Sắc xanh tươi mát của vùng trà Biển Hồ

Những nương chè bạt ngàn trải dài dưới ánh nắng, hòa quyện cùng vẻ đẹp thiên nhiên, tạo nên một bức tranh tuyệt mỹ. Mỗi búp chè non xanh mơn mởn như chứa đựng những tinh túy của đất trời, mang lại cảm giác bình yên và thư thái cho bất kỳ ai đặt chân đến đây. Vùng trà Biển Hồ không chỉ là nơi sản xuất chè mà còn là điểm đến lý tưởng cho những tâm hồn yêu thiên nhiên và khám phá.

Nếu như chè ở phía Bắc như Thái Nguyên, Cao Bằng có hương, vị như thanh, dịu, ngọt hậu... thì cây chè ở Biển Hồ có vị chát đặc trưng do các yếu tố về khí hậu, thổ nhưỡng của vùng đất này. Cây chè ở Gia Lai có một hương vị riêng biệt không lẫn vào đâu được.

Sắc xanh tươi mát của vùng trà Biển Hồ - Ảnh 1

Biển Hồ chè là một nông trại trồng chè nằm bên bờ Bắc Biển Hồ, cách trung tâm thành phố Pleiku khoảng 13 km, thuộc địa phận huyện Chư Pah và cũng là đồn điền chè đầu tiên do người Pháp trồng ở Gia Lai. Biển Hồ chè trồng giữa một nương đất rộng, tưới nước từ hồ thủy lợi. Ngày xưa, đồi chè Biển Hồ chỉ là chốn đi về của nhà nông, nay lại trở thành điểm đến được du khách ưu ái rất nhiều trong danh sách các điểm du lịch khi đến ở phố núi Pleiku, Gia Lai. Đôi khi du khách lưu lại đây chỉ để được một lần đi dạo trong đồi chè tươi tốt, để cảm nhận thực thụ hương trà từ lúc còn xanh đọt trên cây, như người yêu đồng ruộng, thích đắm mình trong hương mạ non hay lúa mới.

Đồn điền chè ở Pleiku đã có từ rất lâu, ước tính từ khoảng những năm 1919 – 1920. Biển Hồ chè là sự kết hợp hoàn hảo giữa hồ nước thủy lợi và những nương chè bạt ngàn với những búp chè non xanh mơn mởn cùng hoa chè trắng tinh khôi. Du khách đến đây không chỉ để thưởng thức hương vị chè đặc trưng mà còn để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp. Dẫn vào những đồn điền chè xanh là hàng thông lá kim phủ rợp, như đang vẫy tay chào đón. Từ trên đường, du khách sẽ choáng ngợp trước màu xanh tươi mát của chè trải dài khắp các sườn đồi.

Điều tuyệt vời nhất tạo nên vẽ đẹp của Biển Hồ này đó chính là những dãy núi hùng vĩ men theo những con đường đất đỏ như đang ôm lấy cả đồi chè xanh mát. Chính vẻ đẹp ấy khiến cho những ai đến đây như lạc vào chốn thiên đường - nơi không còn cái nắng, cái gió, cái khô cần của vùng đất Tây Nguyên. Được núi non bao bọc, chạy theo những con đường, bao la thiên nhiên của đất trời. Những con đường rợp bóng mát đánh tan cái nắng nóng trên mảnh đất tây nguyên khô cằn này.

Đến với đồi chè, nắng hạ dường như chỉ làm nổi bật thêm sự mát mẻ của cánh đồng chè, nơi chiếm trọn cảm tình của du khách. Ở đây, màu xanh tươi mát trải dài ngút ngàn. Bức tranh thiên nhiên càng thêm rực rỡ nhờ những con người lao động cần cù. Những đôi tay thạo nghề hàng ngày vun trồng, chăm sóc. Con người và thiên nhiên hòa quyện, tạo nên bức tranh lao động sống động giữa màu xanh màu mỡ, khiến bất kỳ ai cũng phải say mê đắm chìm trong vẻ đẹp thanh bình ấy. Mênh mông nương chè, thấp thoáng hình ảnh người dân thu hoạch, điểm xuyết những sắc màu nổi bật giữa nền xanh bao la.

Sắc xanh tươi mát của vùng trà Biển Hồ - Ảnh 2

Vào mùa thu hoạch, nhìn những bàn tay khéo léo của người trồng chè ngắt những ngọn chè xanh mơn mởn mới thấy rằng thu hoạch thủ công bởi chính bàn tay con người lại là một nét đẹp văn hóa truyền thống, gần gũi với chính sản phẩm do mình ấp ủ trồng từng ngày.

Đồi chè này là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích chụp ảnh. Qua bao năm tháng, những mùa vụ chè được trồng và thu hoạch chứa đựng tình yêu của con người gắn bó với mảnh đất này. Hãy đến đây để sống chậm lại, lưu giữ những kỷ niệm đẹp giữa mênh mông Biển Hồ chè tràn đầy sức sống. Những phiền muộn và ưu tư sẽ tan biến, để bạn hòa mình vào vẻ đẹp tươi mát của từng lá chè xanh, cảm nhận sức sống tràn đầy nơi đây.

Hương Trà

Từ khóa: