Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm quốc tế lĩnh vực công nghiệp Hàng không 2023

Hội chợ triển lãm quốc tế mạng lưới cao cấp sản xuất, cung ứng, tiêu dùng bền vững lĩnh vực công nghiệp Hàng không 2023 (AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023) dự kiến diễn ra từ 21- 23/3/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội phát biểu tại họp báo  
Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội phát biểu tại họp báo  

Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì phối hợp với Công ty Advanced Business Events (ABE), Cộng hòa Pháp tổ chức với mục đích thúc đẩy sự giao thương của ngành công nghiệp hàng không Việt Nam với ngành hàng không toàn cầu, đồng thời, góp phần gắn kết hợp tác kinh doanh, mở ra cơ hội phục hồi thời kỳ sau đại dịch.

Hội chợ dự kiến có quy mô hơn 120 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia, trong đó, có khoảng 50 doanh nghiệp trong nước trưng bày sản phẩm, công nghệ, giới thiệu năng lực sản xuất, hạ tầng kỹ thuật, logistics… trong nhiều lĩnh vực của hàng không.

Hội chợ còn có các hoạt động khác như kết nối hợp tác sản xuất đầu tư kinh doanh, diễn đàn cấp cao về phát triển ngành hàng không; tổ chức các chuyến thăm đến các địa điểm công nghiệp, logistics, cơ sở hạ tầng, sân bay, cơ sở đào tạo nghề cao cấp trên địa bàn Hà Nội và các địa phương lân cận; triển khai các giao dịch, kết nối kinh doanh, đàm phán, ký kết hợp tác “1-1” giữa các doanh nghiệp trong ngành...

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, hội chợ này được tổ chức nhằm phát triển mạng lưới chuỗi sản xuất, cung ứng dịch vụ, tiêu dùng bền vững cao cấp lĩnh vực công nghiệp hàng không, kiến tạo môi trường phát triển mạng lưới bền vững cao cấp áp dụng công nghệ có hàm lượng tri thức cao… Hội chợ cũng tạo cơ hội kết nối các đơn vị, doanh nghiệp trong nước và quốc tế giao thương, trao đổi kinh nghiệm, hợp tác trong lĩnh vực hàng không và công nghiệp hỗ trợ, từng bước đưa các doanh nghiệp trong nước tham gia vào mạng lưới các nhà sản xuất, cung ứng sản phẩm dịch vụ hàng không trên toàn cầu.

Quang cảnh buổi giới thiệu Hội chợ AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023  
Quang cảnh buổi giới thiệu Hội chợ AeroExpo Hanoi & Vietnam Aviation Forum 2023  

Tại họp báo, bà Phan Bảo Thi, đại diện Công ty Advanced Business Events (đơn vị phối hợp tổ chức) cho biết, đây là lần đầu tiên một hội chợ chuyên ngành hàng không có quy mô được tổ chức tại Hà Nội. Các hãng hàng không lớn trên thế giới như Airbus, Boeing, Safran, Thales, Mitsubishi, Parker… và khoảng 50 doanh nghiệp nước ngoài trên khắp thế giới sẽ tới tham gia, tìm kiếm đối tác phát triển chuỗi sản xuất tại thị trường Việt Nam.

Để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp tham gia hội chợ đạt hiệu quả, Ban tổ chức sẽ tăng cường thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu, quảng bá, hỗ chợ chi phí gian hàng (dự kiến khoảng 12 triệu đồng/gian hàng) cho các doanh nghiệp tham gia. Bên cạnh sự tích cực của Ban tổ chức, các doanh nghiệp trong nước cũng cần có sự chuẩn bị kỹ càng để có thể tận dụng các cơ hội tiếp cận các khách hàng lớn, tầm cỡ thế giới, qua đó nắm bắt được xu hướng phát triển công nghệ trên thế giới, áp dụng được các thành tựu khoa học công nghệ mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của mình.

Công ty ABE là nhà tổ chức các hội nghị, hội thảo thương mại uy tín và và chất lượng trong nhiều lĩnh vực công nghiệp, bao gồm: các ngành công nghiệp hàng không; vật liệu composite; sản xuất phụ gia và in 3D; chế biến nhựa; đường sắt và ô tô; hệ thống nhúng; đóng tàu; quy trình hóa học và dược phẩm; thiết bị y tế. Với tập cơ sở dữ liệu 120.000 đối tác, khách hàng, ABE đã tổ chức thành công hơn 1.000 sự kiện trong các lĩnh vực.

PV