Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu thuần PNJ đạt 9.053 tỉ đồng, tăng nhẹ 1,3% nhưng lãi sau thuế giảm 24% còn 495 tỉ đồng. Kết quả, PNJ đã hoàn thành lần lượt 62,5% kế hoạch doanh thu và 59,5% lợi nhuận năm 2020.
Về doanh thu theo kênh và doanh thu kênh lẻ tháng 7 tiếp tục duy trì mức tăng trưởng 16% so với cùng kì. Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu kênh lẻ tăng trưởng 4% so với cùng kỳ. Trong đó doanh thu kênh sỉ tháng 7 giảm 36% so với cùng kì năm 2019. Lũy kế 7 tháng, doanh thu sỉ giảm 22%.
Biên lợi nhuận gộp trong tháng 7 đạt 17,6%, giảm so với mức 19,5% của cùng kỳ, nguyên nhân chủ yếu là do tỉ trọng của mảng kinh doanh vàng miếng tăng mạnh.
Tổng chi phí hoạt động tháng 7 giảm 7% khiến tỷ lệ chi phí hoạt động/lợi nhuận gộp giảm mạnh từ 66% của cùng kì năm 2019 xuống còn 62%. Lũy kế 7 tháng, chi phí hoạt động giảm 1,4% so với cùng kì.
Làn sóng thứ 2 của dịch COVID-19 bùng phát tại Đà Nẵng vào cuối tháng 7, do đó PNJ đã đóng cửa các cửa hàng tại Đà Nẵng theo yêu cầu của cơ quan chức năng từ ngày 28/7 đến 11/08.
Hết tháng 7, PNJ có tổng cộng 336 cửa hàng. PNJ đã đóng 3 cửa hàng trang sức gồm 1 cửa hàng Gold và 2 cửa hàng Silver trong tháng 7. Đồng thời, công ty cũng mở mới 2 cửa hàng đồng hồ.
Huy Đức