Quảng Bình: Danh tính nhà đầu tư thực hiện Dự án đường ven sông Nhật Lệ

Liên danh Công ty TNHH Tập đoàn Sơn Hải - Công ty CP Thành An - Công ty CP Xây dựng tổng hợp Quảng Trị là nhà thầu thực hiện dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến phía Nam cầu Nhật 3, TP. Đồng Hới.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây là tuyến đường xây lắp công trình thuộc Dự án đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến Khu neo đậu tàu thuyền tránh trú bão và hậu cần nghề cá thuộc địa bàn xã Bảo Ninh, TP. Đồng Hới.

Tuyến đường và kè này có tổng chiều dài 2,9km, gồm đường chính dài 2,3km và tuyến kết nối dài 0,6km, được thực hiện từ nay đến 2025. Điểm đầu có vị trí tại khu vực công viên cây xanh phía Nam cầu Nhật Lệ 2, điểm cuối tại phía Nam cầu Nhật Lệ 3, tiếp giáp với Khu neo đậu tàu thuyền trú bão và hậu cần nghề cá xã Bảo Ninh.

Tuyến kết nối có điểm đầu tại điểm cuối tuyến chính và điểm cuối tại vị trí giao với trục đường quy hoạch 36m xã Bảo Ninh. Khi hoàn thành, đường này sẽ tạo nên mạng lưới kết nối đô thị và du lịch vùng phía đông - nam TP Đồng Hới, là vùng được định hướng thu hút đầu tư và phát triển du lịch trọng điểm của tỉnh.

Dự án được UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt chủ trương đầu tư với tổng mức đầu tư 298 tỷ đồng, sử dụng từ nguồn Ngân sách vượt thu năm 2021 và năm 2022 của tỉnh Quảng Bình. Dự án được giao cho Sở GTVT Quảng Bình làm chủ đầu tư và bên mời thầu.

Được biết, theo kết quả mở thầu, gói số 10 nhận được sự quan tâm của hàng loạt nhà thầu có tên tuổi trong ngành xây lắp, gồm có: Liên danh Trường Thành – Đại Đông Hải – Công nghệ tín hiệu; Liên danh Delta – PCC-THL; Công ty CP Xây dựng Tân Nam; Liên danh tập đoàn Sơn Hải; Liên danh Công ty Minh Hà – Nông nghiệp và PTNT Thanh Hóa – 494 – Thắng Đạt và Hoàng Yến; Tổng công ty Xây dựng Lũng Lô. Tổ chuyên gia đấu thầu gói số 10 được Sở GTVT tỉnh Quảng Bình thành lập theo Quyết định 01/QĐ-SGTVT ngày 3/1/2023.

Liên danh Tập đoàn Sơn Hải bứt lên với 94,25 điểm nhận được từ đánh giá của Tổ chuyên gia đấu thầu, hơn 3 điểm so với nhà thầu đứng thứ 2 là Công ty CP Xây dựng Tân Nam. 2 nhà thầu nhận được điểm thấp nhất tại bước này là Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô, đạt 86,75 điểm; Liên danh Delta-PCC-THL đạt 86 điểm.

Sở GTVT tỉnh Quảng Bình ban hành Quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà thầu gói thầu số 10 xây lắp công trình thuộc Dự án Đường và kè nối từ cầu Nhật Lệ 2 đến phía Nam cầu Nhật Lệ 3, thành phố Đồng Hới cho nhà thầu Liên danh Tập đoàn Sơn Hải. Giá trúng thầu 199 tỷ đồng, thời gian thực hiện 671 ngày kể từ khi khởi công.

Không chỉ tạo kết nối du lịch, tuyến đường ven sông Nhật Lệ còn mở ra tiềm năng phát triển kinh tế và dân cư trên vùng cát Bảo Ninh và Võ Ninh. Đồng thời, việc hoàn thiện hệ thống giao thông từ vùng biển lên vùng núi của tỉnh cũng được đảm bảo.

Dự kiến, việc mở tuyến đường này sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển du lịch và kinh tế của tỉnh Quảng Bình. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch và mở rộng cơ hội đầu tư cho các doanh nghiệp trong ngành.

Hoài Thanh