Phường Liễu Giai (quận Ba Đình): Sẵn sàng bước vào “trạng thái bình thường mới”

Qua báo cáo của UBND phường Liễu Giai (quận Ba Đình, Hà Nội), từ ngày 6/9 đến ngày 15/9/2021, toàn phường đã cơ bản kiểm soát tốt dịch bệnh đồng thời thực hiện hiệu quả Công điện số 20/CĐ-UBND, Nghị quyết 21/NQ-CP và Nghị quyết 68/NQ-CP.

Về cơ bản, các tổ chức năng trên địa bàn phường đã hoàn thành xét nghiệm tầm soát diện rộng cho người dân, đạt tỉ lệ cao trong công tác tiêm vaccine phòng Covid-19, thắt chặt kiểm soát người đi đường tại các chốt lưu động và tổ chức thành công các đợt trao tặng quà hỗ trợ hộ khó khăn.

Theo đó, trong đợt triển khai này, phường Liễu Giai đã thực hiện tiêm vacxin Covid-19 cho 13.559 người từ 18 tuổi trở lên (trên tổng số dân cư tại địa bàn là 20.736). Trong đó, 2.091 trường hợp đã được tiêm mũi 2, chiếm tỉ lệ 15,4%. Những đối tượng chưa thực hiện tiêm chủng đều được tổ chức năng lưu động, cán bộ CAP hỗ trợ làm thủ tục cần thiết và ghi chép báo cáo đầy đủ.

Phần lớn những người chưa thực hiện tiêm vacxin Covid-19 đều thuộc nhóm đối tượng mắc bệnh mãn tính, ngoài ra trường hợp phụ nữ có thai, người nước ngoài và không đồng ý tiêm cũng được báo cáo chi tiết. Bên cạnh việc nhanh chóng tiêm chủng vacxin Covid-19 toàn dân, nhiệm vụ xét nghiệm diện rộng nhằm bóc tách F0 cũng được các tổ chức năng thực hiện sát sao với 13.664 trường hợp đã được xét nghiệm tính tới ngày 15/09/2021, chiếm tỉ lệ 65,9%/ toàn khu vực. Nhận sự chỉ đạo từ Đảng ủy, UBND Phường Liễu Giai và Quận Ba Đình, cán bộ Phường Liễu Giai, lực lượng CAP, tổ Covid cộng đồng tiếp tục thực hiện, hỗ trợ việc tiêm Vacxin Covid-19 và xét nghiệm diện rộng cho người dân.

CAP cùng thành viên tổ công tác thực hiện kiểm tra giấy đi đường của người dân
CAP cùng thành viên tổ công tác thực hiện kiểm tra giấy đi đường của người dân

Về vấn đề an ninh trật tự, theo báo cáo của thiếu tá Phạm Vũ Quang trưởng Công an Phường Liễu Giai, tính từ ngày 6/9-15/9, CAP đã xử phạt 16 trường hợp vi phạm theo chỉ thị 17/CT-UBND về giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố để phòng chống dịch Covid-19 (tương đương 21.000.000vnd); xử phạt 20 trường hợp vi phạm về TTATGT (tương đương 5.250.000vnd).

CAP Liễu Giai xử phạt trường hợp vi phạm tại chốt kiểm soát dịch Covid-19
CAP Liễu Giai xử phạt trường hợp vi phạm tại chốt kiểm soát dịch Covid-19

Mặc dù nằm trong khu vực được nới lỏng giãn cách từ trưa 16/9 nhưng CAP Liễu Giai vẫn triển khai kế hoạch cho các đội trực tại chỗ, nghiêm túc bám sát Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, nhằm duy trì địa bàn “vùng xanh” và hướng tới “trạng thái bình thường mới” toàn Hà Nội.

Như thông tin đã đưa, quận Ba Đình được nới lỏng giãn cách từ 12h trưa ngày 16/09. Tuy vậy, để giữ vững phong độ và giúp toàn thành phố tinh gọn quy mô chống dịch, UBND phường Liễu Giai và CAP Liễu Giai cho biết sẽ vẫn duy trì hoạt động các “pháo đài” chống dịch tại từng phường với quy mô hẹp hơn nhằm ứng biến nhanh nhất trong trường hợp phát sinh ca bệnh không mong muốn. Trên tinh thần lấy người dân là “chiến sĩ” là trung tâm phục vụ, là chủ thể phòng, chống dịch với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của toàn bộ hệ thống chính trị và người dân trên địa bàn; hi vọng Thành phố Hà Nội sẽ sớm kiểm soát được đại dịch.

Văn Hiếu - Thùy Dương