đã có phiếu chuyển tự động về Điện lực Cẩm Lệ. Ngoài ra, nhân viên tổng đài có hướng dẫn thêm khách hàng là trong vòng 30 phút sẽ có nhân viên liên hệ xử lý và nếu trễ hạn xử lý thì liên hệ đến số tổng đài 19001909.

Phát hiện thêm nhiều số điện thoại giả mạo tổng đài Điện lực để lừa thu cước phí - Ảnh 2

Tổng Công ty Điện lực miền Trung khẳng định chỉ có một đầu số Hotline chăm sóc khách hàng duy nhất 19001909 và các kênh như Website, App CSKH, Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Zalo, Email và Fanpage của Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung để tiếp nhận, giải quyết yêu cầu của khách hàng sử dụng điện ở khu vực 13 tỉnh, TP miền Trung – Tây Nguyên. Vì vậy, mong khách hàng khi có sự cố về điện hoặc có những thắc mắc liên quan thì liên hệ trực tiếp đến Hotline 19001909 để được giải quyết kịp thời, tránh bị mất cước phí “oan”. Đồng thời, khi phát hiện có số giả mạo tổng đài giải đáp của Điện lực thì hãy thông báo ngay cho EVNCPC qua số 19001909.

“Người dân sử dụng điện 13 tỉnh, thành phố miền Trung – Tây Nguyên khi có yêu cầu, vướng mắc cần được giải đáp, hãy chỉ gọi đến duy nhất tổng đài chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung 19001909. Không nên gọi đến bất cứ số điện thoại nào khác vì ngành điện không cho phép hay ủy quyền bất kỳ tổ chức, đơn vị, cá nhân nào thực hiện chức năng chăm sóc khách hàng của ngành điện miền Trung. Thực tế vừa qua có không ít khách hàng bị mất tiền dịch vụ hỗ trợ với phí “cắt cổ” 8.000 đồng/phút, mà lại không được giải quyết kịp thời yêu cầu khi gọi đến các số giả mạo hoặc không phải của ngành điện miền Trung”, ông Lê Văn Tường, Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC)  cảnh báo.

Trước đó, khi phát hiện tổng đài giả mạo Điện lực miền Trung 1900088800, EVNCPC cũng đã gửi ngay thông tin khuyến cáo đến khách hàng qua phương tiện thông tin đại chúng, app CSKH EVNCPC, email, Zalo, Website, Facebook…

Bảo An