Phú Thọ: Đoàn cán bộ y, bác sỹ lên đường hỗ trợ Bắc Ninh phòng chống dịch COVID-19

Sáng 31/5, đoàn cán bộ của tỉnh Phú Thọ gồm các y, bác sĩ có kinh nghiệm trong chuyên ngành Hồi sức- Cấp cứu đã lên đường “chia lửa” cùng các đồng nghiệp trong điều trị bệnh nhân COVID- 19 nặng tại tâm dịch Bắc Ninh.

Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tiễn các y bác sĩ lên đường hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19  
Lãnh đạo Bệnh viện đa khoa tỉnh tiễn các y bác sĩ lên đường hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19  

Ghi nhận hơn 800 ca nhiễm, gần đây mỗi ngày trung bình có thêm 30 - 50 ca nhiễm mới, Bộ Y tế cho biết, Bắc Ninh có nhiều chuỗi lây nhiễm khác nhau, không rõ mối liên hệ nên chưa thể xác định được nguồn lây. Trong khi đó, nguy cơ tăng số ca lây nhiễm từ cộng đồng vào khu, cụm công nghiệp đang diễn biến phức tạp hơn.

6 y bác sĩ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại tâm dịch Bắc Ninh
6 y bác sĩ tham gia hỗ trợ phòng chống dịch COVID-19 tại tâm dịch Bắc Ninh

Hưởng ứng lời kêu gọi phong trào tình nguyện đăng ký tham gia công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại tỉnh Bắc Ninh của Sở Y tế Phú Thọ, đã có gần 200 bác sĩ, điều dưỡng từ các đơn vị y tế trực thuộc đăng ký tham gia. Tuy nhiên, nhu cầu tại Bắc Ninh cần các y bác sĩ trong chuyên ngành Hồi sức - Cấp cứu làm việc tại "vòng trong" - nơi điều trị các bệnh nhân COVID -19 đang có diễn biến nặng.

Với vai trò "cánh chim đầu đàn" và là bệnh viện tuyến cao nhất của tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử 6 cán bộ gồm 2 bác sĩ, 4 điều dưỡng có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm thuộc chuyên ngành Hồi sức - Cấp cứu đi hỗ trợ tỉnh bạn.

Bác sĩ Chuyên khoa II Lê Đình Thanh Sơn - Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh cho biết, nhiệm vụ mà đoàn công tác được giao là đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh, nơi đang tập trung điều trị các ca COVID-19 nặng để hỗ trợ công tác điều trị.

Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hiển - Trung tâm Đột quỵ, Bệnh viện Đa khoa tỉnh- Trưởng đoàn công tác chia sẻ: Chuyến công tác lần này chưa dự kiến ngày trở về do diễn biến dịch phức tạp nhưng chúng tôi đến Bắc Ninh không chỉ thực thi nhiệm vụ cao cả cứu người, dập dịch mà còn chia sẻ sự vất vả, khó khăn cùng đồng nghiệp trên tuyến đầu chống dịch. Mong Bắc Ninh sẽ sớm khống chế được dịch bệnh, điều trị thành công cho các ca COVID-19 nặng.

Phi Long