Tổng công ty Bia Rượu Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco, HoSE: SAB) công bố kết quả kinh doanh quí 1/2021.
Theo đó, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần 5.861 tỷ đồng, tăng 19% so với cùng kỳ năm trước. Giá vốn tăng thấp hơn, biên lãi gộp cải thiện từ 27,6% lên 29,2%.
Lợi nhuận gộp tăng 27% đạt 1.712 tỷ đồng. Trong kỳ, chi phí tài chính tăng 55% đạt 417 tỷ đồng, chi phí tài chính giảm 13,5% xuống 17 tỷ đồng.
Chi phí bán hàng của Sabeco tăng 51% lên 845 tỷ đồng, chủ yếu tăng trong chi phí quảng cáo và khuyến mãi từ 238 tỷ đồng lên 499 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ của tổng công ty đạt 921 tỷ đồng, tăng 31,5% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2021, Sabeco lên kế hoạch doanh thu tăng 20% nhưng lợi nhuận chỉ tăng 7% so với thực hiện năm trước. Nguyên nhân được ban lãnh đạo lý giải là giá thành nguyên vật liệu đầu vào tăng và đẩy mạnh quảng cáo, khuyến mãi để tăng doanh số, tăng sức cạnh tranh.
Tính đến thời điểm cuối kỳ, doanh nghiệp ghi nhận 13.570 tỷ đồng đầu tư nắm giữ đến ngày đáo hạn, giảm 1.000 tỷ đồng so với đầu năm. Hàng tồn kho tăng thêm 600 tỷ đồng lên 2.046 tỷ đồng; phần lớn tăng trong thành phẩm, hàng hóa từ 622 tỷ đồng lên 1.033 tỷ đồng.
Hà My