Phòng CSGT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc: Tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022

Thực hiện theo Kế hoạch Tổ chức chương trình "Tình nguyện mùa đông năm 2021" và "Xuân tình nguyện năm 2022" của Ban chấp hành đoàn Công an tỉnh Vĩnh Phúc, mới đây, Phòng CSGT - Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022 với mục đích phát huy vai trò xung kích, tình nguyện và tinh thần tương thân, tương ái của đoàn viên thanh niên.

Ngày 11/01/2022 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022
Ngày 11/01/2022 - Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nhâm Dần 2022

Nhân dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh do đồng chí Trung tá Nguyễn Trung Thành - Phó Trưởng phòng làm trưởng đoàn cùng với Đoàn thanh niên, Hội phụ nữ đã đến thăm, tặng quà Tết cho 2 em Dương Thế Hào, Dương Văn Đức, ở thôn Bình Sơn, xã Như Thụy, huyện Sông Lô. Đây là 2 anh em ruột mồ côi cả cha lẫn mẹ được Chi đoàn Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Vĩnh Phúc nhận đỡ đầu từ năm 2017 cho đến nay.

Tại buổi đến thăm, Phòng Cảnh sát giao thông đã thăm hỏi, động viên, trao tặng quà Tết và số tiền 5 triệu đồng cho 2 em Dương Thế Hào và Dương Văn Đức. Số tiền trên là do đoàn viên thanh niên Chi đoàn Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh tự nguyện đóng góp.

Được biết, năm 2015 mẹ 2 em Hào và Đức mất do đuối nước. Năm 2017 bố các em mắc bệnh nặng cũng qua đời. Hiện Đức và Hào đang sinh sống cùng ông bà nội già yếu, không có khả năng lao động, điều kiện kinh tế gia đình rất khó khăn.

Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, sâu sắc nhằm động viên các em có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết thêm ấm áp và đầy đủ nhân dịp xuân Nhâm Dần 2022, đồng thời góp phần động viên tinh thần, khích lệ các em vượt lên hoàn cảnh và đạt kết quả tốt trong hoạc tập, rèn luyện./.

Sơn Thủy